Làng Cổ Bibury - Miền Quê Thanh Bình Tại Xứ Sở Sương Mù

Ngày đăng bài: 24/05/2023

Du lịch Châu Âu nói chung và nước Anh nói riêng sở hữu khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng cùng những công trình kiến trúc nghệ thuật đậm chất riêng làm say đắm biết bao trái tim của những con người yêu cái đẹp. Và nếu nhắc đến địa điểm đẹp ở vùng đất nổi tiếng này thì Làng cổ Bibury chắc hẳn là cái tên mà bạn không nên bỏ qua. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem ngôi làng này chứa đựng những điều thú vị gì nhé!

Giới thiệu chung

Bibury là một ngôi làng nhỏ ở phía nam Gloucestershire Cotswold. Dưới ngòi bút của William Morris, Bibury được miêu tả là "ngôi làng đẹp nhất nước Anh". Fox News nói rằng Bibury là một trong những ngôi làng đẹp nhất thế giới và một bài báo trên trang web Huffington Post (1/5/2014) có tiêu đề "Những thị trấn quyến rũ nhất ở châu Âu mà bạn sẽ muốn đến thăm càng sớm càng tốt" , đã đề cập đến Bibury. Qua đó, thật không còn nghi ngờ gì khi Bibury trở thành một trong những điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

Những điều đặc biệt tại Làng cổ Bibury

Arlington Row

Dãy nhà tranh bằng đá đẹp như tranh vẽ đã hình thành nên khung cảnh một Cotswold cổ điển xuất hiện trên vô số bìa lịch và bưu thiếp. Đây là những ngôi nhà xây dựng từ thế kỷ 14 được sử dụng để cất giữ len của tu viện. Đến thế kỷ 17, nó đã trở thành nơi làm việc của những người thợ dệt. Ngày nay, dãy nhà tranh này thuộc sở hữu của National Trust nên du khách chỉ có thể tham quan và chụp ảnh bên ngoài. Nếu đã đến với Bibury, bạn hãy đi bộ dọc theo Arlington Row để cảm nhận được hết vẻ đẹp của nó và tạo ra những bức ảnh check in cực xịn nhé.

Trang trại cá hồi Bibury

Trang trại cá hồi Bibury được thành lập vào năm 1902 bởi Arthur Severn và là một trong những trang trại cá hồi hoạt động lâu đời nhất trong cả nước. Trang trại nổi tiếng với những khu vườn nước và dòng suối trong vắt mang đến du khách cảm giác dễ chịu và thoải mái. Tại đây, bạn có thể tự bắt hoặc mua những con cá mới được cửa hàng đánh bắt trở về. Hiện nay, trại giống sản xuất khoảng 6 triệu trứng cá hồi mỗi năm cung cấp cho các cơ sở mua bán trong khu vực.

Rack Isle

Rack Isle nằm ở trung tâm của Bibury. Đây là khu vực đồng cỏ lầy lội rộng lớn cung cấp môi trường sống cho các loài thực vật ưa nước. Nếu đến đây vào mùa hè, bạn có thể nhìn thấy một đàn gia súc Galloway nhỏ đang gặm cỏ khiến không gian trở nên thanh bình và yên ả hơn bao giờ hết. 

Khách sạn Swan

Nhắc đến tòa nhà đẹp nhất tại Bibury chắc hẳn không thể không nhắc đến khách sạn Swan - nằm đối diện phía đông của cây cầu bắc qua sông Coln. Khách sạn đã được xây dựng vào thế kỷ 18 những có một số ghi chép cho thấy rằng nó đã xuất hiện ít nhất vào những năm 1672. Nơi đây từng được sử dụng để tổ chức các phiên tòa của ngôi làng và ngày nay đã trở thành khách sạn nổi tiếng nhất khu vực bởi kiến trúc nghệ thuật độc đáo.

Nhà thờ Thánh Mary

Nhà thờ thời trung cổ này nằm gọn trong một con hẻm ở rìa phía đông của ngôi làng. Theo Domesday Book, nhà thờ có lẽ được xây dựng vào năm 1086 và thuộc sở hữu của Tu viện St Mary ở Worcester. Đến năm 1130, nhà thờ được trao cho Tu viện Osney và nó hoạt động cho đến khi có lệnh giải thể các tu viện dưới thời Henry VIII.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Làng cổ Bibury. Chúc bạn có một hành trình đầy thú vị tại điểm đến xinh đẹp này nhé.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145