Kinh Nghiệm Du Lịch Thụy Sĩ Mà Bạn Nên Biết

Ngày đăng bài: 11/08/2021

Là một trong những quốc gia phát triển nhất trên thế giới nằm tại điểm giao nhau của châu Âu German và châu Âu La Tinh, Thụy sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới bởi phong cảnh thiên nhiên hết sức thơ mộng, trữ tình, cổ kính hòa quyện với nền khí hậu ôn hòa, dịu mát, các dòng sông tươi mát chạy quanh thành phố, những ngọn núi được tuyết phủ trắng xóa dưới bầu trời xanh ngát đã đem đến sức hút đặc biệt cho mọi du khách trên thế giới. Thụy sĩ là đất nước sử dụng 4 ngôn ngữ chính là tiếng Đức, Pháp, Ý và Roman trong đó đa số người dân Thụy sĩ nói tiếng Đức là chủ yếu. Dưới đây là một số kinh nghiệm và gợi ý cho du khách khi đến với đất nước du lịch nổi tiếng Thụy sĩ.

Singapore Airlines

Để thực hiện chuyến bay an toàn và chất lượng khi tới Thụy sĩ ngày nay đã hình thành các chuyến bay trung chuyển, quá cảnh tại các thành phố lớn như Singapore Airlines, Thai Airways, Qatar Airways, Emirates Airlines, Etihad Airways, Turkish Airways, Vietnam Airlines,… . Kinh nghiệm lựa chọn một trong những hãng hàng không quốc tế nổi tiếng nhất Thụy sĩ với chất lượng phục vụ dịch vụ thuộc hàng tốt nhất thế giới là hãng Swiss International Airlines du khách cỏ thể lựa chọn. Hệ thống giao thông công cộng ở Thụy sĩ rất phát triển với hệ thống giao thông công cộng bằng tàu hỏa, xe bus của bưu điện, thuyền với thời gian xuất phát các chuyến đi rất chính xác. Việc đi lại bằng xe bus trong các thị trấn và thành phố có giá giao động từ 2.5-4.5CHF tuỳ vào thời gian và số lượng chặng du khách đi qua. Du khách nên đổi tiền sang đồng Francs Thuỵ Sĩ để thuận tiện cho việc chi tiêu trong chuyến du lịch, 1 Francs (CHF) gần bằng 1 USD. Du lịch Thuỵ Sĩ bằng tàu là một trải nghiệm tuyệt vời bởi du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn được toàn cảnh núi non hùng vĩ hai bên đường rất đẹp và hùng vĩ trên chuyến hành trình.

Thụy sĩ được thiên nhiên ưu đãi nên thời tiết tại Thụy sĩ thay đổi theo bốn mùa trong năm đem lại những nét thu hút riêng biệt cho từng mùa khi du khách đến đây. Thụy sĩ nổi bậc với các môn thể thao mùa đông, bởi nhờ điều kiện thiên nhiên và địa hình đồi núi tuyết phủ quanh năm. Mùa thu cuốn hút du khách bởi sắc đỏ, vàng trãi dài trên những ruộng nho bậc thang, những tuyến đường cây đổi màu xuyên núi. Mùa đông du khách có thể leo núi ngắm nhìn dãy Alps nổi tiếng. Mùa xuân nổi tiếng bởi các lễ hội, sự kiện truyền thống.

Dãy Alps

Kinh nghiệm lựa chọn những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng tại Thụy sĩ: Đến với thành phố Schaffhausen giáp với biên giới nước Đức du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước lớn nhất Châu Âu thác nước Rhine Falls. Ghé thăm nhà thờ Frauenkirchekhu phố cổ tại thành phố Zurich, thành phố Zurich được đánh giá là một trong 10 thành phố lí tưởng nhất trên thế giới. Để chiêm ngưỡng được toàn vẹn vẻ đẹp hùng vĩ trắng xóa được tuyết bao quanh của dãy núi Alps nổi tiếng du khách có thể đi xe cáp treo lên núi Titlis. Trượt tuyết ở Matterhorn  không chỉ có trượt tuyết, mà bạn còn được chiêm ngưỡng và tận hưởng bầu khí quyển trong lành tuyệt vời nơi đây. Tại thành phố Lucerne du khách có thể dạo bộ quanh thành phố, vừa thư thái vừa tham quan tượng đài Lion Monument tác phẩm điêu khắc tưởng nhớ hơn 800 người lính Thụy Sĩ đã xả thân bảo vệ vua nước Pháp Louis XVI trong cuộc cách mạng 1789. Ngoài ra du khách hãy ghé thăm thành phố Geneva nổi tiếng thế giới vì sự yên bình và là thành phố lớn thứ 3 ở Thuỵ Sĩ với rất nhiều bảo tàng và đài phun nước nổi tiếng trên thế giới và khu ẩm thực vô cùng phong phú, đa dạng.

Nền văn hóa Thụy sĩ đa dạng không chỉ trong việc sử dụng ngôn ngữ từ tiếng Đức, tiếng Pháo, tiếng Roman và tiếng Ý mà nó còn thể hiện sự phong phú trong ẩm thực được pha trộn, ảnh hưởng từ các nước láng giềng với nét đặc trưng của người Thụy sĩ là yêu thích hương vị ngọt và béo. Đến đây du khách không thể bỏ lỡ thưởng thức món Phomat và chocolate Thụy sĩ vang danh trên toàn thế giới. Ngoài ra du khách cũng có thể thưởng thức các món thịt nguội, mì ống, bánh khoai tây  mang đậm văn hóa ẩm thực Thụy sĩ.

Là một quốc gia nổi tiếng bậc nhất thế giới về ngành công nghiệp đồng hồ với các thiết kế sắc xảo, sang trọng, là sự kết hợp tuyệt vời giữa gu thẩm mĩ thời trang và công nghệ tiên tiến, do vậy việc tham quan và dành riêng cho mình một chiếc đồng hồ Thụy sĩ danh giá là điều mà du khách không thể bỏ qua. Du khách có thể đến tại thành phố lớn Geneva với hàng trăm cửa hàng trưng bày, bán với đầy đủ các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng và được yêu thích tại Thụy sĩ. Các cửa hàng đồng hồ sang trọng trên hai tuyến phố thương mại nổi tiếng Rue de Mont Blanc và Rue de Rhome. Hay Dao đa năng Swiss Army Knife khởi nguồn từ sở thích leo núi và cắm trại của người dân bản địa, đây là loại dao cá nhân với nhiều tiện ích được yêu thích nhất trên thế giới dường như đã trở thành món quà lưu niệm độc đáo, gây thích thú với những du khách khi đến du lịch tại Thụy sĩ. Hy vọng, những kinh nghiệm du lịch Thụy Sĩ ở trên sẽ giúp cho du khách phần nào có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến du lịch Thụy Sĩ dài ngày của mình.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145