Kinh Nghiệm Du Lịch Mỹ Mùa Đông Du Khách Nên Biết

Ngày đăng bài: 14/12/2019

Kinh nghiệm du lịch Mỹ mùa đông - Mùa đông ở Mỹ bắt đầu từ tháng 12 kéo dài đến hết tháng 2 năm sau, khí hậu khô – lạnh và có nơi có tuyết rơi do đó các loại hình du lịch trượt tuyết rất phát triển ở Mỹ, các lễ hội lớn, kỳ nghỉ của Mỹ thường tập trung vào mùa đông. Miền Tây Hoa Kỳ bao gồm các tiểu bang như California, Oregon, Washington có khí hậu quanh năm mát. Miền Ðông Bắc Hoa Kỳ bao gồm các tiểu bang như Massachusette, Connecticut, New York…có 4 mùa và mùa đông thời tiết rất lạnh và có tuyết.

Miền Trung Tây Hoa Kỳ bao gồm các tiểu bang như Illinois, Michigan, Missouri… có khí hậu hơi giống miền Ðông Bắc. Miền Nam Hoa Kỳ bao gồm các tiểu bang như Texas, Georgia, Florida… có khí hậu nóng hơn. Vì thế, bất kể khi nào khách du lịch Mỹ cũng có thể lựa chọn được cho mình thời điểm du lịch phù hợp và thú vị nhất. Dưới đây, Vietourist Vigo xin chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm du lịch mỹ mùa đông mà quý du khách nên biết.

Du lịch Mỹ mùa đông

Về trang phục khi du lịch Mỹ vào mùa đông cần chuẩn bị các loại quần áo ấm, áo khoác ấm, áo len, áo da hoặc áo khoác gió. Quần áo ấm bạn cần chuẩn bị: áo piyama mặc đi ngủ, tất, găng tay, áo khoác trong, áo khoác ngoài, mũ len, khăn choàng len. Cần mang theo găng tay, mũ len nếu có thêm phần che tai thì càng tốt, khăn quấn cổ để giữ ấm cổ tránh những cơn nhiễm lạnh trong quá trình tham quan.

Theo kinh nghiệm của người dân bản xứ bạn nên mặc một áo thun dài tay ôm sát để giữ nhiệt, mặc ngoài áo khoác ấm, việc mặc nhiều lớp áo mỏng sẽ giúp bạn giữ được thân nhiệt ổn định hơn so với việc mặc những chiếc áo to sụ. Giày bạn nên lựa chọn những đôi giày thể thao hoặc giày bít đơn giản để thuận tiện cho việc đi bộ, nên hạn chế đi giày cao gót vì dễ bị trượt trong thời tiết ẩm mùa đông và gây mỏi chân khi di chuyển nhiều. Nên mang theo khoảng 2 đôi, 1đôi cho đi trong thời tiết ẩm ướt, 1 đôi đi trong tiết trời khô ráo. Bên cạnh đó vấn đề chăm sóc da khi đi du lịch Mỹ vào mùa đông cũng cần chú ý bởi thời tiết lạnh dễ làm khô da vì vậy bạn nên mang theo kem dưỡng da tay, da mặt và son môi dưỡng ẩm để dùng trước khi ra đường.

Tại bờ Đông nước Mỹ và các thành phố lớn như New York, Los Angeles, thủ đô Washington DC đều có hệ thống phương tiện công cộng khá thuận tiện, và đa phần người Mỹ đều di chuyển bằng các loại phương tiện công cộng này hàng ngày. Vì vậy đến nước Mỹ vào mùa đông bạn có khá nhiều lựa chọn cho các loại phương tiện để di chuyển đến các thành phố, các điểm du lịch nổi tiếng: như xe bus, tàu điện ngầm subway hay taxi.

Du lịch Mỹ mùa đông

Thời tiết mùa đông nước Mỹ phù hợp cho những ai yêu thích thời tiết lạnh. Có rất nhiều điểm đến với rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho bạn khi tuyết bắt đầu rơi. Chiêm ngưỡng các khung cảnh băng tuyết kỳ vỹ.

Kinh nghiệm lựa chọn điểm đến khi du lịch Mỹ mùa đông - Đa số các thành phố du lịch tại Mỹ đều tập trung hai khu vực bờ Đông và bờ Tây Hoa Kỳ. Thủ đô ở Washington DC thu hút rất đông khách du lịch tuy nhiên vào mùa đông thì lượng khách du lịch giảm ít hơn so với các thời điểm khác trong năm, cái lạnh và không gian thoáng đãng, thoải mái, không quá nhiều khách du lịch sẽ mang đến cho bảo tàng Washington nhiều điều hấp dẫn mới lạ. Tất cả các điểm đến, bảo tàng đều được mở cửa trong những tháng mùa đông. Dành thời gian tham quan các hiện vật lịch sử của Hoa Kỳ hoặc tìm hiểu về lịch sử tự nhiên của thế giới là một trong những những gợi ý tuyệt vời cho du khách. Và nếu bạn yêu thích các hoạt động ngoài trời, bạn có thể tham gia các hoạt động mùa đông như  trượt băng quanh thành phố hay nặng người tuyết vui đùa trong các khuôn viên lễ hội mùa đông.

Bên cạnh đó Aspen, Colorado cũng là một trong những điểm đến tuyệt đẹp, nổi tiếng là nơi trượt tuyết hàng đầu tại Mỹ. Trong đó Aspen được biết là điểm đến thu hút của những người nổi tiếng trên thế giới vì vậy chi phí khi đến đây khá cao so với mặt bằng chung.

Los Angeles

Khám phá thành phố thiên thần Los Angeles - thành phố lớn thứ hai của đất nước Mỹ, đến Little Sài Gòn nhộn nhịp và là nơi tập trung cộng đồng người Việt đông nhất tại bang California hay tản bộ sang khu Thương Xá Phước Lộc Thọ tự do tham quan và mua sắm tại các cửa hàng, quán ăn do chính cộng đồng người Việt Nam làm chủ.

Las Vegas thành phố đông dân nhất ở tiểu bang Nevada, là thủ phủ của quận Clark, và là một thành phổ nghỉ dưỡng, đánh bạc và ẩm thực nổi tiếng thế giới. Las Vegas, tự mệnh danh là Thủ đô giải trí của thế giới, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng sòng bạc và các loại hình giải trí liên quan.

Du khách có thể tham quan, chiêm ngưỡng thành phố New York về đêm với các ánh đèn lấp lánh, đường phố sầm uất, nhộn nhịp, sôi động cùng với các lễ hội đường phố mùa đông. Mùa đông thật sự là thời gian hoàn hảo trong năm để du lịch thưởng ngoạn nhiều điểm đến nổi tiếng hay đơn giản là một chuyến hành trình khám phá kết hợp thăm người thân tại đất nước Mỹ xinh đẹp – chinh phục giấc mơ Mỹ trong mỗi người. Chúc Quý du khách có được sự chuẩn bị tốt nhất và trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Mỹ mùa đông.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145