Kinh Nghiệm Để Có Một Chuyến Du Lịch Milan Trọn Vẹn

Ngày đăng bài: 11/08/2020

Thành phố Milan chắc không phải cái tên gì xa lạ với bất cứ ai đã có một chuyến du ngoạn tới nước Italia, nhưng đối với những ai chưa từng được đến một kinh đô thời trang, một nơi đầy rẫy danh lam thắng cảnh như Milan, thì bài viết này là đôi nét về mùa du lịch, nơi đẹp, ẩm thực và cả mua sắm ở nơi đây sẽ giúp ích cho bạn một phần nào cho chuyến du lịch Italia sắp tới.

1. Du lịch Milan mùa nào đẹp

Du lịch Milan

Chọn mùa để đi du lịch là một trong những yếu tố để tạo nên một chuyến đi đáng nhớ. Milan có ba mùa thích hợp nhất để đến tham quan: mùa xuân, mùa thu và mùa đông.

Khỏi phải bàn mùa xuân hầu hết được coi thích hợp đi du lịch tới các thành phố ở Italia vì là mùa mà cây cối đâm chồi nảy lộc, thời tiết mát mẻ; còn mùa thu ở Milan thì lại ngược lại, bạn sẽ thấy được lúc này cây cối bắt đầu chuyển sang màu vàng, đỏ tạo ra một khung cảnh quá lãng mạn đừng nên bỏ lỡ nhé.

Mùa đông có thể nhìn ngắm tuyết rơi và tha hồ chơi tuyết với cái lạnh thấu xương nhưng nhớ trang bị cho mình quần áo ấm để còn tha hồ chụp hình với màn tuyết trắng xóa chứ.

Mùa hè ở đây có thời tiết nóng bức, vì vậy bạn cần chuẩn bị những vật dụng như áo khoác, mũ nón lúc đi tham quan.

2. Phương tiện đi lại ở Milan

Ở Milan phương tiện di chuyển được người dân sử dụng là ô tô, xe máy, xe bus, tàu hỏa, xe đạp,v.v. Khách du lịch thường sử dụng xe bus và xe lửa vì giá vé thì khá rẻ, việc di chuyển cũng thuận tiện và an toàn hơn.

3. Địa điểm du lịch ở Milan không nên bỏ qua

- Nhà thờ Duomo: điểm du lịch nổi tiếng phải kể đến đầu tiên là nhà thờ chính tòa Milan. Vào thế kỷ 14, nó xây dựng bằng gạch ốp đá cẩm thạch trắng với 52 trụ cột khổng lồ mang kiến trúc Gothic. Nhà thờ Duomo lôi cuốn khách du lịch bằng những điêu khắc tinh tế, cây cầu bằng đồng, đồ trang sức, cột nhà thờ… 

- Trung tâm thương mại Galleria Vittorio Emanuele: một trong những sức hút của Milan vì nơi đây là kinh đô thời trang ở Italia, nên đã lỡ đến đây rồi, cho dù bạn có mua hay không cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan những nơi hội ngộ của những nhãn hiệu thời trang đắt giá và nổi tiếng nhất thế giới. Ban đầu khi bước chân vào, bạn sẽ không tin đây là một trung tâm mua sắm đâu, vì thiết kế của nó như là một cung điện hơn; ở đây dĩ nhiên là có cả quán cà phê, nhà hàng, nếu lỡ có mệt quá thì tấp vào quán thưởng thức tách cà phê rồi từ từ chiêm ngưỡng tiếp nhé.

Du lịch Milan

- Lâu đài Castello Sforzesco: nằm trong công viên Sempione ở thành phố Milan, được xây dựng vào thế kỷ 15. Lâu đài là nơi cất giữ các tác phẩm nghệ thuật cổ xưa cả nhạc cụ thời cổ nữa. Bạn nên đến đây để được trải nghiệm và chiêm ngưỡng phong cách hoàng gia là như thế nào và còn tận mắt thấy các tác phẩm của các danh họa nổi tiếng.

- Nhà thờ Santa Maria delle Grazie: được biết đến là nơi trưng bày bức tranh nổi tiếng “Bữa ăn tối cuối cùng” bởi họa sĩ Leonardo da Vinci nên lượng khách du lịch đến đây rất đông đến nỗi nhà thờ phải giới hạn lượng khách tham gia và thời gian tham quan, bạn cũng nên đến đây một lần để khám phá xem.

- Nhà thờ Sant'ambrogio: là một trong những nơi cổ nhất ở Milan (được xây dựng vào năm 379), được thiết kế khá đơn giản nhưng nơi đây sẽ khiến bạn vấn vương về một số bức tranh khảm và tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

- Trung tâm nghệ thuật Art Gallery Brera: một nơi cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua là đây, Trung tâm nghệ thuật Art Gallery Brera đang thu hút rất đông khách đến Milan khi trưng bày những bộ sưu tập tranh của các họa sĩ đại tài.

Nếu còn có thư thả thời gian lưu trú ở đây bạn cũng có thể tham quan thêm một số điểm đến cũng nổi tiếng không kém như: Nhà thờ xương người San Bernardino alle Ossa, Nghĩa trang Cimitero Monumentale, Trung tâm mua sắm Quadrilatero d'Oro, La Scala – nhà hát Opera lớn nhất thế giới.

4. Ăn gì ở Milan

Không quá khác các thành phố khác ở Italia, Milan cũng có những món ăn ngon như: pizza, Risotto, kem Gelato, Lasagne, Arancini, mì ống và có rất nhiều món ăn ngon khác đang chờ bạn thưởng thức hết.

5. Mua gì ở Milan

Đã biết cửa hiệu thời trang ở Milan thì vô số kể rồi, có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, khăn quàng cổ từ các nhãn hàng sang trọng trong các trung tâm mua sắm. Tuy nhiên để bớt tốn kém hơn một chút bạn có thể mua ở các khu chợ đêm, chất lượng tốt lắm đó.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145