Kiệt Tác Nga Mi Sơn Đẹp Như Tranh Vẽ

Ngày đăng bài: 21/04/2020

Núi Nga Mi là một ngọn núi nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ngọn núi được tô điểm bởi những cây cổ thụ cao ngất, những thác nước đầy ấn tượng, những con suối nhỏ và nhiều ngôi chùa Phật giáo. Với thời tiết dễ chịu, không khí mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên hữu tình và ảnh hưởng của văn hóa Phật giáo Trung Quốc, Nga Mi đã trở thành một trong những điểm đến mùa hè nổi tiếng nhất khi du lịch Trung Quốc.

Nơi tránh nóng mùa hè lý tưởng 

Núi Nga Mi

Nhiệt độ trung bình vào mùa hè, mùa nóng nhất ở Trung Quốc (tháng 7 và 8), chỉ khoảng 11,8 độ C. Điều này lí giải cho việc du khách hay chọn Nga Mi làm điểm tránh nóng mùa hè. Nga Mi sơn được biết đến là có sự khác nhau rõ rệt về nhiệt độ giữa những vị trí khác nhau của núi. Cụ thể là giữa chân núi và đỉnh núi chênh lệch trung bình khoảng 14 độ C.

Nga Mi Sơn với những ngôi chùa linh thiêng

Núi Nga Mi

Nga Mi sơn là một trong tứ đại danh sơn với tín ngưỡng Phật giáo linh thiêng nhất Trung Quốc. Đến với núi Nga Mi, du khách không chỉ thưởng thức được vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nơi đây mà còn có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa Phật giáo. Các di sản Phật giáo chủ yếu được lưu trữ trong các ngôi chùa và tòa nhà, chứng kiến vai trò quan trọng của ngọn núi trong sự phát triển Phật giáo trong suốt hơn 2000 năm Phật giáo được biết đến tại Trung Quốc. Đối với những người theo đạo Phật, Nga Mi sơn vô cùng nổi tiếng. Vào buổi sáng, những người hành hương cùng với những bó nhang trên tay lần lượt lấp đầy các bậc thang dẫn lên núi và đổ vào các ngôi chùa. Một số kiến trúc Phật giáo tiêu biểu ở đây là Báo Quốc tự, chùa Vạn Niên và Kim đĩnh Hoa Tạng Tự.

Báo Quốc Tự

Báo Quốc Tự nằm dưới chân núi Nga Mi là ngôi chùa lớn nhất ngọn núi này, đồng thời cũng là điểm xuất phát khi tham quan núi. Chùa được xây dựng dưới thời nhà Minh, là nơi giáo hội Phật giáo núi Nga Mi tọa lạc. Chùa được thiết kế thành nhiều góc sân, mỗi góc mang đến một khung cảnh khác nhau, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục.

Chùa Vạn niên

Chùa Vạn niên là 1 trong 8 ngôi chùa lớn nhất trên núi Nga Mi, được xem là một kỳ quan của kiến trúc cổ đại. Mặc dù đã trải qua rất nhiều trận động đất, ngôi chùa vẫn đứng vững cho đến ngày nay và được mệnh danh là phép màu trong lịch sử kiến trúc cổ đại của Trung Quốc.

Kim đỉnh

Những ngôi chùa chọc trời trên đỉnh các ngọn núi có thể khiến du khách kinh ngạc nhưng với Kim đỉnh, du khách sẽ còn phải trầm trồ hơn. Có thể nói Kim đỉnh Hoa Tạng Tự nằm ở một tầm cao khác của vẻ đẹp đến tự nhiên và tâm linh của Phật giáo. Khung cảnh của mặt trời với màu đỏ rực rỡ lơ lửng trên biển mây ở phía đông chắc chắc sẽ khiến du khách phải đắm chìm vào đó. Và nếu may mắn, du khách còn có cơ hội thấy được ánh hào quang chỉ xuất hiện 14 lần trong năm.

Trải nghiệm leo núi khi đến Nga Mi Sơn

Núi Nga Mi

Một trong những hoạt động thể chất du khách có thể lựa chọn ở núi Nga Mi là leo núi. Với độ cao khoảng 3000 mét, việc leo từ chân đến đỉnh núi sẽ tạo cơ hôi cho du khách chiêm ngưỡng quang cảnh khác nhau và trải nghiệm sự kỳ diệu của thiên nhiên. Một khi leo đến đỉnh núi, du khách sẽ bắt gặp những biển mây cùng với ánh nắng dịu nhẹ, tất cả sẽ xua đi hết những mệt mỏi về thể lực

Các hoạt động khác du khách có thể trải nghiệm bao gồm tắm suối nước nóng, xem khỉ và trượt tuyết vào mùa đông.

--- Theo Thúy Vy ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145