Khu phố người Việt Little Saigon nằm ở bang nào của Hoa Kỳ?

Ngày đăng bài: 08/08/2016

Hoa Kỳ là một trong những đất nước tập trung rất đông đảo người dân Việt Nam. Theo ước tính, có khoảng 3 triệu người định cư, sinh sống và làm việc tại đây. Nhắc đến cộng đồng Hoa Kỳ sinh sống tại Mỹ, không thể không nhắc đến các khu phố Little Saigon nằm rải rác ở các bang, thành phố như california, Houston, San Jose, Orlando v.v..

little sai gon - du lịch Mỹ - Vietourist

Little Saigon là tên gọi chung cho các khu thương mại của người Việt cũng như China Town là tên gọi chung cho các khu phố người Hoa trên lãnh thổ của Hợp chủng quốc. Nơi đây chủ yếu tập trung những người Việt Nam

Các Tiểu khu Sài Gòn lâu đời nhất, lớn nhất nằm ở  Quận Cam - California, Thành phố Houston - Texas, và thành phố San Jose – California. Ngoài ra có có các quận thương mại Việt Nam tại San Francisco, San Diego, và Sacramento, California cũng như ở Orlando, Florida.

Khu phố người Việt little saigon - Vietourist

Tuy nhiên, khu phố little saigon đông người dân Việt Nam nhất, được xem như là thủ đô của người Việt tại Hoa Kỳ đó là phố nhỏ little saigon nằm ở bang California. Cộng đồng người Việt California tập trung rải rác ở các vùng Los Angeles, Orange, San Bernardino , San Jose,v.v.. Đến đây, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng, tiệm nail,…. của người Việt . Điểm đặc biệt khi đến đây là bạn có cảm giác như trở về quê hương Việt Nam, khi được thức thức rất nhiều món ăn ngon của 3 miền nam, trung, bắc. 

Nguồn: Tổng hợp

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145