Khám Phá Venice - Thành Phố Tình Yêu Của Nước Ý

Ngày đăng bài: 12/05/2017

Venice - Thành phố tình yêu được xây dựng trên 118 hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Ý, Venice không giống với bất kỳ thành phố nào khác ở châu Âu, hay thế giới. Hầu như không thay đổi trong xuất hiện trong hơn 600 năm, Thành phố trông giống như một cái gì đó trong một cuốn tuyện cổ tích hơn một đô thị hiện đại.

Đây là một thành phố tràn ngập những công trình nghệ thuật và kiến trúc tuyệt vời, mỗi năm hàng triệu du khách đến trải nghiệm, khám phá cảnh đẹp, văn hóa của Venice. Dưới đây là những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Venice:

1. Thánh đường St. Mark

St. Mark

Nằm ở quảng trường St. Mark, Thánh đường St. Mark và nhà thờ lớn phía sau nó là hai trong số những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất ở Venice. Cả hai đều có niên đại đến thế kỷ 9 nhưng đã được xây dựng lại và trang trí thêm  qua nhiều thế kỷ. Thiết kế của nó pha trộn phong cách kiến ​​trúc kiểu Byzantine và Gothic một cách độc đáo. Các bức tranh khảm thời Trung cổ phức tạp được vẽ trưng bày trên nhiều bức tường và vòm của nhà thờ. Campanile là tháp chuông của Nhà thờ St. Mark và là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Venice.

2. Kênh đào Grand Canal

Grand Canal

Không có cách nào tốt hơn để bắt đầu khám phá Venice hơn là đi tàu dọc kênh đào Grand Canal. Loại hình taxi nước và vaporetti công cộng (xe buýt nước) là những phương tiện duy chuyển phố biến ở đây. Duy chuyển dọc kênh đào Grand Canal Quý du khách sẽ có được cái nhìn toàn cảnh về thành phố Venice. Thời gian tốt nhất trong ngày cho một chuyến đi dọc kênh đào Grand Canal là vào buổi sáng sớm.

3. Cầu Rialto

Cầu Rialto là một trong bốn cây cầu trên kênh Grand Canal. Trong gần ba trăm năm, đây là cách duy nhất để băng qua kênh đào Grand Canal bằng cách đi bộ. Cây cầu bằng đá, được thiết kế bởi Antonio da Ponte, được hoàn thành vào năm 1591 và được sử dụng để thay thế một cây cầu bằng gỗ bị sập vào năm 1524. Kỹ thuật cầu đã được coi là táo bạo đến nỗi một số kiến trúc sư dự đoán sự sụp đổ trong tương lai. Cầu đã thách thức các nhà phê bình để trở thành một trong những biểu tượng kiến trúc của Venice.

4. Piazza San Marco

Piazza San Marco

Là quảng trường công cộng duy nhất ở Venice, Piazza San Marco là địa điểm tập trung chính của người dân thành phố trong nhiều thế kỷ. Được bao quanh bởi các quán cà phê ngoài trời và các điểm tham quan hấp dẫn, bao gồm Nhà Thờ San Marco và Palazzo Ducale. Quảng trường sẽ cung cấp cho du khách một trải nghiệm Venetian đáng nhớ.

5. Santa Maria della Salute

Thường được gọi là La Salute, nhà thờ thế kỷ 17 này nằm ở trên kênh Grand Canal. Tòa tháp bằng đá trắng với mái vòm khổng lồ của nó được xây dựng như một ngôi đền cho Đức Trinh Nữ Maria để cứu thành phố khỏi một bệnh dịch hạch đã giết chết một phần ba dân số. Nơi đây cũng trưng bày rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, hấp dẫn.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145