Khám Phá Vẻ Đẹp Làng Cổ Nằm Giữa Trung Tâm Seoul

Ngày đăng bài: 21/07/2020

Nằm giữa trung tâm Seoul, một ngôi làng cổ Bukchon Hanok mang dáng vẻ êm đềm, mộc mạc. Bukchon Hanok là ngôi làng cổ nhất ở Hàn Quốc khi có một nền lịch sử lâu đời từ thời Joseon, có hàng trăm ngôi nhà truyền thống. Dạo quanh các con hẻm nhỏ, mang đến cho du khách cơ hội trải nghiệm, học hỏi và hòa mình vào văn hóa truyền thống Hàn Quốc. 

Bukchon Hanok được lấy từ từ “Bukchon” nghĩa là khu vực phía Bắc thị trấn và “Hanok” là kiểu nhà truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc. Nhà hanok được xây bằng gỗ và đá với kiến trúc đặc trưng bởi mái hiên sâu tạo ra bóng râm vào mùa hè và ánh sáng vào mùa đông.

Bukchon Hanok

Vì ngôi làng có không khí thanh bình và yên tĩnh, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng với các hoạt động tìm hiểu về truyền thống của nền văn hóa xứ Hàn như: thưởng thức trà đạo, làm đồ thủ công, viết thư pháp, học chơi nhạc cụ truyền thống…

Bukchon Hanok

Khi hoàng hôn bao trùm ngôi làng, bạn đừng quên leo lên đỉnh Gahoe-dong để bắt lấy cảnh hoàng hôn rực rỡ hiếm thấy bao trùm lên những mái nhà hanok cổ xưa với một Seoul hiện đại ở xa xa.

Bukchon Hanok

Hoạt động văn hóa được đông đảo các bạn trẻ cũng như du khách ở mọi lứa tuổi là thuê trang phục truyền thống của người Hàn Quốc. Bạn sẽ được hóa thân thành các chàng trai cô gái xứ sở Kim Chi khi rảo bước các ngôi nhà hanok để ghi lại những khoảnh khắc xinh đẹp của mình khi đến nơi đây.

Bukchon Hanok

Nhờ thừa hưởng nét cổ kính và vẻ đẹp điện ảnh của ngôi làng giữa lòng thành phố Seoul, làng Bukchon Hanok đã trở thành điểm đến của nghìn lượt du khách trong nước và quốc tế. Đến ngày nay, nhiều nhà hanok đã trở thành trung tâm văn hóa, bảo tàng, nhà hàng, nhà nghỉ, quán cà phê để chiều lòng hết nhu cầu tham quan của du khách. Đến với Bukchon Hanok, bạn sẽ cảm nhận rõ được những nét đẹp xa xưa còn đọng lại giữa một thành phố xô bồ nhộn nhịp như Seoul. Hy vọng vào một dịp không xa, bạn sẽ có cơ hội đến trải nghiệm nét văn hóa của làng cổ nơi đây

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145