Khám Phá Vatican - Quốc Gia Nhỏ Nhất Thế Giới

Ngày đăng bài: 15/06/2017

Kể từ năm 1929, khi Đức Giáo Hoàng đã đạt một thỏa thuận với Mussolini, Vatican đã là một nhà nước độc lập, nhỏ nhất thế giới với chỉ 00:44 km vuông. Nhưng quốc gia này lại chứa rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng rất được khách du lịch Châu Âu ưa thích. Cùng Vietourist khám phá một số địa điểm du lịch tuyệt vời tại Quốc gia nhỏ bé này.

1. Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô

Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô

Nằm ở trung tâm của Vatican, Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô được xây dựng giữa thế kỷ 16 và 18, là một trong bốn nhà thờ lớn nhất ở Vatican. Nhà thờ được thiết kế bởi Donato Bramante, Michelangelo, Carlo Maderno và Gian Lorenzo Bernini. Nó mang nét kiến trúc đặc trưng nhất của kiến trúc Phục hưng. Thánh đường này nổi tiếng như là một địa điểm hành hương và du lịch. Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô  được coi như một trong những thánh đường thần thánh nhất của Công giáo.

2. Nhà nguyện Sistine

Nhà nguyện Sistine

Được xây dựng bởi Đức Giáo Hoàng Sixtus IV 1473-1484, nhà nguyện Sistine là một đại sảnh hình chữ nhật đó là nhà nguyện trong nước của Đức Giáo Hoàng. Sau cái chết của một giáo hoàng, các hội nghị để bầu người kế nhiệm ông được tổ chức ở đây. Các bức bích họa của Michelangelo và những người khác được thể hiện trên các bức trên tường và trần nhà, đây là nghệ thuật  đỉnh cao của hội họa thời Phục hưng, được phát triển rộng rãi ở giai đoạn 1980-1994.

3. Piazza San Pietro (Quảng Trường Thánh Phêrô)

Piazza San Pietro

Quảng Trường Thánh Phêrô  nằm trước Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô đã được xây dựng và hoàn thành vào năm 1667 với hàng cột kéo dài 320 mét, tượng trưng cho tình mẫu tử của Giáo hội ôm trọn nhân loại. Diện tích hình bầu dục lớn, dài 372 mét, được bao bọc mỗi đầu bởi dãy cột bán nguyệt với 140 bức tượng thánh, đây là một trong những công trình hùng vĩ nhất tại châu Âu. Quảng trường Thánh Phêrô là trung tâm của Thiên Chúa giáo, nơi có một chiều dài lịch sử phong phú, một nghệ thuật tuyệt đẹp và duyên dáng độc nhất vô nhị.

4. Bảo tàng Etruscan

Bảo tàng Etruscan

Bảo tàng Etruscan, được thành lập bởi Giáo hoàng Gregory XVI vào giữa thế kỷ 19, có 18 phòng với các hiện vật về cuộc đời của người Etruscan và ý tưởng của họ về thế giới bên kia. Nơi đây trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật theo trường phái Ý Hi Lạp hóa và một số từ thời La Mã, khám phá các loại huy chương bằng đồng và những phát hiện khảo cổ ở phía nam Etruria. Trong căn phòng số II có mộ của Regolini-Galassi, gia đình Etruscan giàu có đã chôn theo vô số vạc đồng và trang sức vàng, tìm được ở thành phố cổ Caere ở Ý. Còn các phòng IV-VIII dành cho triển lãm trang sức vàng được thợ thủ công vùng Etruscan chế tác trong thế kỷ 10.

5. Thư viện Vatican

Thư viện Vatican

Giá trị của nội dung của nó làm cho Thư viện Vatican là một trong những thư viện giá trị nhất trên thế giới, với 25.000 cuốn sách viết tay từ thời trung cổ, và 80.000 bản thảo đã được thu thập từ khi thành lập thư viện từ năm 1475. Tất cả các vị khách tham quan đều được vào để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc cầu kỳ, độc đáo này, nhưng nếu muốn đến tham khảo tài khảo tài liệu thì độc giả phải là một chuyên gia hoặc giáo viên hay nghiên cứu sinh tại trường đại học.

Nguồn: planetware.com

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145