Khám Phá Làng Petite France - Làng Pháp Thu Nhỏ Ở Hàn Quốc

Ngày đăng bài: 25/05/2020

Bạn đã từng nghe kể về một ngôi làng Pháp thu nhỏ ở Gapyeong, Hàn Quốc bao giờ chưa. Nếu chưa thì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin bổ ích về làng Petite France, ngôi làng về câu chuyện “Hoàng tử bé” của nhà văn Saint-Exupéry.

Làng Pháp được xây dựng vào năm 1063 ở giữa đập Cheongpyeong và đảo Nami, nơi đây mang nét bình yên về một miền quê, thanh bình và nhẹ nhàng. Ngôi làng mang đậm văn hóa và phong cách Pháp khi sở hữu những vườn cây xinh đẹp nằm trọn trên một ngọn đồi khiến bạn ngỡ như mình đang lạc vào chốn thần tiên mộng mơ.

PETITE FRANCE

Bạn sẽ được “khám phá châu Âu” qua quần thể 16 tòa nhà được trưng bày rất nhiều những hiện vật mang đậm phong cách Pháp như đồ ăn, quần áo, đồ lưu niệm, đồ trang trí trong gia đình…Đến ngôi làng, điều bạn nhìn thấy đầu tiên là bức tượng lớn của “Hoàng Tử Bé” ngay cổng chính và các bức tranh miêu tả chân thực về cuộc sống của người Pháp. Ở đây, còn có mô hình tháp Eiffel thu nhỏ nữa, cho bạn một góc sống ảo đắt giá.

PETITE FRANCE

Khi xuân đến, Petite France đẹp hơn bao giờ hết, những dây thường xanh cùng muôn loài hoa trăm nhau đua nở, đẹp nhất là hoa anh đào khoe sắc giữa tiết trời mùa xuân trong lành, thoáng đãng. Đặc biệt, ngôi làng có cây cầu gỗ dài 130m bao xung quanh làng và được che mát bởi những bóng cây, bạn sẽ sớm nhận ra vẻ đẹp nên thơ khi đến đây.

Kế đến là phòng triển lãm về các đồ dùng bằng sứ cổ, các bức tường được sơn màu đỏ, bạn sẽ dễ liên tưởng về một miền Nam nước Pháp.

Được lựa chọn là cảnh quay trong chương trình thực tế Running Man, phim Khu vườn bí mật, Bản giao hưởng định mệnh hay đình đám là phim Vì sao đưa anh đến…bạn sẽ thán phục trước vẻ đẹp vô cùng đặc biệt này mà khó nơi đâu có được.

PETITE FRANCE

Ngoài ra, rất nhiều nghệ sĩ cũng đến đây thể hiện tài năng của họ bằng những buổi biểu diễn miễn phí cho khách tham quan làng Pháp như: hát, múa, chơi nhạc cụ, kịch…

Nếu đến với người bạn nguyện đi đến suốt cuộc đời thì không nên bỏ qua cơ hội “rung chuông tình yêu” trên đỉnh tháp. Đánh chiếc chuông, giống như một cách thể hiện tình yêu và gây dấu ấn cho một hành trình đáng nhớ ở đất nước Hàn Quốc.

PETITE FRANCE

Hãy ghé thăm ngôi làng ấn tượng này khi có dịp để có những trải nghiệm tuyệt vời ở một ngôi làng mang vẻ đẹp Pháp này.

--- Theo Tuyết Nga ---

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145