Khám Phá Công Viên Yellowstone, Nước Mỹ

Ngày đăng bài: 20/07/2020

Trong chương trình tour bờ tây nước Mỹ 7 ngày 6 đêm với giá chỉ 39.9tr - Khách sạn 5 sao. VieTourist đã làm bạn choáng ngợp với vẻ đẹp của hẻm grand canyon ở Arizona. Hôm nay, VieTourist tiếp tục đưa các bạn đến 1 grand canyon khác cũng không kém phần hùng vỹ ở công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới Yellowstone.

công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới Yellowstone

Grand Canyon không chỉ có ở Arizona mà tại công viên Yellowstone còn có một Grand Canyon khác. Grand Canyon tại đây hình thành trẻ hơn cách đây khoảng 600.000 năm tại hẻm núi Artist Point với độ sâu 300 m,rộng 450 m và dài khoảng 32 km. Nó được hình thành và biến đổi theo thời gian bởi hoạt động của núi lửa và sông băng. Ngoài ra, Grand Canyon còn bị biến đổi diện mạo bởi ảnh hưởng của xói mòn, bào mòn từ mưa, gió và đặc biệt là tác động của sông Yellowstone. Và có thể nói, Grand Canyon hiện nay là khung cảnh đẹp nhất ở công viên Yellowstone.

Thành lập cách đây 144 năm, Công viên Yellowstone là 1 trong những công viên quốc gia thành lập đầu tiên trên thế giới.Và là 1 trong những điểm tham quan thu hút không chỉ  du khách mà cả những nhà nghiên cứu hàng đầu của Mỹ và  Thế giới.

công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới Yellowstone

Tính đến thời điểm này, tại công viên Yellowstone hiện đang có khoảng 300 mạch nước phun và hơn 10.000 điểm đặc trưng của địa nhiệt với nhiều loại suối nước nóng khác nhau, lỗ phun khí, hố bùn, ruộng bậc thang Travertine,… Đây cũng là môi trường được rất nhiều vi sinh vật ưa nhiệt sinh sống và phát triển tạo nên những mảng màu sắc rực rỡ cho công viên.

Old Faithful không chỉ là mạch nước phun nổi tiếng ở công viên quốc gia Yellowstone mà còn là của thế giới. Mạch nước phun này được hình thành tại bồn địa Upper Geyser với tần suất phun nước thường xuyên khoảng 17 lần/ngày. Tuy nhiên, trong khoảng những thập niên qua, thời gian giữa những lần phun kéo dài hơn.

công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới Yellowstone

Công viên Yellowstone hội tụ hệ thống núi lửa lớn nhất tại Bắc Mỹ hay còn gọi là “siêu núi lửa”. Lần đầu tiên núi lửa phun trào ở đây cách đây 2,1 triệu năm, phủ muội than lên 15.000 km2, nó cũng được xem là một trong những vụ phun trào lớn nhất được biết đến. Những núi lửa ở đây vẫn còn hoạt động, lần phun trào gần đây nhất cách đây khoảng 70.000 năm.

công viên quốc gia đầu tiên trên thế giới Yellowstone

Có rất nhiều bò rừng bizon sinh sống và phát triển tại công viên Yellowstone, đây cũng là nơi duy nhất trên nước Mỹ còn tồn tại loài động vật này từ thời tiền sử cho đến nay. Có một điều rất thú vị khi di chuyển trên những con đường ở công viên chính là “giờ cao điểm”, khái niệm đặc biệt ở chỗ những phương tiện giao thông phải nhường đường cho những chú bò này, đợi chúng băng qua đường mới có thể tiếp tục đi tiếp.

Người ta nói trăm nghe không bằng 1 thấy , để tới được nước Mỹ thì điều không thể thiếu là tấm Visa Mỹ  mà muốn Visa Mỹ thì không thể không nhớ tới Vietourist  nơi làm Visa Mỹ chuyên nghiệp – uy tín- hiệu quả .. Không đậu không mất phí dịch vụ.gọi ngay cho chúng tôi bạn nhé.

--- Theo Minh Hiếu ---

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145