Khám Phá Cardiff - Thủ Đô Xứ Wales

Ngày đăng bài: 18/06/2020

Thành phố Cardiff, thủ đô của xứ Wales từ năm 1955, hiện tại là thủ đô trẻ nhất của toàn bộ khu vực Châu Âu. Đây là thành phố lớn nhất của xứ Wales và lớn thứ 11 trong toàn Vương Quốc Anh.

Cardiff  hiện tại là điểm đến thu hút du khách nhất toàn xứ Wales, trung bình thành phố này đón 21,3 triệu lượt khách du lịch trong 1 năm. Là 1 thành phố với sự pha trộn tuyệt vời giữa văn hóa và lịch sử, từ các lâu đài cổ kính cho đến các kiến trúc hiện đại, bên cạnh đó Quý khách còn có thể thoải mái lựa chọn khi ăn uống, mua sắm các sản phẩm địa phương theo mùa.

Cùng VieTourist điểm qua 1 số hoạt động không thể bỏ nếu Quý khách có dịp đến với thành phố này:

1. Tham quan lâu đài Cardiff:

Tham quan lâu đài Cardiff

Trái tim của thành phố Cardiff, tòa lâu đài này có 1 lịch sử gắn liền với thủ đô xứ Wales. Vốn là 1 pháo đài do người La Mã xây dựng vào thế kỷ 3 sau CN, lâu đài sau đó được tu sửa, mở rộng và sử dụng trong nhiều mục đích: lâu đài của người Norman vào thế kỷ 11, biệt thự phục hưng phong cách Gothic, hay 1 hầm trú ẩn tránh bom trong Thế chiến thứ 2 .v.v. 

Đến đây, Quý khách có thể vào tham quan khu vực bảo tàng về quân đội bên trong lâu đài, nơi trưng bày các hình ảnh, hiện vật của lực lượng Vệ binh Hoàng gia Xứ Wales. Hoặc Quý khách có thể lên trên đỉnh của tòa tháp cao nhất lâu đài, và có cho mình 1 cái nhìn toàn cảnh xung quanh thành phố Cardiff.

Nằm tại trung tâm của Cardiff, tòa lâu đài này còn là nơi thường xuyên tổ chức các hoạt động, sự kiện, lễ hội văn hóa khác nhau của người dân xứ Wales.

2. Trải nghiệm món ăn truyền thống xứ Wales:

Trải nghiệm món ăn truyền thống xứ Wales

Đối diện với lâu đài Cardiff, Quý khách có thể tìm thấy khu phố Castle Arcade, đây là 1 khu phố mua sắm khá nổi tiếng của xứ Wales với các cửa hàng mang phong cách kiến trúc thời Victoria. Các cửa hàng tại đây cung cấp khá nhiều mặt hàng địa phương, sản phẩm hữu cơ, hay các dịch vụ ăn uống,

Quý khách có thể dễ dàng tìm cho mình 1 địa điểm ăn trưa/ tối dễ dàng cho mình tại đây với vô số các nhà hàng phục vụ các món ăn truyền thống xứ Wales như:

  • Cawl, 1 loại súp nấu bằng thịt heo, thịt cừu vụn cùng các loại rau củ theo mùa khác nhau.

  • Phô mai Caerphilly, 1 trong những loại phô mai ngon nhất của xứ Wales.

3. Tham quan Bảo tàng Quốc gia của Cardiff:

Tham quan Bảo tàng Quốc gia của Cardiff

Bảo tàng được khánh thành vào năm 1905, đây là điểm đến khá thú vị cho các du khách yêu thích về nghệ thuật và lịch sử. Trung bình bảo tàng hiện đón khoảng 7,5 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Tầng trệt của bảo tàng là khu trưng bày về lịch sử tự nhiên, Quý khách sẽ được tìm hiểu sự hình thành và phát triển của xứ Wales bắt đầu từ sự kiện vụ Nổ Lớn (the Big Bang) cho đến cuối thời kỳ của Kỷ Băng Hà cuối cùng (the Last Ice Age).  

Tầng trên là 1 phòng trưng bày nghệ thuật nơi Quý khách có thể tìm thấy vô số các bức tranh, tác phẩm điêu khắc hay các hiện vật bằng gốm sứ của các nghệ nhân từ Xứ Wales và khắp nơi trên thế giới.

4. Tham quan vịnh Cardiff Bay:

Tham quan vịnh Cardiff Bay

Sẽ là thiếu sót lớn nếu Quý khách bỏ qua Cardiff Bay, nơi đây vốn là bến cảng cũ của thành phố Cardiff, phục vụ cho việc vận chuyển than ra khỏi thung lũng xứ Wales. Khu vực này hiện tại là 1 dự án tái tạo đô thị khổng lồ của thành phố với sự pha trộn của kiến trúc hiện đại và các tòa nhà lịch sử được cải tạo.

Tại đây, Quý khách có thể tìm thấy Senedd, Tòa nhà quốc hội của xứ Wales từ năm 2006, nơi Quý khách có thể tìm hiểu thêm về hệ thống chính trị của Xứ Wales. 

Nằm ngay cạnh đó là tòa nhà với màu gạch đỏ nổi bật, the Pierhead Building, đây hiện tại là trụ sở của công ty Bute Dock Company. Là 1 hình ảnh quen thuộc với người dân thành phố Cardiff cũng như người dân xứ Wales kể từ khi được hoàn thành vào năm 1897. Trên tháp của tòa nhà này có đặt 1 đồng hồ 4 mặt được người dân Cardiff yêu mến đặt cho cái tên “Đồng hồ Big Bang của Xứ Wales”.

1 hình ảnh nổi bật khác Quý khách có thể bắt gặp tại đây, là trung tâm nghệ thuật Wales Millennium Centre, đây vốn dĩ là 1 nhà hát opera của Xứ Wales, là nơi tổ chức rất nhiều tiết mục biểu diễn âm nhạc, opera khác nhau từ năm 2004. Quý khách có thể dùng bữa tại các nhà hàng nằm trong trung tâm này, với kiến trúc thiết kế mở, trải nghiệm dùng các món ăn truyền thống của xứ Wales với tầm nhìn bao quát xung quanh khu vực vịnh Cardiff Bay sẽ mang tới 1 cảm giác thú vị.

5. Trải nghiệm đi thuyền:

Trải nghiệm đi thuyền

Từ khu vực vịnh Cardiff Bay, Quý khách có thể tìm thấy các công ty cung cấp các dịch vụ đi thuyền tham quan vịnh khác nhau. Tùy vào các mức vé, Quý khách được lựa chọn thời gian của chuyến đi của mình từ 15 phút (khoảng 8 bảng Anh) cho đến 90 phút (khoảng 28,5 bảng Anh). Hạn vé cao nhất sẽ đưa Quý khách ra đến tận cửa biển Bristol, Quý khách sẽ được thỏa thích ngắm cảnh trong hành trình, với 1 bên bờ là xứ Wales và bờ còn lại là nước Anh.

Bên cạnh đó, nếu Quý khách là 1 fan của dòng phim “Doctor Who”, Quý khách sẽ bắt gặp rất nhiều khung cảnh quen thuộc tại đây khi khá nhiều các tập phim của serie phim này được quay tại đây kể từ năm 2005.

--- Theo Khoa Vinh ---

 
3 (60%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
Tags
0899909145