Kẹo Cao Su Và Những Hình Phạt Tại Đảo Quốc Sư Tử

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Là một trong những quốc gia thu hút đông đảo lượt khách tham quan tại khu vực Châu Á, trải qua nhiều thăng trầm thì đến nay Singapore đã phát triển vượt trội và vươn mình từ con cá nhỏ thành sư tử biển giữa lòng Châu Á. Không chỉ nổi tiếng về sự xanh - sạch - đẹp mà Sigapore còn thu hút khách du lịch bởi những điều thú vị tại đảo quốc này đặc biệt là một trong những quốc gia có nhiều luật lệ nhất trên thế giới. Một trong những luật lệ nghiêm khắc nhất liên quan đến kẹo cao su. Cùng Vietourist tìm hiểu về luật lệ này nhé!

Dạo quanh thành phố tại Singapore, Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp các biển báo cấm xả rác, cấm kẹo cao su, trộm cướp được dán đầy khắp thành phố. Và nhiều người cho rằng bởi sự chấp hành nghiêm túc các luật lệ của người dân đã góp phần làm cho đất nước này có sự phát triển vượt bậc như vậy.

Kẹo cao là một trong những điều cấm kị khi bạn đến thăm đất nước này.

Lệnh cấm nhai kẹo cao su được ban hành vào năm 1990, mục đích ban đầu là làm sạch thành phố vì trước đây kẹo cao su là một trong những nguyên nhân làm cho thành phố trở nên nhếch nhác, bẩn thỉu đã có giai đoạn cơ quan phải chi hằng năm số tiền là 150.000 đô Sing tương đương với 2,5 tỷ đồng cho việc dọn dẹp bã cao su trên đường phố hoặc cả trên các ghế ngồi của phương tiện công cộng. Cũng không quá khó hiểu khi đưa ra luật cấm gay gắt đối với mặt hàng này.

Tuy nhiên đến năm 2004 thì lệnh cấm này đã được nới lỏng cho các mặt hàng kẹo cao su tốt cho sức khỏe như kẹo cao su y tế, nha khoa, cai thuốc lá, không đường...và chỉ được bán ở các hiệu thuốc.

Là một trong những đất nước có nhiều đạo luật nổi tiếng trên thế giới thì việc mua kẹo cao su tại đất nước này buộc bạn cũng phải cung cấp đầy đủ họ tên và chứng minh thư, nếu lách luật bạn có thể sẽ bị phạt một số tiền kha khá hoặc nặng có khả năng sẽ phải đi tù.

Nhai kẹo cao su tại Singapore được xem như một phần của luật xả rác. Việc phạt tiền là từ 500 đến 1000 đô Sing đối với người lần đầu vi phạm, nếu vi phạm nhiều lần mức phạt có thể lên đến 2000 đô Sing và 10 giờ công ích. Đặc biệt đối với người buôn bán kẹo cao su trái phép thì mức phạt sẽ lên tới 10.000 đô.

Khi đến du lịch tại Singapore bạn có thể mang theo kẹo cao su nha khoa, y tế nhưng phải có chứng nhận của bác sĩ trong trường hợp mắc các bệnh như liệt cơ mặt hoặc khô miệng và phải báo với hải quan khi nhập cảnh, nếu không sẽ có thể bị quy vào tội “buôn lậu kẹo cao su” với mức phạt tương thích cho hành vi trên.

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm

-3 (-60%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145