Italia Các Địa Điểm Du Lịch Ưa Thích Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 20/05/2017

Mang miền khí hậu Đại Trung Hải ấm áp , các công trình kiến trúc cổ độc đáo, di tích cổ vô giá, các ngôi làng cổ với cảnh đẹp tuyệt vời và cả văn hóa, ẩm thực lẫn phong cách thời trang vô cùng phong phú, đặc sắc đã mang đến sức hút riêng cho đất nước Ý xinh đẹp nổi tiếng trên toàn thế giới. Cùng Vietourist khám phá các địa điểm du lịch ưa thích tại Italia mà Quý du khách không nên bỏ qua khi có dịp đến đây.

Đến với Italia du khách sẽ đến với nhiều công trình kiến trúc điêu khắc độc đáo, các di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận, các thành phố nổi tiếng khắp thế giới như Rome, Venice, Florence, Manhatten… thu hút hàng chục triệu lượt khách tham quan mỗi năm. Sau đây là một số địa danh du lịch nổi tiếng tại Italya mà bất cứ du khách nào cũng mong muốn một lần ghé thăm.

Tháp nghiêng Pisa

Tháp nghiêng Pisa là một biểu tượng của Italia được xây dựng vào thế kỷ 12, tọa lạc tại trung tâm thành phố Pisa nổi tiếng. Với lối kiến trúc đặc sắc, mang tính nghệ thuật cao tháp Pisa càng được cả thế giới chú ý bởi dáng đứng nghiêng nghiêng độc đáo, kì lạ, với góc nghiêng đáng kinh ngạc là 3,9 độ. Tháp nghiêng Pisa đã trở thành kì quan của thế giới và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa.

Thành phố Manarola cổ xưa nổi tiếng với vẻ đẹp rực rỡ đầy màu sắc của các tòa nhà nhiều tầng là nguồn cảm hứng sáng tác bất tận cho giới nhiếp ảnh, hội họa, thơ ca và cả những ai đam mê yêu thích khám phá du lịch bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nó. Thành phố cổ này tọa lạc trên một vùng núi đá hùng vĩ ở phía Bắc Italya, là di sản thế giới mang đậm văn hóa Địa Trung Hải.

Đấu trường La Mã Colosseum là một  đấu trường lớn ở thành phố Roma, công trình kiến trúc La Mã cổ đại độc đáo nhất thế giới. Đây là minh chứng biểu tượng hào hùng cho Đế chế La Mã vĩ đại. Là một trong những công trình kiến trúc La Mã cổ đại đẹp và độc đáo còn sót lại trên thế giới đấu trường La Mã Colosseum được xây dựng bởi hoàng đế Vespasian thuộc triều đại Flavian vào năm 72 sau Công nguyên và được hoàn thành bởi con trai của ông tên là Titus vào năm 80 sau Công nguyên. Với qui mô đồ sộ, hùng vĩ có sức chứa tới 50.000 người cho đến nay nó vẫn là một trong những địa danh tham quan nổi tiếng nhất mà bất cứ du khách nào khi đến Italya đều muốn ghé đến.

Bên cạnh đó Piazza del Campo là một trong những quảng trường Trung Cổ vĩ đại nhất châu Âu cũng là địa danh du lịch nổi tiếng thu hút du khách đến tham quan bởi bởi lối kiến trúc toàn vẹn, tuyệt hảo, xen lẫn các công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo mang đậm phong cách Italya. Đây cũng là địa điểm diễn ra cuộc thi đua ngựa nổi tiếng Palio di Siena. Sẽ là một trãi nghiệm hoàn hảo nếu du khách đến với Piazza del Campo vào đúng dịp giải đấu diễn ra.

Florence Cathedral

Nhà thờ Florence Cathedral còn được biết đến với tên gọi khác là nhà thờ Chính tòa Firenze, được xây dựng trong thời kì Phục Hưng, là một trong những nhà thờ nổi tiếng nhất tại Châu Âu, là điểm đến ưa thích dành cho du khách khi đến Italia. Là công trình kiến trúc Gothic nổi bật nhất Italia tọa lạc tại Florence, Italia. Santa Maria del Fiore được xây dựng vào năm 1296, và được hoàn thành vào năm 1436 nổi bậc với cấu trúc mái vòm theo phong cách kiến trúc Gothic nổi tiếng, bên ngoài của nhà thờ được lát bằng các tấm đá cẩm thạch nhiều màu trong các sắc thái khác nhau đem đến một vẻ đẹp kiêu kì, độc đáo.

Đài phun nước Trevi nổi tiếng là một trong những công trình điêu khắc tráng lệ, thu hút nhiều khách du lịch tham quan nhất khi đến với thành phố Rome cổ kính. Với các Các bức tượng thần Neptune, thần Tritons, cá ngựa, thiếu nữ,…được chạm khắc tinh xảo từ đá vôi và đá cẩm thạch Carrara. Đài phun nước Trevi là đài phun nước mang phong cách nghệ thuật Baroque lớn nhất ở thành phố và là một trong các đài phun nước nổi tiếng nhất thế giới.

Vương cung thánh đường St. Mark là công trình kiến trúc dát vàng lớn nhất nước Ý, mang lối kiến trúc Byzantine, điểm nổi bậc bật nhất tại nhà thờ là một số tòa tháp của thánh đường được dát vàng vì vậy nên nhà thờ còn được gọi với một tên gọi khác là Nhà thờ vàng nằm trên Quảng trường San Marco trong khu phố San Marco. Ấn tượng với kiến trúc Roman trang trí mái vòm, các tấm tranh khảm mạ vàng, bình phong phủ trang sức, các tượng điêu khắc công phu, các cổ vật quý giá,.. vương cung thánh đường St. Mark thật sự là một điểm nhấn thật sự cho lối kiến trúc Byzantine nổi tiếng.

Kênh đào Grand Canal là một trong những địa danh đáng đến nhất khi du lịch tại Venice nước Ý. Là con đường giao thông hình chữ S nổi tiếng của Venice – một thành phố nước, được thiên nhiên ưu ái với tiết trời lý tưởng dịu mát quanh năm, du khách sẽ có cơ hội trãi nghiệm cảm giác ngồi thuyền Gondolas du ngoạn trên kênh đào thơ mộng, ngắm nhìn trọn vẹn cây cầu Rialto nổi tiếng, lắng đọng, nhẹ nhàng trong nhịp điệu những bài hát truyền thống của Italia từ người lái thuyền ngân vang giữa những quang cảnh đẹp tự nhiên, lãng mạng xen lẫn với nhiều công trình xây dựng theo lối kiến trúc Italya độc đáo dọc hai bên bờ kênh Grand tạo nên một trãi nghiệm tuyệt vời đến khó tả.

Núi lửa Vesuvius tại công viên quốc gia Vesuvius là một trong những điểm tham quan mạo hiểm nhưng hấp dẫn đối với những ai yêu thích khám phá, phiêu lưu, mạo hiểm. Du khách sẽ được trực tiếp leo lên đỉnh núi nhìn rõ được cấu trúc địa chất bên trong của miệng núi lửa, các trầm tích, được chứng kiến sự tàn phá sau những đợt phun trào thông qua quang cảnh hoang tàn của hai thành phố Pompeii và Herrculaneum bị lãng quên nhưng mang trong mình một vẻ đẹp, một sức hút đến kì lạ.

Thành phố Bolanzo xinh đẹp được UNESCO công nhận là Di sản thế giới này đã trải qua nhiều thăng trầm, biến động. Được đồi núi bao bọc, phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, bên trong là những công trình mang đậm phong cách kiến trúc Đức đã đem đến vẻ đẹp hoàn hảo cũng như sự hấp dẫn đặc biệt của nó đối với bất kì du khách nào. Không chỉ vậy đây còn là thành phố có chất lượng cuộc sống đáng sống nhất Italya.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145