Hiện tượng “Bụi kim cương” kỳ thú ở Hokkaido, Nhật Bản

Ngày đăng bài: 19/05/2020

Mùa đông lạnh lẽo và khắc nghiệt có lẽ phần nào làm chùn bước chân của những tín đồ du lịch khi tới Mỹ, Canada hay Trung Quốc,… nhưng không thể phủ nhận rằng, có những kỳ quan thiên nhiên mà chỉ vào mùa đông, con người mới có được cơ hội để nhìn ngắm. Và “bụi kim cương” huyền ảo ở vùng Hokkaido, Nhật Bản chính là một trong số những hiện tượng lạ mà du khách nào cũng ao ước được chiêm ngưỡng nó vào mùa đông khi tới đất nước này.

bụi kim cương

"Bụi kim cương" ở đây không phải để chỉ những hạt bụi tạo ra từ những viên kim cương lấp lánh, mà là một hiện tượng tự nhiên độc đáo chỉ tồn tại ở vùng Hokkaido, Nhật Bản, Bắc Cực và Nam Cực. Bụi kim cương hình thành khi nhiệt độ đóng băng xuống dưới âm 15 độ C, những tinh thể tuyết hoặc hơi ẩm kết tinh rồi rơi xuống đúng lúc ánh Mặt Trời phản chiếu, tạo thành một luồng bụi sáng lấp lánh tựa những viên kim cương.

bụi kim cương

Bụi kim cương có thể được nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng rất khó để mọi người có thể chụp lại bởi vì nó luôn chuyển động và có kích cỡ rất nhỏ. Người dân Hokkaido cho rằng bụi kim cương là món quà mẹ thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất lạnh giá, ít tài nguyên này. Vậy nên, trong khoảng tháng 1 – tháng 2 đầu năm, người dân địa phương sẽ đổ xô đến những khu rừng già trên núi cao, nơi có không gian rộng lớn được bao bọc bởi tuyết trắng để thưởng thức những hạt bụi kim cương giữa lúc bình minh vừa bắt đầu. Đây cũng là nét văn hoá độc đáo ở Hokkaido, được duy trì từ thập niên 70 thế kỷ trước.

bụi kim cương

Khi đến đây, mọi người còn có thể tham gia vào sự kiện ngắm bụi kim cương được tổ chức tại suối nước nóng Kawayu, làng Tashikaga, quận Tokachi, thành phố Nayoro, tỉnh Hokkaido với nhiều hoạt động đặc biệt khác như trượt tuyết, tham gia lễ hội tuyết Sapporo nổi tiếng hay trải nghiệm ngồi trên những chuyến tàu bằng ra biển.

--- Theo Hiền Trần ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145