Du lịch Thái Lan vào mùa nào sẽ đẹp nhất? - Cẩm Nang Du Lịch Thái Lan

Ngày đăng bài: 29/03/2020

Thái Lan với tên gọi chính thức là Vương Quốc Thái Lan, là quốc gia Đông Nam Á duy nhất chưa từng bị thực dân đô hộ, đó là một niềm tự hào của tất cả người dân tại quốc gia này. Là một trong số ít đất nước mang chế độ Quân Chủ Lập Hiến và quyền cai trị đất nước thuộc về Hoàng Gia và người nắm quyền cao nhất là Nhà Vua. Là một quốc gia nổi tiếng về du lịch với lượng khách trung bình trên 12 triệu lượt khách/năm, Thái Lan có rất nhiều điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đều rất thu hút du khách bốn phương.

Thái Lan luôn được nằm trong lựa chọn hàng đầu về du lịch, “du lịch Thái Lan vào mùa nào sẽ đẹp nhất?” là câu hỏi luôn được rất được rất nhiều du khách quan tâm. Cùng VieTourist tìm hiểu thời điểm du lịch Thái Lan lý tưởng ở bài viết dưới đây:

Là một nước nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm quanh năm, thời tiết ở Thái Lan không sai lệch nhiều so với thành phố Hồ Chí Minh, được chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa nắng và mùa mưa.

Để đưa trả lời cho câu hỏi "du lịch Thái Lan mùa nào đẹp nhất?", Bạn có thể tham khảo 3 mùa chính tại Thái Lan như sau:

1. Du lịch Thái Lan mùa nóng:

Du lịch Thái Lan mùa nóng tham gia lễ hội té nước Songkran sôi động

Du lịch Thái Lan mùa nóng tham gia lễ hội té nước Songkran sôi động

Từ tháng 3 đến tháng 6,Thái Lan với nhiệt độ tối đa có thể lên đến 40 độ C. Mùa này sẽ được ưu tiên lựa chọn với những bãi biển rực rỡ ánh nắng, tắm mình trong dòng nước mát, bãi cát mịn màng… Trong đó, thiên đường biển Pattaya và Phuket là nơi thu hút nhiều du khách nhất với hàng loạt những hoạt động giải trí dưới nước hấp dẫn như: lặn ngắm san hô, cưỡi tàu chuối, lướt ván, chèo thuyền kayak… Đặc biệt, đây cũng là thời điểm diễn ra lễ hội lớn nhất của quốc gia này – lễ hội té nước Songkran từ ngày 13 – 15 tháng 4 hàng năm.

2. Du lịch Thái Lan mùa mưa:

Từ tháng 7 đến tháng 10. Tháng 9 là thời điểm có lượng mưa nhiều nhất. Thời tiết không lý tưởng để tham quan, khám phá nhưng lại rất thích hợp cho những ai yêu thích sự bình yên và muốn du lịch Thái với chi phí tiết kiệm.

Du lịch Thái Lan mùa mưa - Với chi phí tiết kiệm nhất

Du lịch Thái Lan mùa mưa - Với chi phí tiết kiệm nhất

Đặc biệt, mùa mưa cũng là mùa diễn ra nhiều lễ hội của nền văn hóa Phật Giáo tại Xứ Sở Chùa Vàng như Wisaka Bucha, Makha Bucha, Asanha Bucha. Đây cũng là thời điểm vào mùa trái cây. Du khách có thể đến thăm các khu chợ nổi Damnoen Saduak, Tailing Chan, Amphawa… để thăm thú những ghe trái cây đầy ắp, nếm thử và chọn mua loại hoa quả yêu thích. Hoặc với những “tín đồ shopping” thì lại khó có thể bỏ qua cơ hội săn hàng hiệu với mùa sale lớn thứ 2 tại đây diễn ra vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 hàng năm – thời điểm có hàng trăm ngàn mặt hàng giảm giá đến hơn 80%.

3. Du lịch Thái Lan mùa mát mẻ:

Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Lúc này, lượng mưa không còn nhiều và thời tiết tương đối mát mẻ dễ chịu là mùa du lịch cao điểm của Thái Lan. Vào mùa này du khách có thể tham dự các lễ hội nổi tiếng : Loy Krathong: Lễ hội hoa đăng truyền thống diễn ra vào rằm tháng Chạp (theo lịch Thái, tức là khoảng tháng 11 Dương lịch) và lễ hội được người dân mong chờ nhất là Lễ hội Vua: Tổ chức vào ngày 5 tháng 12. Đây là dịp người dân Thái tỏ lòng kính trọng và tình yêu đối với nhà Vua của họ.

Du lịch Thái Lan mùa mát mẻ - Với những lễ hội truyền thống nổi tiếng

Vào dịp Giáng Sinh và năm mới, du khách còn có dịp săn hàng hiệu giá rẻ với hàng loạt chương trình giảm giá lên đến 80% được áp dụng tại hơn 15.000 trung tâm thương mại tại các thành phố du lịch: Bangkok, Chiang Mai, Phuket, Pattaya,…

>>> Xem thêm: Tour du lịch Thái Lan: Bangkok - Pattaya

Như vậy với đất nước mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống và khí hậu như phân tích trên có thể nhìn thấy rõ thời điểm du lịch đẹp nhất trong năm của Thái Lan sẽ rơi vào tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Song song đó , tùy vào nhu cầu du lịch của khách hàng VieTourist luôn sẵn sàng chào đón và đưa quý khách đến với xứ sở Thái Lan vào bất cứ thời điểm nào mà du khách mong muốn.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145