Du Lịch Pháp Khám Phá Đại Lộ Champs-Elysées

Ngày đăng bài: 22/12/2016

Đại lộ Champs-Elysées nằm ở thủ đô Paris, nước Pháp, có lẽ là con đường nổi tiếng nhất trên thế giới, là một địa điểm du lịch Châu Âu rất được du khách yêu thích. Con đường này ấn tượng khi trải dài nối hai quảng trường Concorde và Étoile. Đại lộ Champs-Elysées dài gần hai cây số và rộng bảy mươi mét. Ở cuối phía tây của đại lộ được bao bọc bởi các rạp chiếu phim, nhà hát, quán cà phê và cửa hàng sang trọng.

Đại lộ Champs-Elysées

Đại lộ Champs-Elysées được sử dụng cho tất cả các lễ kỷ niệm lớn. Đây là nơi mà người dân Paris ăn mừng đêm giao thừa và là nơi mà các cuộc diễu hành quân sự, sự kiện quốc gia lịch sử, như giải phóng vào cuối Chiến tranh thế giới thứ hai hoặc chiến thắng trong bóng đá World Cup cũng đã được tổ chức trên đại lộ rộng lớn này.

Năm 1616 Marie de Medicis quyết định tạo ra một con đường dài rợp bóng cây từ Tuileries. Tuyến đường được thiết kế lại vào năm 1667 bởi nhà thiết kế cảnh quan nổi tiếng André Le Nôtre như một phần mở rộng của Jardins des Tuileries.

Hai mươi bảy năm sau đó đi dạo được đổi tên thành “đại lộ Champs-Elysées”, hoặc “Elysian Fields” trong tiếng Anh. Các tên được bắt nguồn từ thần thoại Hy Lạp.

đại lộ Champs-Elysées

Đến năm 1838, đại lộ Champs-Elysées được kiến ​​trúc sư Pháp Ignaz Hittorf - người đã được thiết kế lại quảng trường Place de la Concorde sửa lại một lần nữa. Ông đã thiết kế lại vỉa hè, hệ thống đèn và đài phun nước. Kể từ đó, đại lộ Champs-Elysées bắt đầu thu hút ngày càng nhiều các nhà hàng và khách sạn.

Việc thiết kế lại mới nhất của đại lộ danh tiếng đã được thực hiện vào năm 1994 bởi Bernard Huet. Các làn đường phụ được chuyển đổi thành khu vực đi bộ, một bãi đậu xe ngầm được tạo ra và những cây mới được trồng. Làn giành cho xe hiện nay chỉ chiếm một nửa chiều rộng của con đường lớn này.

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145