Dịu Dàng Sắc Hoa Anh Đào Mùa Xuân Nước Mỹ

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Mùa xuân dường như luôn là thời điểm thích hợp và dịu dàng nhất cho những chuyến đi khi thời tiết là dễ chịu nhất trong năm. Đây sẽ là thời gian tuyệt vời nhất khi Du khách lựa chọn Du lịch Hoa kỳ bởi tại Tidal Basin, nơi diễn ra sự kiện lễ hội hoa Anh đào lớn nhất nước Mỹ, cũng là thời gian mà nước Mỹ đắm chìm trong sắc hồng dịu dàng lãng mạng của mùa xuân, thu hút hàng triệu lượt Du khách đến mỗi năm, để được chiêm ngưỡng hàng ngàn cây anh đào cùng nhau khoe sắc.

1/ Nguồn gốc hoa anh đào tại Washington

Như một món quà liên kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia Hoa Kỳ - Nhật Bản, năm 1912 thị trưởng Yukio Ozaki đã tặng 3.000 cây Anh đào cho người dân Washington D.C. Đánh dấu bằng sự kiện Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ và Phu nhân Đại sứ Nhật đã cùng trồng cây đầu tiên tại bờ hồ Tidal Basin. Đến năm 1965, Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ nhận thêm 3.800 cây thêm vào vườn hoa Anh đào của Washington. Một điều khá thú vị khi một nhóm nhà cây cảnh Nhật đến hồ Tidal Basin đã chiết nhánh những cây Anh đào ở đây để mang về Nhật để thay thế cho những cây Anh đào bị lũ lụt tàn phá. Năm 1999 vườn Anh đào tại bờ hồ Tidal Basin lại được trùng tu và một lần nữa đươc thay thế bằng những cành chiết từ Nhật thể hiện rõ vai trò sứ giả giữa 2 nước.

2/ Thời gian thích hợp để ngắm hoa Anh đào

Những ngày xuân là lúc vài nơi trên đất Mỹ bắt đầu chuyển mình thay áo hồng dịu dàng bởi hàng ngàn cây hoa Anh Đào cùng nhau trở mình ra hoa. Tuy nhiên mùa hoa nở rộ nhất là từ những ngày giữa tháng 3 đến tháng 4 đây cũng là thời gian diễn ra lễ hội hoa Anh đào, một trong những lễ hội lớn và đặc sắc nhất nước Mỹ. Lễ hội hoa Anh đào đầu tiên được tổ chức vào cuối năm 1934, năm 1935 lễ hội đã trở thành một sự kiện thường niên của quốc gia. Ban đầu, lễ hội chỉ diễn ra trong vài ngày,  đến năm 1994 để đáp ứng nhu cầu cũng như tăng giá trị và các hoạt động diễn ra song song với lễ hội đã được kéo dài trong hai tuần, điều này được thực hiện để phù hợp với vô số hoạt động của sự kiện, bao gồm thả bóng bay khí heli, màn trình diễn của các ban nhạc diễu hành đến từ các vùng khác nhau của Hoa Kỳ và các sự kiện âm nhạc khác.

Địa điểm được nhắc đến, nơi trồng những cây Anh đào đầu tiên là bờ hồ Tidal Basin gần Đài tưởng niệm Jefferson,đài tưởng niệm Franklin Delano Roosevel ,… là nơi ngắm hoa Anh đào lý tưởng nhất cho chuyến đi của bạn. Nhưng vì cơ hội ngắm hoa anh đào rất ngắn ngủi, nên việc lên kế hoạch chuẩn bị cho kỳ nghỉ xuân sớm là rất cần thiết để tận dụng tối đa chuyến đi đến Washington, DC vào mùa xuân này. Tham khảo ngay chương trình tại Vietourist nhé!

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145