Du Lịch Đông Âu: Lưu Ngay Những Điểm Đến Cho Hành Trình Đông Âu Thêm Ấn Tượng

Ngày đăng bài: 05/07/2024

Du lịch Đông Âu - “làn gió mới” cho những tâm hồn thích xê dịch, nơi văn hóa và lịch sử như hòa quyện tạo nên bản sắc khác biệt với nhiều phong tục tập quán phong phú, ghi điểm cùng nhiều kiến trúc lộng lẫy, nguy nga, thiên nhiên đẹp như bức tranh đầy ý thơ, nổi tiếng bởi con người thân thiện, chi phí du lịch thấp, ẩm thực được pha trộn nhiều phong cách khác nhau. Đông Âu như “xứ sở thần tiên” giữa đời thực với nhiều điểm đến hấp dẫn, nơi mỗi thành phố là mỗi câu chuyện đầy ấn tượng. Cùng Vietourist khám phá Đông Âu qua những “mảng màu văn hóa” đa sắc nhé!

Ghé đến Đông Âu sau những chặng bay dài, quý khách như “bỏ quên” thế giới thực tại, bước vào “mê cung” của lịch sử và khám phá những bí ẩn văn hóa qua những điểm đến hấp dẫn, gặp gỡ những con người háo phóng với trái tim nồng hậu, chiêm ngưỡng trọn vẹn những kiến trúc quyến rũ, những ngọn núi đẹp như tranh hay những bờ biển bình dị, cảm nhận trọn vẹn “cái chất” của Đông Âu và “cái tình” của người dân bản địa.  Đặc biệt, du lịch Đông Âu, quý khách có thật nhiều thời gian để khám phá “ kho tàng “ kiến trúc, nghệ thuật và các kỳ quan danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ của nơi đây. Đông Âu mang những “mảng màu văn hóa” rất riêng nhưng bằng cách thần kỳ nào đó, tất cả hòa quyện diệu kỳ với nhiều nền văn hóa, sắc tộc và lịch sử khác nhau! 

Plitvice Lakes, Croatia 

Plitvice Lakes, Croatia

Thuộc địa phận  phía nam thành phố Zagreb náo nhiệt, Vườn quốc gia Plitvice Lakes như một viên ngọc quyến rũ nép mình giữa lòng Croatia, nơi đây hấp dẫn nhiều du khách bởi nét đẹp hùng vĩ và bao la, giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ vốn có, 1 ngày khám phá trọn vẹn Plitvice Lakes, hòa mình vào thiên nhiên xinh đẹp tựa như “chốn bồng lai” giữa nhân gian  thu hút hàng ngàn du khách. 

Ljubljana - Slovenia 

Ljubljana - Slovenia

Ljubljana “ nàng thơ” đầy quyến rũ với cảnh sắc thơ mộng, mảnh đất thủ đô của đất nước Slovenia, nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ như “thế giới cổ tích” đầy thơ mộng với những lâu đài trung cổ tọa lạc trên ngọn đồi cạnh dòng sông êm đềm uốn quanh thành phố, đây cũng là điểm hẹn lý tưởng cho những ai đam mê SUP tour để khám phá những bí ẩn về đất nước thơ mộng này. 

Tallinn - Estonia 

Tallinn - Estonia

Tallinn - thành phố lãng mạn của Estonia có thể không phù hợp với ý tưởng du lịch của bạn, nhưng hãy tìm hiểu sâu hơn một chút và bạn sẽ thấy thú vị bởi kiến trúc Chính thống giáo Nga tuyệt đẹp được tìm thấy tại Nhà thờ St. Alexander Nevsky, Lâu đài Toompea màu hồng (nơi họp quốc hội) và Cung điện Kadriorg vương giả, nơi có Bảo tàng Nghệ thuật Kadriorg. Các điểm tham quan không thể bỏ lỡ khác bao gồm khu vực The Old Town và Công viên Quốc gia Lahemaa. Trước khi rời đi, hãy chắc chắn rằng bạn đã thử một số loại socola ngon được làm bởi Kalev, cửa hàng bánh kẹo lớn nhất và lâu đời nhất ở Estonia.

Eiserner Steg, FrankFurt 

Eiserner Steg, FrankFurt

Cây cầu sắt Eiserner Steg hay còn được gọi là “cầu tình yêu” – nhân chứng của những mối tình vĩnh cửu theo dấu thời gian, điểm đến nổi tiếng bắc qua sông Main, nối liền hai bờ phía đông và tây của thành phố Frankfurt, là cây cầu sắt rèn đầu tiên tại Châu Âu. Đây là địa điểm hấp dẫn mà nhất định quý khách không nên bỏ lỡ nếu có dịp ghé thăm nước Đức xinh đẹp. 

Roemerberg, FrankFurt 

Roemerberg, FrankFurt

Nổi bật là công trình công cộng nằm trên con đường đi vào nội ô thành phố Frankfurt của Cộng hoà Liên bang Đức. Nơi đây khiến bao du khách luyến lưu với những gam màu rực rỡ đẹp như tranh vẽ, đây được xem là “trái tim” cũa Franfurt, báu vật vô cùng quý báu khi sở hữu những giá trị văn hóa lâu đời cùng những kiệt tác kiến trúc theo chiều dài lịch sử, in đậm phong cách Germain. 

Staromestske, Prague 

Staromestske, Prague

Nằm ngay quảng trường này là tòa nhà văn phòng Chính phủ có chiếc đồng hồ Thiên văn Orloj nổi tiếng thế giới được chế tạo năm 1410 và hoàn thiện vào năm 1490. Ở nóc đồng hồ có chú gà trống vàng, cứ tròn 1 giờ lại cất tiếng gáy vang, rồi lần lượt 12 tượng vị thánh tông đồ của Chúa Jesus lần lượt dạo quanh một vòng trên đồng hồ. 

Cầu Charles, Prague 

Cầu Charles, Prague

Cầu Charles bắt ngang qua đôi bờ sông Vltava nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ, lãng mạn khi  hoàng hôn buông xuống hay khi bình minh chiếu rọi  những tia sáng ban mai như lời chào đón một ngày mới tại Praha. Nổi tiếng với không gian kiến trúc độc đáo, Cầu Charles nổi tiếng khắp châu Âu với nhiều câu chuyện huyền thoại tuyệt vời.

Cung điện Schonbrunn, Áo 

Cung điện Schonbrunn, Áo

Cung điện Schonbrunn còn được gọi là cung điện mùa hè, đây là chốn nghỉ ngơi của Hoàng tộc khi mùa hè đến, mang nét đẹp xa hoa, lộng lẫy với những căn phòng được bày trí công phu, chạm khắc tỉ mỉ , chuẩn bị cho mùa hè tràn đầy sự tươi mát với không gian mát mẻ và những vườn hoa rực rỡ muôn màu. Công trình này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1996 

Nhà thờ Thánh Elisabeth,Slovakia 

Nhà thờ Thánh Elisabeth,Slovakia

Nhà thờ Thánh Elizabeth, còn được gọi là Nhà thờ Xanh, được xây dựng vào năm 1907-1908 và là đại diện của Nghệ thuật Mới trong các công trình Nhà thờ Công giáo ở Slovakia. Nhà thờ nổi bần bật với tông màu chủ đạo là màu xanh, tuy không gian nhà thờ không quá lớn nhưng mái vòm, tháp và kính màu trông rất nền nã, mang nét cuốn hút rất riêng. 

Du thuyền trên dòng sông Danube, Hungary 

sông Danube, Hungary

Hungary chốn yên bình, sở hữu nét đẹp vừa dung dị vừa cổ kính đậm chất Đông Âu. Khi đến Hungary, quý khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng và trầm trồ trước vẻ đẹp diệu kỳ của sông Danube - “viên ngọc xanh” thành phố Budapest. Du thuyền trên sông Danube, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp nên thơ cùng không gian đầy lãng mạn, trải nghiệm du thuyền xuôi theo dòng sông Danube. 

Hình ảnh Đông Âu trong mắt những tín đồ mê xê dịch hiện lên thật đẹp với sự cổ kính của những thành phố nhuốm màu thời gian, những lâu đài nguy nga vẫn vẹn nguyên vẻ đẹp thời Trung cổ xa xưa ấy, thiên nhiên “chiều lòng người” nên thơ đến lạ hay vẻ khác biệt không trộn lẫn của văn hóa đã đưa đến cho ta những lăng kính hoàn toàn khác biệt và hào hứng muốn khám phá tất thảy những “mảnh ghép văn hóa Đông Âu. Với những ai yêu thích sự khám phá và khát khao tìm kiếm những điều mới mẻ cho cuộc sống thêm hương vị thì Đông Âu chính là sự lựa chọn tuyệt vời mà nhất định quý khách không thể bỏ lỏ.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145