Du Lịch Đài Loan Mùa Nào Đẹp Nhất ?

Ngày đăng bài: 08/03/2017

Khí hậu cận nhiệt đới ở Đài Loan khiến cho nó trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với mọi du khách vào tất cả các thời điểm trong năm. Mặc dù trời ấm quanh năm, bạn cũng có thể bắt gặp những cơn mưa bất chợt vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Thời tiết có thể nóng và ẩm từ tháng 3 đến tháng 5, và các cơn bão đổ bộ vào đất nước này từ tháng 6 đến tháng 9. Vậy mùa nào là đẹp nhất để du lịch Đài Loan?

Mùa nào tốt nhất để du lịch đài loan

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, Thời gian tốt nhất để du lịch Đài Loan vào tháng ba, tư hoặc tháng Mười Một.

Một trong những thời gian tốt nhất để ghé thăm Đài Loan là cuối mùa xuân vào tháng 3 và tháng 4. Vào thời gian này, thời tiết khô ráo, nắng ấm và bạn có thể thoải mái tham quan, khám phá các địa điểm ngoài trời. Ngoài ra vào thời gian này các nhánh hoa anh đào cũng nở rộ rất đẹp, khiến cho các du khách rất thích thú.

Tháng 3, 4 cũng là mùa tốt nhất để ghé thăm Đài Loan khi người Đài Loan ăn mừng một trong những lễ hội lớn nhất của năm: ngày sinh của nữ thần Mazu. Mazu là vị thần bảo vệ bình an cho ngư dân Đài Loan trên biển, những ngư dân gửi những lời cầu nguyện của họ cho những chuyến đi an toàn và một chuyến đánh bắt bội thu. Nữ thần Mazu được đặc biệt tôn kính, Có hơn 900 đền thờ vị thần này trên toàn quốc. Trong Lễ hội tôn kính vị thần này cũng có các điệu múa rồng, đốt hương và có rất nhiều thức ăn để du khách thưởng thức.

Tháng 11 là cuối mùa thu ở Đài Loan, cũng là một trong những tháng lý tưởng nhất để du lịch tại đất nước này. Vào thời gian này  thời tiết có thể lạnh, đặc biệt là khu vực ở gần các ngọn núi. Ngoài ra, cũng không mưa nhiều ở Đài Loan vào tháng Mười Một.

Bạn nên đi đâu khi du lịch Đài Loan vào những mùa này? Hãy đến Đài Bắc, thủ đô của đất nước và là trung tâm của nền văn hóa đầy màu sắc và lịch sử. Đài Bắc nằm ở điểm cực bắc của đất nước và được bao quanh bởi những ngọn núi. Có rất nhiều để khám phá bên trong và xung quanh thành phố.

Trong thành phố, bạn phải dành cả ngày để khám phá Bảo tàng Cung điện Quốc gia. Bảo tàng là nơi lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật quan trọng nhất của Trung Quốc, các tài liệu và hiện vật có từ năm ngàn năm trở lên, có giá trị hơn những bức tranh được trưng bày tại Tử Cấm Thành của Bắc Kinh. Những tác phẩm nghệ thuật quý giá này được đưa từ Bắc Kinh đến Đài Bắc dưới sự chỉ đạo của Tưởng Giới Thạch để bảo vệ chúng không bị ảnh hưởng trong cuộc Nội chiến Trung Quốc những năm 1940.

Một nơi khác mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm Đài Bắc là Đền Mengjia Longshan. Đền được coi là một ví dụ điển hình của kiến trúc cổ điển Đài Loan. Đây cũng là một nơi tốt để làm quen với phong tục tôn giáo của Đài Loan, nó là một đền thờ có sự pha trộn của các vị thần từ đạo Phật, Đạo giáo và tôn giáo dân gian Trung Quốc.

Mùa nào tốt nhất để du lịch Đài Loan

Một chuyến viếng thăm Đài Bắc sẽ không được trọn vẹn khi không ghé tòa tháp 101 tầng, một trong những tòa nhà cao nhất thế giới. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho các chuyến đi mua sắm và ăn uống, và có rất nhiều sàn quan sát nơi bạn có thể ngắm toàn cảnh Đài Bắc và xa hơn nữa.

Bên ngoài Đài Bắc, cũng có nhiều điểm tham quan đáng lưu ý vào tháng 11, như vườn Quốc gia Yangmingshang ở phía bắc là một công viên nằm trên núi và chứa các ngọn núi lửa không hoạt động, suối nước nóng và những con đường mòn đi bộ được đánh dấu.

Bạn có thể lên ngọn núi Qixing, điểm cao nhất trong công viên, hoặc đi bộ một cách nhàn nhã dọc theo các con đường để xem các tán lá cây chuyển màu vào mùa thu và hoa mùa thu. Ở phía nam Đài Bắc, bạn sẽ tìm thấy thung lũng Maokong, được biết đến khắp Đài Loan vì những điểm tham quan lãng mạn và văn hóa trà truyền thống nổi tiếng. Tại Maokong, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều đồn điền chè và nơi sản xuất trà.

Thời gian tốt nhất để Quý du khách đến thăm Đài Loan là tháng 3, 4 và tháng 11, khi thời tiết rất ôn hòa và có rất ít mưa. Bạn chắc chắn sẽ tận hưởng rất nhiều thứ tuyệt vời tại Đài Loan vào thời gian này. Hãy lên kế hoạch chi tiết cho một kế hoạch du lịch Đài Loan của bạn. Chúc Quý du khách có một chuyến du lịch Đài Loan vui vẻ và ý nghĩa.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
Tags
0899909145