Du Lịch Châu Âu - Trọn Bộ Cẩm Nang, Kinh Nghiệm Du Lịch Châu Âu A-Z

Ngày đăng bài: 12/04/2022

Châu Âu từ lâu đã luôn là một trong những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trên thế giới vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, bầu không khí trong lành dễ chịu, cũng như là nơi có bề dày lịch sử lâu đời với nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, châu Âu còn mang vẻ đẹp hiện đại, sôi động của những thành phố trẻ năng động. Để giúp bạn dễ dàng khám phá châu Âu với một cái nhìn cũng như kế hoạch rõ ràng hơn về văn hóa, con người, ẩm thực, cảnh quan tại châu Âu, VieTourist xin chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích về du lịch châu Âu trong bài viết trọn bộ cẩm nang, kinh nghiệm du lịch Châu Âu từ A-Z dưới đây.

---------------

Nội dung chính

#I/ Cần chuẩn bị gì trước khi du lịch châu Âu

#Xác định thời gian, đất nước và chuẩn bị hồ sơ xin visa

#Các lý do thường gặp khi bị từ chối visa

#Cần bao nhiêu tiền để đi du lịch châu Âu

#Các hãng hàng không bay đến châu Âu, múi giờ chênh lệch so với Việt Nam

#II/ Lựa chọn thời điểm du lịch Châu Âu

#Du lịch châu Âu mùa xuân

#1.1 Tây Ban Nha

#1.2 Pháp

#1.3 Ý

#1.4 Ẩm thực ở Tây Ban Nha – Pháp – Ý

#Du lịch châu Âu mùa hè

#2.1 Bồ Đào Nha

#2.2 Croatia

#2.3 Hy Lạp

#2.4 Ẩm thực Bồ Đào Nha – Croatia – Hy Lạp

#Du lịch châu Âu mùa thu

#3.1 Thụy Sĩ

#3.2 Iceland

#3.3 Ba Lan

#3.4 Ẩm thực tại Thụy Sĩ – Iceland – Ba Lan

#Du lịch châu Âu mùa đông

#4.1 Phần Lan

#4.2 Đức

#4.3 Áo

#4.4 Ẩm thực Phần Lan – Đức – Áo

#III/ Du lịch châu Âu nên mua gì làm quà?

I/ Cần chuẩn bị gì trước khi du lịch châu Âu

  1. Xác định thời gian, đất nước và chuẩn bị hồ sơ xin visa

Trước khi đi du lịch châu Âu, bạn cần chuẩn bị một số thứ để chuyến đi của mình trở nên hoàn hảo hơn mà không gặp bất kỳ vấn đề gì:

  • Xác định thời gian đi du lịch và đất nước mà mình muốn đi

  • Chuẩn bị hồ sơ thủ tục xin visa nhập cảnh

1.1     Xác định thời gian và đất nước mà mình muốn đi

Dù cho bạn đi du lịch châu Âu, châu Á hay bất cứ nơi nào thì bạn luôn cần phải xác định rõ ràng thời gian và đất nước mà bạn muốn đi. 

Châu Âu là một nơi nổi tiếng với rất nhiều cảnh quan đẹp, lãng mạn ở nhiều quốc gia như: Đức, Pháp, Italy, Nga, Tây Ban Nha, Đan Mạch…nếu bạn muốn đi du lịch nhiều đất nước thì bạn có thể chọn tour tham quan nhiều đất nước để được trải nghiệm nhiều hơn nhé. 

Sau khi đã chọn được quốc gia mà mình muốn đi thì bạn nên tìm hiểu kĩ hơn về văn hóa, ẩm thực, nhịp sống, thời tiết, địa điểm du lịch nổi tiếng nơi bạn mà muốn đi để có thể có một cái nhìn tổng quan về đất nước đó cũng như chuẩn bị một kế hoạch hoàn hảo, cần đi đâu, ăn gì, cần đem theo áo quần như thế nào cho phù hợp với thời tiết tại đó sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn chuyến du lịch của mình. 

Nếu bạn đang nung nấu ý định khám phá châu Âu mà vẫn chưa biết gì nhiều về châu Âu thì VieTourist mời bạn đọc hết bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về các địa điểm cần đến, nên vui chơi, ăn gì, tham quan nơi nào tại một số quốc gia châu Âu nhé.

1.2     Chuẩn bị hồ sơ thủ tục xin visa nhập cảnh

Để đi du lịch nước ngoài thì thứ quan trọng nhất mà bạn cần phải chuẩn bị đó xin visa nhập cảnh. Khi đến châu Âu, bạn cần phải xin visa Schengen nếu đất nước mà bạn muốn đi nằm trong khối 26 quốc gia tại châu Âu. Còn nếu bạn đi đất nước khác nằm ngoài khối 26 quốc gia thì bạn cần xin visa riêng của đất nước đó. Thông thường, quốc gia nào mà bạn ở lại lâu nhất trong lịch trình chuyến đi của bạn sẽ là tiêu chí để xác định nơi nộp hồ sơ. Theo kinh nghiệm, bạn nên lựa chọn quốc gia có chính sách visa dễ hơn các quốc gia còn lại trong khối Schengen để làm điểm đến đầu tiên.

Visa châu Âu

Visa Schengen

Các hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa:

Về cá nhân

  • Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực trên 6 tháng (còn ít nhất 3 trang trống) + Hộ chiếu cũ (nếu có) => Ký và ghi rõ họ tên vào hộ chiếu + Bản photo hộ chiếu (không cần công chứng).

  • 02 hình kích cỡ 3.5 x 4.5 nền trắng chụp mới trong vòng 3 tháng, không trang điểm đậm, không để tóc phủ chân mày và hai bên tai, không cười. Chân dung phải chiếm 70% ảnh, và không được trùng với bất kỳ hình visa nào khác trong hộ chiếu.

  • Chứng minh nhân dân: bản sao 2 mặt (trên trang giấy khổ A4).

  • Hộ khẩu: bản sao nguyên cuốn (trên trang giấy khổ A4).

  • Tình trạng hôn nhân :
    + Nếu có gia đình: Giấy chứng nhận kết hôn (không nhận bảng trích lục kết hôn).
    + Độc thân: xin giấy xác nhận của địa phương.
    + Ly hôn hoặc chứng tử: có đơn xác nhận.     

** Trẻ em dưới 18 tuổi:

  • Giấy khai sinh : 02 bản

  • Thẻ học sinh hoặc sinh viên hoặc học bạ, bảng điểm của học kỳ gần nhất.

  • Bản gốc giấy nghỉ phép đi du lịch (nếu thời gian đi du lịch không rơi vào dịp lễ, Tết, nghỉ hè)

  • Bản gốc giấy uỷ quyền của bố/mẹ đồng ý cho đi du lịch nếu không đi cùng cả bố mẹ hoặc đi cùng người thân (có xác nhận của UBND phường/xã/quận nơi cư trú.)

  • Bản sao CMND của bố/mẹ không đi cùng con.

Về công việc

Nếu là cán bộ - công nhân viên:

  • Hợp đồng lao động

  • Giấy xác nhận chức vụ, mức lương

  • Bản sao kê lương 3 tháng gần nhất

  • Đơn xin nghỉ phép đi du lịch (bản gốc)

  • Danh thiếp (nếu có)

Nếu là chủ công ty, doanh nghiệp, kinh doanh cá thể:

  • Giấy phép thành lập doanh nghiệp/ Giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Biên lai nộp thuế của 3 tháng gần nhất (Nếu nộp online thì in và đóng mộc treo của công ty, nếu nộp tiền mặt tại ngân hàng thì phô tô và kèm theo bản gốc để đối chiếu)

  • Xác nhận số dư tài khoản công ty kèm theo bản sao kê tài khoản 3 tháng gần nhất

Nếu là cán bộ hưu trí: thẻ hưu trí hoặc sổ lương hưu và bản sao kê nhận lương hưu trong 6 tháng gần nhất.

Về tài chính

  • Sổ tiết kiệm và giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng tối thiểu 200.000.000 VNĐ.

  • Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất, giấy tờ chủ quyền nhà,

  • Giấy tờ chủ sạp, kios, cửa hàng…

  • Giấy tờ xe ô tô, cổ phiếu, hợp đồng cho thuê nhà, góp vốn kinh doanh... (nếu có)

Về kế hoạch cho chuyến đi:

  • Lịch trình chi tiết từ ngày 1 đến ngày cuối.

  • Booking khách sạn suốt hành trình tham quan.

  • Vé máy bay khứ hồi chuyến đi.

  • Bảo hiểm du lịch của chuyến đi.

  1. Các lý do thường gặp khi bị từ chối visa

  • Hộ chiếu trắng (chưa từng đi du lịch nước ngoài) hoặc lịch sử du lịch quá ít (chưa đi nước nào có visa tiên tiến).
  • Công việc không ổn định hoặc không chứng minh được bạn đủ tài chính để chi trả cho suốt chuyến đi.     
  • Không kế hoạch rõ ràng cho chuyến đi.
  • Không chứng minh được bạn sẽ quay trở lại Việt Nam sau khi visa hết hạn.
  • Trên đây là những lý do thường gặp khi bị từ chối visa châu Âu, bạn nên chú ý khắc phục nếu có ý định xin visa du lịch châu Âu để làm tăng khả năng đậu visa cho lần xin visa kế tiếp.

Nếu bạn không muốn để mất thời gian và chi phí, bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, sau đó hãy để VieTourist làm cho bạn nhé. 

  1. Cần bao nhiêu tiền để đi du lịch châu Âu

Châu Âu là là một châu lục có nhiều quốc gia phát triển, chi phí ở nhiều quốc gia sẽ có phần đắt đỏ hơn một chút vậy nên sẽ có không ít người thắc mắc về chi phí khi đi du lịch châu Âu. Một chuyến du lịch châu Âu thường sẽ kéo dài 7 – 10 ngày, đi qua 2 – 3 quốc gia khác nhau nằm trong khối châu Âu, vì vậy chi phí mà bạn phải trả ít nhất sẽ là 40 triệu/ chuyến đi.

  1. Các hãng hàng không bay đến châu Âu, múi giờ chênh lệch so với Việt Nam

4.1     Các hãng hàng không bay đến châu Âu

Hiện tại Việt Nam có 3 sân bay quốc tế phục vụ nhu cầu bay sang châu Âu đó là Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Có các hãng hàng không du khách có thể chọn để bay đến châu Âu đó là Vietnam Airlines, EVA Air, China Airlines, Emirates, Air France, Cathay Pacific, Air Busan, Malaysia Airlines, Asiana Airlines…

Thời gian bay đến châu Âu sẽ tùy thuộc vào đất nước mà bạn chọn nằm ở đâu và chuyến bay mà bạn đi sẽ là chuyến bay bay trực tiếp hay có thể quá cảnh tại quốc gia thứ 3 (HongKong, Hàn Quốc, Bắc Kinh, Dubai, Moscow…), nhưng trung bình cần ít nhất 10 tiếng để bay sang châu Âu và thời gian bay dài nhất có thể kéo dài hơn 20 tiếng đồng hồ. Tuy thời gian bay có thể hơi dài nhưng trong thời gian đó bạn có thể ăn uống, nghỉ ngơi và hưởng các chế độ ưu đãi từ các hãng hàng không. Giá vé khi bay từ Việt Nam sang các nước châu Âu cũng sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào hãng máy bay mà bạn chọn, thông thường các chuyến bay thẳng không quá cảnh sẽ đắt hơn, và mức giá bay sang châu Âu sẽ dao động trong khoảng 13 triệu đến 25 triệu đồng. 

4.2     Múi giờ tại châu Âu chênh lệch như thế nào so với Việt Nam

Châu Âu rộng lớn và có nhiều quốc gia trải dài nên sẽ có 7 múi giờ chính (từ UTC - 01:00 đến UTC + 05:00), tuy nhiên tại châu Âu thường sẽ sử dụng hai múi giờ là múi giờ mùa đông và múi giờ mùa hè. Hàng năm, các nước châu Âu có hai lần đổi giờ. Vào đêm cuối tuần cuối cùng của tháng 3, các nước sẽ đồng loạt đổi sang giờ mùa Hè, tức chênh 2 tiếng với giờ GMT (múi giờ London, muộn 5 tiếng với Việt Nam) và vào đêm cuối tuần cuối cùng của tháng 10, các kim đồng hồ lại được vặn sớm hơn 1 tiếng, đó là giờ mùa Đông, sẽ sớm hơn giờ GMT 1 tiếng và muộn hơn giờ Việt Nam 6 tiếng. 

Lấy ví dụ nước Đức, vì là một quốc gia có vị trí địa lý nằm ở Tây - Trung Âu, là khu vực trung tâm châu Âu nên thường sẽ lấy múi giờ CET (giờ Trung Âu) ở Đức làm thước đo chênh lệch múi giờ giữa châu Âu và các quốc gia khác. Như vậy, vào mùa hè, giờ ở Đức chênh lệch so với Việt Nam là 5 tiếng, nếu ở Việt Nam là 14:00 chiều thì ở Đức sẽ là 9:00 sáng, còn vào mùa Đông, sự chênh lệch này là 6 tiếng, nếu ở Việt Nam là 20:00 tối thì ở Đức sẽ là 14:00 chiều. 

 

II/ Lựa chọn thời điểm du lịch Châu Âu

  1. Du lịch châu Âu mùa xuân

Châu Âu vào mùa xuân sẽ còn một chút không khí se se lạnh của mùa đông và một chút nắng ấm áp, khí hậu thời điểm này rất trong lành, dễ chịu. Đây là thời điểm ngàn hoa đua nở cũng là thời điểm có nhiều lễ hội vì vậy đi du lịch châu Âu vào mùa này bạn có thể thưởng thức cảnh mùa xuân đa sắc màu và tham gia vào nhiều lễ hội đặc sắc nơi đây. Cùng VieTourist điểm qua một số địa điểm thú vị nên đến khi du lịch châu Âu vào mùa xuân nhé!

1.1     Tây Ban Nha

Tây Ban Nha vào mùa xuân sẽ ngập tràn sắc màu của nhiều loài hoa, trong đó phải kể đến hoa anh đào nở trắng xóa, hoa hạnh ngân…Bạn có thể tha hồ thưởng thức và chụp ảnh với những hàng hoa thẳng tắp hoặc từ từ cảm nhận hương hoa dịu nhẹ lan tỏa trong không khí khi tham quan tại nơi này. 

Mùa xuân tại đây không chỉ là mùa của hoa nở mà còn là mùa của những lễ hội truyền thống đặc sắc. Phải kể đến đó là lễ hội Phục sinh, lễ hội Fiestas Del Pilar, các cuộc đua ngựa… 

Lễ hội Fiestas Del Pilar là một lễ hội nổi tiếng, mang một chút sự điên rồ và diễn ra trong nửa tháng. Trong suốt lễ hội, người tham gia sẽ ném cà chua, đua với bò tót, ca hát, nhảy múa…với tràn đầy sự phấn khích, vui đùa, say sỉn…Tham gia vào lễ hội này sẽ là một trải nghiệm vô cùng mới mẻ và đầy thú vị cho những ai do ý định du lịch đến Tây Ban Nha vào mùa xuân.

Ngoài việc thưởng thức hoa cỏ mùa xuân và hòa mình vào các lễ hội thì bạn cũng nên thử một số hoạt động khác tại đây như đắm mình vào nghệ thuật, đi dạo, thưởng thức các loại đồ uống ngoài trời, trải nghiệm cuộc sống về đêm như người Tây Ban Nha, ghé thăm những bãi biển vắng người xinh đẹp, khám phá thêm nhiều cảnh quan thiên nhiên tại đây.  

Madrid - Spain

Tây Ban Nha 

1.2     Pháp

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch tại châu Âu vào mùa xuân chắc chắn đó là nước Pháp xinh đẹp. Đến đây, du khách có thể tham quan hai thành phố lớn tại Pháp đó là Paris và Provence. Thời tiết tại hai thành phố lúc này vô cùng mát mẻ, dễ chịu, thích hợp cho việc tham quan, trải nghiệm. Bạn có thể chọn du lịch tham quan tháp Eiffel, đi dạo dọc sông Seine, khám phá Bảo tàng Louvre, tản bộ trên những con đường trong thành phố để ngắm hoa tử đằng, hoa anh đào, hoa hồng…Hoặc bạn có thể chọn cho mình một nơi yên bình hơn, nơi có những hàng hoa hạnh nhân, hoa cải vàng rực rỡ, hoa anh túc trên những cánh đồng xa tít tắp, khám phá chợ trời – hội chợ đồ cổ lớn nhất châu Âu…tại thành phố Provence ở Pháp.

Ngoài ra, ở đây còn có một số hoạt động khác bạn nên trải nghiệm như là tham gia vào một buổi lễ Phục sinh, thưởng thức Socola, thức đêm tại NUIT DES MUSÉES – Night of the Museums, mua sắm tại các khu chợ đường phố như người bản địa, nghe nhạc Jazz trực tiếp, trải nghiệm văn hóa cà phê…

Paris

Paris - Pháp

1.3     Ý

Du lịch châu Âu vào mùa xuân nhất định phải ghé thăm đất nước Ý thơ mộng. Với thời tiết dễ chịu của mùa xuân, du khách có thể thoải mái tản bộ trên những con đường xinh đẹp hay đi thuyền dọc theo những con kênh để có một tầm nhìn, cảm giác mới lạ khi thăm thú thành phố tại Venice, tham quan Vương cung thánh đường Mark, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo của Cầu Than Thở, khám phá kênh đào nổi tiếng Grand…

Nếu bạn đã chán Venice và muốn tìm một nơi thú vị khác ở Ý, thì bạn có thể cân nhắc đến Palermo – thủ phủ của hòn đảo Sicily nằm ở phía nam nước Ý, nơi ngập tràn ánh nắng dịu êm, nổi tiếng với những món ăn ngon nhất thế giới, một thành phố có sự kết hợp hài hòa của lịch sử, kiến trúc và ẩm thực. Đến Palarmo, bạn nên đi bộ trên các con phố của Palermo để cảm nhận bầu không khí, nhịp sống của người dân bản địa, thăm thú các di tích lịch sử…và không thể bỏ qua các món ăn nổi tiếng như pizza và mì ống truyền thống và cả những món ăn đường phố đặc trưng ở Palermo.

1.4     Ẩm thực ở Tây Ban Nha – Pháp – Ý 

Đi du lịch ngoài việc tham quan khám phá các địa điểm nổi tiếng thì chắc chắn không thể bỏ qua việc thưởng thức những món ăn đặc sản, nổi tiếng tại chính địa phương đó. 

Đến Tây Ban Nha, bạn có thể thưởng thức món Paella – một món cơm khá phổ biến trên khắp đất nước này, món Khoai tây Bravas, trứng rán Tây Ban Nha, món bánh tráng miệng Churros, món bạch tuộc nướng Pulpo…

Du lịch đến Pháp, bạn chắc chắn phải thử bánh mì Baguettes, bánh sừng bò Croissants chính gốc để so sánh hương vị của nó khác như thế nào tại Việt Nam nhé. Ngoài ra còn có món trứng rán kiểu Pháp, món bò hầm rau củ Bourguignon, món Ức vịt kiểu Pháp…cũng là những món nên thử khi du lịch đến đây.

Nhắc đến ẩm thực Ý, chắc chắn phải kể món Pizza và món mỳ ống vô cùng nổi tiếng. Bạn có thể thưởng thức hai món này ở bất cứ nơi nào trên thế giới nhưng hương vị và cảm giác khi thưởng thức tại Ý lại vô cùng khác biệt và chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được sau khi trở về. Ngoài hai món ăn này thì món cơm hải sản Risotto, món bánh Gnocchi sốt thịt, món thịt thăn bê Saltimbocca Alla Romana…cũng khá nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua. 

Spain
Món cơm Paella - Tây Ban Nha

  1. Du lịch châu Âu mùa hè

Mùa hè của châu Âu sẽ mang khí hậu ôn đới nên thời tiết sẽ khá mát mẻ và dễ chịu, bầu trời trong xanh, không khí trong lành, nắng nhẹ nhàng. Mùa hè cũng là mùa cao điểm, là lúc mà khách du lịch chọn đi nghỉ dưỡng nhiều nhất trong năm. Vì vậy mùa này châu Âu sẽ tấp nập du khách, đặc biệt là các bãi biển sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Cùng VieTourist điểm qua một số địa điểm hot nhất thu hút đông đảo lượng khách du lịch tại châu Âu vào mùa hè nhé. 

2.1     Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là quê hương của một số món ăn ngon, các bãi biển xinh đẹp và một số hoạt động lướt sóng trên biển, ngoài ra nơi đây còn thu hút khách du lịch bởi các thành phố cổ kính xinh đẹp. Vậy nên đến thăm Bồ Đào Nha vào mùa hè là một trải nghiệm thú vị, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của đất nước này cũng như có thể hòa mình vào không khí sôi động trên những bãi biển. 

Đến Bồ Đào Nha, ghé thăm thủ đô Lisbon, bạn có thể tản bộ trên những con đường phố xinh đẹp, chụp một vài bức ảnh, thưởng thức những món ăn ngon, cảm nhận không khí sôi động của thành phố hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những ngôi nhà, cung điện cổ kính nơi đây.  Hoặc bạn cũng có thể ghé thăm thành phố Algarve – thành phố luôn thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm, đến đây bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, những cánh rừng xanh mướt, bãi biển trong veo, tham gia vào các hoạt động vui chơi cảm giác mạnh như lướt sóng, nhảy dù, lặn biển khám phá lòng đại dương, những rặn san hô và các sinh vật sống dưới nước. 

Lisbon

Thành phố Lisbon - Bồ Đào Nha

2.2     Croatia

Đất nước Croatia hay còn có một tên gọi khác là “hòn ngọc châu Âu” là một đất nước có sự pha trộn giữa Đông và Tây Âu, được khắc họa qua những công trình kiến trúc lâu đời, nền văn hóa nghệ thuật đặc sắc, ẩm thực đa dạng…

Đến với thành phố Dubrovnik ở Croatia, bạn sẽ có một cảm xúc khó tả khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố. Đến đây, bạn nên dậy sớm để đi dạo trên các bức tường thành phố, vừa trải nghiệm công trình cổ vừa có thể tham quan ngắm cảnh thành phố và biển tuyệt đẹp, buổi chiều tại đây bạn nên đi lang thang khám phá các con hẻm xinh đẹp và tìm cho mình những món ăn ngon trong thành phố để cảm nhận nhịp sống của người dân nơi đây.

Đến Croatia bạn có thể chọn cho mình những hoạt động tham quan, vui chơi như chèo thuyền kayak thăm thú những bãi biển hẻo lánh, lặn biển ngắm san hô, ghé thăm các di sản Thế giới, ngắm nhìn thiên nhiên, các công viên Quốc gia, tham gia vào các lễ hội đầy sắc màu và vô cùng thú vị tại nơi đây.

Croatia

Croatia

2.3     Hy Lạp

Nhắc đến Hy Lạp có lẽ ai cũng sẽ nghĩ đến một đất nước mang những câu chuyện thần thoại huyền bí, một đất nước có bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời. Vậy thì mùa hè này tại sao bạn lại không lên kế hoạch để đến và chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc gắn với những câu chuyện thần thoại đó cũng như cảm nhận cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời ở nơi đây. 

Đến Hy Lạp, bạn nên ghé đảo Santorini nhỏ xinh và vô cùng nổi tiếng. Những bãi biển xanh mướt với khung cảnh tự nhiên độc đáo, ngoạn mục. Những vách đá sừng sững xung quanh một số bãi biển, ánh nắng vàng mùa hè chiếu xuống bãi cát làm cho hình ảnh của hòn đảo Santorini càng trở nên lấp lánh hơn. 

Ngoài hòn đảo Santorini, đến Hy Lạp bạn có thể ghé thăm thêm thủ đô Athens – nơi có thể chứng kiến những công trình kiến trúc cổ xưa, cái nôi nền văn minh phương Tây, tìm hiểu về kỳ quan cổ đại tại Bảo tàng Acropolis, vòng quanh trung tâm lịch sử của Athens trên đường Segway, tìm và thưởng thức món ăn ngon của Hy Lạp…

2.4     Ẩm thực Bồ Đào Nha – Croatia – Hy Lạp

Đi du lịch Bồ Đào Nha, bạn nhất định phải dành thời gian thưởng thức một số món ăn cực kỳ nổi tiếng tại nơi đây như là món Cá tuyết khoai tây Bacalhau – một món ăn chính của người dân nơi đây, hay món Cataplana hải sản thường dành cho bữa ăn gia đình hay món bánh ngọt nổi tiếng là Tart nhân trứng…

Đến với ẩm thực Croatia, có thể kể đến một số món ăn như là Risotto đen dành cho các tín đồ hải sản, món hải sản và rau củ hầm Brodetto, các loại bánh ngọt nổi tiếng Fritule kết hợp thưởng thức rượu vang…

Ẩm thực đa dạng ở Hy Lạp sẽ không làm bạn thất vọng khi thưởng thức những món như món Taramosalata nổi tiếng, món Souvlaki – món thịt xiên (chủ yếu là thịt cừu, thịt gà, thịt lợn) ăn kèm khoai tây chiên, bánh mì Pita và sốt Tzatziki, vị sẽ vô cùng tuyệt vời, món Saganaki – một món khai vị với nguyên liệu chính là pho mát, món thịt hầm Moussaka – một món ăn phổ biến làm từ thịt cừu, cà tím, cà chua, hành tây…và rất nhiều món ăn khác bạn nên thử khi đi du lịch đến đây. 

Hy-Lap

Món thịt hầm Moussaka - Hy Lạp

  1. Du lịch châu Âu mùa thu

Du lịch châu Âu vào mùa thu sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách vì thời tiết mùa này cực kì mát mẻ dễ chịu chứ không quá nóng bức hay lạnh lẽo, và còn bởi vì khung cảnh thiên nhiên mùa thu với sắc đỏ, vàng, cam hiện lên như một bức tranh thủy mặc đẹp đẽ. Hãy cùng VieTourist điểm qua một số nơi tại châu Âu mà du khách nên thử trải nghiệm ít nhất một lần vào mùa thu.

3.1     Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một trong những đất nước an toàn và có khung cảnh đẹp nhất thế giới. Đến với Thụy Sĩ, du khách như lạc vào khung cảnh thần tiên, nhìn ngắm những hình ảnh đẹp tựa tranh vẽ, những ngọn núi cao phủ đầy tuyết của dãy Alps, những hồ nước trong veo nằm trong các thung lũng…

Lugano là địa điểm đầu tiên mà các bạn nên ghé qua khi đến Thụy Sĩ. Ở Lugano, bạn có thể tha hồ nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên núi non, sông hồ, những ngôi nhà rực rỡ trong ánh nắng lung linh, cảm nhận một vẻ đẹp siêu thực tại đây. Bạn còn có thể trải nghiệm văn hóa cà phê thời thượng và các bữa ăn ngoài trời mang không khí bình dị, đậm chất văn hóa Địa Trung Hải. Ngoài ra, đến đây vào mùa thu bạn còn có cơ hội tham gia lễ hội mùa thu truyền thống, mang không khí cực kì sôi động và tràn đầy sức sống trên mọi nẻo đường…

Ngoài Lugano, bạn còn có thể tham quan du lịch ở Matterhorn – đỉnh nhọn biểu tượng của Thụy Sĩ, một trong những ngọn núi cao nhất trong dãy Alps, tham quan hồ nước Lucerne, hồ Geneva, hồ Alpine lớn nhất châu Âu và một số công trình kiến trúc tiêu biểu tại nơi đây.  

Thuy-Si

Một góc Thụy Sĩ vào mùa thu

3.2     Iceland 

Trải nghiệm khám phá đất nước Iceland vào mùa thu sẽ là một quyết định vô cùng đúng đắn. Vì vào mùa này, Iceland trở thành xứ sở thần tiên với thảm thực vật thay đổi từ màu xanh lá cây tươi sáng sang màu cam, vàng, đỏ cực kì đẹp mắt. Ngoài ra đến Iceland, bạn còn có thể trải nghiệm ngắm cực quang – một hiện tượng ánh sáng về đêm cực kỳ đẹp, hay lái xe khám phá đường vành đai (Tuyến đường 1) quanh Iceland. 

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về văn hóa Iceland ở thủ đô Reykjavík – nơi mà bạn có thể tham quan các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, thoải mái vui chơi mua sắm, tham gia tour cưỡi ngựa đặc sắc, ngâm mình thư thái trong suối nước nóng tự nhiên, tham quan ngắm cá voi, chiêm ngưỡng thác nước Gullfoss hùng vĩ, thăm Công viên Quốc gia Snaefellsnes…

Đến Iceland mùa này bạn có thể tham gia vào các lễ hội, trong đó phải kể đến lễ hội cừu – một trong những lễ hội truyền thống văn hóa lâu đời của Iceland, được tổ chức vào tháng 9 hàng năm, nơi những người nông dân, gia đình và bạn bè tụ họp lại để kỷ niệm sự quây quần của những chú cừu với người nông dân Iceland. Ngoài ra, mùa thu tại đây còn có lễ hội âm nhạc nổi tiếng được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, lễ hội âm nhạc này kéo dài một tuần được tổ chức vào đầu tháng 11, quy tụ nhiều nghệ sĩ từ Iceland cũng như các nghệ sĩ quốc tế. Hòa mình vào các lễ hội sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị khi du khách đến tham quan nơi đây vào mùa thu.  

3.3     Ba Lan

Du lịch châu Âu mùa thu không thể bỏ qua đất nước Ba Lan xinh đẹp với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, con người thân thiện và là nơi có bề dày lịch sử lâu đời. 

Điểm đầu tiên cần đến đó chính là một trong những thành phố lâu đời của Ba Lan –Krakow, đến đây bạn nên đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp để thưởng thức không khí tại đây cũng như chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc thời Trung cổ tuyệt đẹp. Hoặc bạn cũng có thể thêm một chút sôi động bằng cách tham gia các lễ hội âm nhạc mùa thu 7XGospel, Hội chợ sách quốc tế, Liên hoan Unsound…

Ngoài ra, bạn còn có thể du lịch đến một số nơi ở Ba Lan như tham quan mỏ muối Wieliczka, công trình như một mê cung với nhiều căn phòng, hồ nước, chuồng ngựa…, trải nghiệm du lịch Ba Lan xanh tại khu rừng bảo tồn Puszcza Bialowieska, chiêm ngưỡng một thành cổ khác ở Ba Lan là Warsaw – một trong những nơi rất được khách du lịch ưa chuộng…và một số địa điểm khác cũng rất nổi tiếng tại nơi đây.

Poland

Trời thu ở Ba Lan

3.4     Ẩm thực tại Thụy Sĩ – Iceland – Ba Lan

Ẩm thực Thụy Sĩ thường sẽ được làm từ pho mát, thịt bò, rau, mì ống ăn cùng với các loại nước sốt kem đậm đà. Một số món ăn bạn nên thử khi đi du lịch đến Thụy Sĩ, đứng đầu danh sách phải kể đến đó là món Cheese Fondue (lẩu phô mai) – một món ăn được làm hoàn toàn từ pho mát tan chảy, thường ăn kèm bánh mì, hoặc món mì ống Macaroni Alpine – một món ăn chính của Thụy Sĩ, món Zucker Geschnetzeltes – món ăn được chế biến từ thịt dê nấu cùng nấm, hành tây, ăn cùng bánh khoai tây, mì và rượu vang…

Đến với ẩm thực Iceland, đầu tiên bạn nên thử món thịt cừu, thịt cừu ở đây được nhiều người coi là loại thịt dành cho người sành ăn, món đùi cừu được nấu trong nhiều giờ cùng các loại thảo mộc tươi, ngoài thịt cừu thì những ai thích thử món ăn lạ và có phần kinh dị có thể thử thêm món cá mập lên men Hákarl, một món ăn truyền thống tại Iceland, thịt cá mập hoàn toàn được lên men tự nhiên sau vài tháng nên món ăn sẽ có mùi amoniac rất nồng và vị tanh đặc biệt, thường được dùng chung với rượu để lấn át đi mùi của nó. Ngoài ra, bạn cũng nên thử một số loại bánh nổi tiếng như Hotdog, bánh mì lúa mạch đen truyền thống Rúgbrauð…

Ẩm thực Ba Lan khá đa dạng, du khách có thể thử một số món ăn như là món Bigos – món ăn làm từ thịt khoanh, xúc xích hầm với bắp cải, muối chua, món ăn dễ nấu nhưng để lại hương vị ấn tượng, ngoài ra còn có nhiều món súp khác nên thử như món súp lúa mạch đen Zurek, súp củ cải đỏ, canh dưa chuột…hay các món khác không kém phần nổi tiếng như món sườn lợn chiên Kotlet Schabowy, món thịt lợn om Golonka, bánh bao truyền thống Ba Lan Pierogi…  

Food-Iceland

Một món ăn của Iceland

>> Xem thêm: Top Những Địa Điểm Du Lịch Châu Âu Mùa Thu Nổi Tiếng Nhất

  1. Du lịch châu Âu mùa đông

Hầu hết du khách sẽ chọn tham quan du lịch châu Âu vào các mùa xuân hay hè nhưng nếu bạn đến châu Âu vào mùa đông sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ vì không khí lúc này là vô cùng náo nhiệt với lễ Giáng sinh cũng như khung cảnh thiên nhiên, thành phố được bao trùm bởi tuyết trắng xóa kết hợp với ánh đèn rực rỡ sắc màu. Hãy cùng VieTourist ghé thăm vài nơi để biết châu Âu mùa đông có gì nhé.

4.1     Phần Lan

Phần Lan là một đất nước nổi tiếng về hệ thống giáo dục tiên tiến hàng đầu, cũng là một đất nước có môi trường an toàn, không khí trong lành, là quê hương của ông già Noel. Bạn có thể trải nghiệm một số hoạt động để cảm nhận rõ hơn về đất nước của băng và tuyết này: Ngủ trong khách sạn làm bằng băng tuyết, chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật được chạm khắc trên tường băng, hoặc ngủ trong một cái lều làm bằng kính để có thể thoải mái ngắm nhìn cực quang trên bầu trời đêm, trải nghiệm phòng tắm hơi tại Phần Lan, tham gia các hoạt động vui chơi trên tuyết, đó sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với du khách. Ngoài ra bạn cũng có thể đến gặp gỡ, trò chuyện cùng ông già Noel tại làng Santa Clause ở Lapland vì mùa đông được gặp ông già Noel là một điều rất thú vị, mang lại cảm giác khó tả. 

Phần Lan không chỉ thu hút nhiều du khách bởi các hoạt động vui chơi trên băng và tuyết sôi động mà còn là những công trình kiến trúc của Helsinki, từ hội trường Finlandia hiện đại nổi bật đến Nhà thờ Helsinki cổ điển. Bạn nên tản bộ qua các con đường phố để chiêm ngưỡng những tòa nhà đầy màu sắc, Quảng trường Chợ, Nhà thờ Uspenski, khám phá Thư viện Oodi, Nhà nguyện Kamppi of Silence, bảo tàng nghệ thuật… 

Finland

Một khách sạn băng tại Phần Lan

4.2     Đức

Nước Đức xinh đẹp nổi tiếng bởi những lâu đài, tòa nhà cổ kính và cả những ngọn núi, khung cảnh tuyệt đẹp này luôn nổi bật vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng nếu bạn ghé thăm Đức vào mùa đông, bạn sẽ không khỏi trầm trồ với cảnh quan hoàn hảo như bức tranh được bao phủ bởi tuyết. 

Đến Đức chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc thăm thú thủ đô Berlin – trung tâm chính trị, văn hóa, một thành phố trẻ trung, năng động nhưng không thiếu yếu tố cổ điển của những công trình kiến trúc tại nơi đây. Bạn có thể ghé thăm Cổng Brandenburg – nơi chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử nổi tiếng, Tòa nhà Quốc hội Đức Reichstag với lối kiến trúc độc đáo, tham quan Đảo Bảo tàng, bức tường Berlin…Đến Berlin vào mùa đông nhất định phải tận hưởng không khí náo nhiệt tại chợ Giáng sinh, thưởng thức các món ăn đậm chất Đức, tự do mua sắm và còn nhiều hoạt động khác cực kì thú vị tại nơi đây. 

Ngoài thủ đô Berlin, bạn còn có thể khám phá nhiều nơi khác tại Đức như là Thung lũng Mosel với lâu đài Eltz như bước ra từ cổ tích, chiêm ngưỡng Rừng Đen tuyệt đẹp ở gần Baden-Baden, tham gia các buổi hòa nhạc tại thành phố cổ Hamburg…

4.3     Áo

Áo vào mùa đông cũng không kém phần lung linh, lãng mạn với khung cảnh của những con phố, những tòa nhà cổ kính, những vùng nông thôn yên bình hay những ngọn núi cao…được bao phủ đầy tuyết. 

Đầu tiên bạn sẽ có cơ hội được tham quan thủ đô Vienna, một trong những thành phố tuyệt vời nhất, đến đây bạn nên dành thời gian đi bộ tham quan thành phố, thưởng thức các món đồ ăn nước uống tại các khu chợ Giáng sinh, bạn cũng có thể ghé qua vài địa điểm nổi tiếng của thành phố để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa Áo như là Cung điện Schonbrunn, Cung điện Hofburg, Bảo tàng nghệ thuật Kunsthistorisches…Ngoài ra, hòa mình vào âm nhạc tại một buổi biểu diễn hoặc hòa nhạc tại thủ đô âm nhạc thế giới này cũng sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn trở nên hoàn hảo hơn. 

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên nhiều hơn thì có thể đến các địa điểm khác ở Áo như là Gosau, bạn có thể ngắm những ngọn núi có đỉnh cao, trượt tuyết và tham gia tuần lễ khinh khí cầu; thị trấn Zell Am See với những ngọn núi tuyết và những ngôi nhà ngập trong tuyết… và rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp khác.

4.4     Ẩm thực Phần Lan – Đức – Áo 

Du khách có thể thưởng thức một số món ăn ở Phần Lan như Súp cá hồi – một món ăn cổ điển được nấu từ cá hồi, kem, khoai tây và rau, hay món Sauteed Reindeer – món ăn làm từ nguyên liệu chính là thịt tuần lộc, ăn kèm khoai tây nghiền, hoặc một món ăn từ cá trích và khoai tây non, sau đó bạn có thể tráng miệng bằng một số loại bánh như bánh mì phô mai, bánh Karelian – một loại bánh ngọt cổ điển tại Phần Lan, bánh mì lúa mạch đen…

Đến với nền ẩm thực Đức, bạn có thể lựa chọn một số món ăn nổi tiếng như Spaetzle, một món ăn đơn giản nhưng là sự kết hợp tinh tế của mì ống, trứng, bột mì, muối, món này thường sẽ được phục vụ như món ăn kèm với các món thịt, súp; hay món thịt tẩm bột Schnitzel với nguyên liệu chính là thịt lợn hoặc gà tây; và đương nhiên đến Đức thì nhất định phải thử món ăn làm từ xúc xích – món Currywurst xúc xích cà ri, một số món ăn khác như thịt viên Konigsberger klopse, bánh nhân thịt Maultaschen, món Roulades được làm từ thịt bò ăn kèm bánh bao khoai tây và bắp cải đỏ ngâm…

Hành trình thưởng thức nền ẩm thực Áo, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số món ăn đặc trưng tại đây như là Viennese Apfelstrudel – món ăn quốc gia của Áo, một loại bánh ngọt xốp với nhân táo; món Wiener Schnitzel – món ăn làm từ thịt bê chiên giòn, là một món ăn đặc sản nổi tiếng tại thủ đô Vienna; các loại bánh bao kiểu Áo Knodel được chế biến từ khoai tây hoặc bột bì, bánh mì, có cả nhân mặn và ngọt; món bò rau củ Tafelspitz… và rất nhiều món ăn đặc trưng khác tại đất nước Áo. 

Duc

Món bánh nhân thịt Maultaschen của Đức

III/ Du lịch châu Âu nên mua gì làm quà?

Đi du lịch thì nhất định phải mua quà về cho người thân, nhưng bạn đã biết nên mua gì khi đi du lịch châu Âu mà món quà đó vừa thú vị, thiết thực lại vừa mang nét đặc trưng của chính quốc gia đó chưa? Nếu chưa thì hãy cùng VieTourist tìm hiểu một số món quà nên mua khi đi du lịch châu Âu nhé.

Đối với những người có đam mê với ăn uống, bạn có thể mua một số loại thực phẩm khô như Mì Ý Mực - một loại mì có thành phần hữu cơ, với màu đen hoàn toàn đến từ mực nang; các loại trà từ Anh quốc, bạn có thể chọn Trà Twinings là một trong những thương hiệu trà lâu đời nhất của nước Anh; Mật ong từ Hy Lạp, mật ong tại đây mang một hương vị độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác, vì mật ong Hy Lạp là hỗn hợp của ba loại mật ong lấy từ cây thông, cỏ xạ hương và nhiều loài hoa tỏa hương khác, Socola Thụy Sĩ, kẹo hoa Oải hương ở Pháp, cà phê Thổ Nhĩ Kỳ, phô mai Camembert của Pháp, Socola Mozartkugeln của Áo…

Nếu bạn muốn mua quà là đồ thủ công mỹ nghệ thì có thể chọn mua gốm sứ từ Bồ Đào Nha, quạt tay Tây Ban Nha, các món quà dịp Giáng Sinh như một lá thư từ ông già Noel chính gốc tại Phần Lan, tượng Giáng sinh, những quả trứng Phục sinh đầy sắc màu ở Ukraine, trang sức hổ phách tại Ba Lan, các loại trang phục giữ nhiệt hoặc trang phục mang đậm bản sắc văn hóa tại đất nước mà bạn đi…

Swiss

Socola Thụy Sĩ

Hy vọng những thông tin trong bài viết cẩm nang, kinh nghiệm du lịch Châu Âu đã phần nào cung cấp cho du khách một vài thông tin hữu ích. Nếu có bất cứ khó khăn gì trong việc chuẩn bị hồ sơ du lịch hay bạn chưa biết nên lên kế hoạch đi đâu thì hãy liên hệ ngay với VieTourist để được hỗ trợ tận tình nhé. Chúc du khách sẽ có một chuyến du lịch châu Âu trong thời gian sắp tới thật thú vị và ý nghĩa.

 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145