Đi Du Lịch Châu Á, Đừng Quên Check In 4 Tòa Nhà Có Kiến Trúc Độc Đáo Này

Ngày đăng bài: 23/07/2020
  1. Tòa nhà DNA tại Đài Loan :

Tòa nhà mang tên Tao Zhu Yin Yuan, có nghĩa nơi an dưỡng Tao Zhu, tọa lạc tại Đài Bắc, thủ đô của Đài Loan - có hình xoắn giống chuỗi DNA với 23.000 cây xanh gây ấn tượng mạnh với du khách như trong một bộ phim viễn tưởng. Tòa nhà dành cho giới thượng lưu này cao 21 tầng có thiết kế uyển chuyển mô phỏng cấu trúc chuỗi xoắn kép DNA. Hai khối 40 căn hộ xoắn quanh lõi hình trụ của tòa nhà là tổ hợp chung cư cao cấp, mỗi căn hộ được bán với giá hơn một tỷ Đài tệ (khoảng 750 tỷ đồng) khiến Tao Zhu Yin Yuan trở thành một trong những khu chung cư xa hoa nhất khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Công trình này đã mất 5 năm để hoàn thành (từ năm 2013 đến năm 2018) do kiến trúc sư người Bỉ nổi tiếng Vincent Callebau thiết kế. Góc nghiêng của tòa nhà còn ôm trọn tháp Đài Bắc 101 ở phía xa đến phía hông tòa nhà hay góc chụp từ bên đường.

Tòa nhà DNA tại Đài Loan

  1. Tòa nhà hình giỏ Dimsum tại Singapore :

Tòa nhà này có tên The Hive - có nghĩa là "tổ ong", còn thường được gọi là Learning Hub, thuộc khuôn viên trường Đại học Công nghệ Nanyang ở Jurong West, Singapore. Tòa nhà hình giỏ Dimsum được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Thomas Heatherwich, đây cũng là thiết kế được lọt vào chung kết cuộc thi kiến trúc World Architecture Festival vào năm 2015. Công trình này được hoàn thành vào năm 2015 với kinh phí lên đến 32,4 triệu USD. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là vì nhìn từ bên ngoài, thiết kế giống y hệt các giỏ hấp được sử dụng để phục vụ món Dimsum nổi tiếng. Bao gồm 12 tòa tháp cao 8 tầng được bố trí xung quanh một trung tâm công cộng, nơi đây trở thành tọa độ sống ảo mới của nhiều du khách. 

Tòa nhà hình giỏ Dimsum tại Singapore

  1. Tòa nhà tổ chim tại Nhật Bản :

Nó có tên gọi là Sunny Hills. Sunny Hills Nhật Bản thực chất là một cửa hàng bánh dứa Đài Loan truyền thống nằm tại quận Minato. Tòa nhà 3 tầng này có thiết kế giống hình tổ chim với hơn 5000m gỗ xếp đan lên nhau tạo hiệu ứng 3D cực ảo diệu. Những thanh gỗ chắc chắn, bảo đảm ánh sáng sẽ xuyên được qua những lỗ hổng tạo cảm giác vô cùng ấm áp và tràn ngập nắng khi bước vào trong. "Tòa nhà tổ chim" độc đáo này đã trở thành địa điểm mà ai đi ngang qua cũng phải dừng lại ngắm nghía và muốn bước vào tận hưởng không gian của nó.

Tòa nhà tổ chim tại Nhật Bản

  1. Tòa nhà kim tự tháp tại Trung Quốc :

Tòa nhà kim tự tháp tại Trung Quốc

Đó là tòa chung cư 18 tầng, cao 100m ở Côn Sơn (Trung Quốc) với kiến trúc kì lạ. Nhìn từ trên cao, công trình giống như một khối lego xếp chồng lên nhau một góc 45 độ, giống hệt như kim tự tháp. Kể từ khi hoàn thành xong vào năm 2013, tòa nhà trở nên hút khách du lịch bởi vẻ ngoài độc đáo, có 1-0-2, nhưng nhiều người cũng than phiền rằng nhìn lâu vào tòa nhà sẽ thấy chóng mặt. Bạn có muốn thử không ?

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145