Giới Thiệu Đất Nước Cuba - Những Địa Điểm Du Lịch Cuba Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 14/10/2016

TỔNG QUAN ĐẤT NƯỚC CUBA

GIỚI THIỆU

Đất nước Cuba với tên gọi chính thức là cộng Hòa Cuba với diện tích 110.860 km2  là một đất nước với diện tích trung bình (xếp hạng 104 thế giới về diện tích). Đất nước Cuba gồm 3 hòn đảo chính đó là đảo Cuba (Với diện tích là 105.006 km2, là hòn đảo lớn nhất, chiếm đến hơn 90% diện tích đất nước), hòn đảo lớn thứ 2 tại đất nước Cuba đó là đảo Thanh Thiên (diện tích 3056 km2), phần diện tích còn lại thuộc các nhóm đảo nhỏ. Nơi đây hàng năm đón hàng triệu lượt du khách du lịch Quốc tế đến tham quan, khám phá văn hóa, con người, thiên nhiên nơi đây.

Địa điểm du lịch Cuba

KHÍ HẬU

Đất nước Cuba có khí hậu nhiệt đới ôn hòa, một năm có 2 mùa chính đó là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) với nhiệt độ trung bình 21 °C và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) với nhiệt độ trung bình 27 °C. Nhìn chung, ngoài khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 tại Cuba thường có bão, còn các tháng còn lại quý du khách đều có thể thực hiện một chuyến du lịch đến đây, thời điểm du lịch Cuba lý tưởng nhất cho du khách đó là vào khoảng cuối tháng 10 đến tháng 12 thời điểm sắc trời chuyển từ thu sang đông.

Địa điểm du lịch Cuba

NGÔN NGỮ

Ngôn ngữ được dùng phổ biến tại đất nước Cuba là ngôn ngữ Tây Ban Nha.

TIỀN TỆ

Ở Cuba có 2 loại tiền tệ giành cho người dân địa phương và du khách Quốc tế, người dân địa phương sử dụng đồng tiền peso cubano, còn du khách Quốc tế sử dụng tiền peso cubano. 1CUC giá trị tương đương 1USD và đổi được 25 peso nội địa.

ĂN UỐNG:

Khi nhắc đến Cuba, du khách không thể không nhắc đến xì gà - biểu tượng văn hóa đặc biệt của đất nước này, với lịch sử hơn 500 năm, những chiếc xì gà được làm thủ công từ Cuba với giá khá đắt đỏ luôn từ lâu đã là thứ không thể thiếu đối với giới thượng lưu để chứng tỏ đẳng cấp, sang trọng và sự giàu có của mình. Hằng năm, tại đất nước này, luôn có các lễ hội xì gà thu hút đông đảo du khách tham gia không chỉ có những du khách đam mê xì gà mà còn có rất nhiều du khách tò mò muốn khám phá lễ hội đặc biệt, thú vị này.  

Địa điểm du lịch Cuba

Ngoài xì gà, ẩm thực Cuba cũng là một nét văn hóa mà du khách nên trải nghiệm khi đến đây. Ẩm thực Cuba chủ yếu là các món Âu, sử dụng kỹ thuật chế biến theo kiểu Tây Ban Nha với một số ảnh hưởng về gia vị và mùi hương của ẩm thực vùng Caribê. Những món ăn đặc trưng của Cuba như món Paella Habana (cơm nhão), Quesadilla (bánh pizza); Jamon Serrano con melon (thịt heo xông khói) bạn nên thưởng thức khi tới Cuba.

Bia Cuba khá ngon, đặc biệt là bia Cristal hay cocktail Mojito (tổng hợp rượu rhum, soda chanh đường, lá bạc hà tươi) làm nên một hương vị vô cùng quyến rũ. Quà mang về từ xứ sở này là một chai rượu Rum (rượu mạnh được chưng cất từ mía) sẽ làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên ý nghĩa hơn, bởi Cuba là hầm rượu Rum của thế giới. Đặc biệt đã đến với Cuba, ai cũng phải mua dù chỉ là 1 điếu Cigar bởi Cigar nơi đây có chất lượng hàng đầu thế giới.

XIN VISA DU LỊCH CUBA CHO NGƯỜI VIỆT NAM

Cuba là một trong 48 đất nước miễn visa du lịch cho người Việt Nam. Quý khách chỉ cần chuẩn bị một số giấy tờ rất đơn giản để được phép nhập cảnh vào Cuba với mục đích du lịch gồm hộ chiếu còn thời hạn trên 8 tháng, 2 tấm hình 4x6, booking khách sạn và vé máy bay đã đặt đến Cuba, bảo hiểm du lịch,... Và nộp nhưng giấy tờ này tại lãnh sự quán Cuba. Tại Tp Hồ Chi Minh, lãnh sự quán Cuba nằm ở số 45 Phùng Khắc Khoan, Phường Daka, Quận 1. Nếu bạn đi theo tour du lịch của chúng tôi, thì chỉ cần nộp những giấy tờ trên và chúng tôi sẽ lo phần thủ tục còn lại.

CÁC ĐƯỜNG BAY ĐẾN CUBA:

Từ tp Hồ Chí Minh, Việt Nam để thực hiện một chuyến đi du lịch đến Cuba thì bạn phải quá cảnh cảnh tại một nước thứ 3. Vì không có đường bay thẳng đến Cuba, một số nước cho phép quá cảnh để bay đến Cuba như Pháp, Nga, Anh, Đước hoặc Canada. Một số hãng hàng không bay đến Quốc gia này như Transaero Airlines; Vietnam Airlines; Aeroflot Russian Airlines; Asiana Airlines ; Korean Air…  với mức giá khoảng từ 1.900 usd - 3.400 usd (Tùy vào thời điểm và điểm đến).

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI CUBA:

Cuba tuy là một đất nước còn khá nghèo, các dịch vụ du lịch chưa hoàn thiện, nhưng vẫn được xem là một trong những thiên đường du lịch trên thế giới vì cảnh sắc tươi đẹp và đặc biệt con người nơi đây rất thân thiên. Hằng năm, đất nước Cuba đón hàng triệu lượt du khách tham quan, trong đó có không ít du khách Việt Nam.

Một số địa điểm du lịch tại Cuba mà du khách yêu thích như:

  • Thành phố La Havana:

Địa điểm du lịch Cuba

Thành phố La Havana là địa điểm được du khách xem là một trong những địa điểm du lịch thú vị nhất châu Mỹ khi nơi đây có những tòa nhà với kiến trúc cổ kính, độc đáo, các chi tiết được thiết kế tinh xảo của thế kỷ 17-18 mà ít có nơi nào có kiến trúc giống như vậy, ngoài ra nơi đây cũng có nhiều quảng trường, nhà thờ là địa điểm yêu thích của nhiều du khách. Một điểm khá thú vị nữa tại thành phố này đó là du khách có thể chụp những tấm hình lưu niệm “để đời” với những phụ nữ địa phương với quần áo sặc sỡ miệng nhai xì gòn sẵn sàng để lại một nụ hôn thân thiện trên má bạn để lưu niệm (tất nhiên bạn cũng phải tốn một chi phí nhỏ để tip cho họ) . Đến Havana, Quý khách cũng sẽ rất thích thú khi nhìn thấy những chiếc Chevrolet, Ford và Cadillac từ những năm 1950 xuất hiện rất nhiều tại đất nước này, bạn nên thử cảm giác được ngồi trên những chiếc xế cổ này một lần sẽ rất thú vị đấy.

  • Thị trấn Varadero:

Địa điểm du lịch Cuba

Thị trấn Varadero nằm ở tỉnh Matanzas , được xem là địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu cho du khách khi nơi đây có bãi biển Vaeadero, bãi biển này sạch, đẹp và trong lành đến nỗi mà nó được các du khách mệnh danh là “bãi biển màu xanh” hoặc “viên ngọc màu xanh”. Đây là địa điểm rất được du khách yêu thích và lựa chọn mỗi khi đến Cuba.

  • Thung lũng Vinales:

Địa điểm du lịch Cuba

Thung lũng nằm cách thủ đô Havana 178 km. Đây là một điểm đến yêu thích giành cho các du khách yêu thiên nhiên, muốn khám phá nét đẹp, sự hoang sơ của cây cối, động vật ở đất nước Cuba. Thung lũng Vinales được công nhận là Vườn Quốc gia của Cuba và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1999.

  • Pháo đài Castillo de San Pedro de la Roca:

Địa điểm du lịch Cua ba

Nằm ở thành phố lớn thứ hai đảo quốc vùng Caribe, Santiago de Cuba, Pháo đài Castillo de San Pedro de la Roca được xây dựng từ năm 1590 đến 1610 ở vị trí chiến lược nhằm bảo vệ tàu thuyền, thành phố khỏi nạn cướp biển, xâm lược. Đến đây, ngoài chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đặc biệt này, du khách cũng được nghe những câu chuyện lịch sử rất hay và ý nghĩa.

  • Thành phố Baracoa:

Địa điểm du lịch Cuba

Baracoa là đô thị ở tỉnh Guantánamo ở cực đông của Cuba. Đây là địa điểm du lịch Cuba được nhiều du khách yêu thích, Baracoa nằm bên bờ vinh Miel (Bahía de Miel) và được bao quanh với dãy núi rộng (bao gồm Sierra del Purial), khiến nó khá cô lập với bên ngoài. Nơi đây từng là thủ đô của Cuba vào những năm 1950. Đến đây ngoài đi dạo chiêm ngưỡng vẻ đẹp của kiến trúc, thiên nhiên bãi biển tươi đẹp, du khách cũng có thể thưởng thức “kem ốc quế” Cucurucho làm từ mật ong, dừa và hoa quả tươi bọc trong lá cọ - Đặc sản của nơi đây.

  • Đảo Cayo Largo:

Địa điểm du lịch Cuba

Là một hòn đảo đá vôi nhỏ nằm ngoài khơi phía Nam Cuba. Đảo Cayo Largo nổi tiếng với bãi biển sạch đẹp, hoang sơ, ít khách du lịch, vì vậy nếu bạn muốn chọn những địa điểm du lịch ít người tại Cuba để có khoảng không gian riêng tư thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, nếu là người yêu thích các loài động thực vật biển quý hiếm, hoặc muốn lặn ngắm san hô thì bạn có thể thoải thích khám phá những điều này tại đảo Cayo Largo.

Đất nước Cuba còn rất nhiều địa điểm tham quan thú vị khác, trong bài viết này chúng tôi chỉ cung cấp cho Quý bạn đọc 1 phần nhỏ các địa điểm du lịch nổi tiếng tại đây, chúc các bạn sẽ lựa chọn cho mình những địa điểm du lịch Cuba thú vị và đẹp nhất.

3 (60%) 4 votes
. Có 4 người đánh giá
Tags
0899909145