Đảo Jeju - Viên Ngọc Thiên Nhiên Ban Tặng Xứ Hàn

Ngày đăng bài: 16/12/2023

Qua các bộ phim Hàn Quốc đầy lãng mạn, mà hòn đảo này luôn nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi đến với du lịch Hàn Quốc. Cùng Vietourist khám phá nhiều hơn về hòn đảo để xem nó có gì đặc sắc nhé! 

Giới thiệu chung

Đảo Jeju, còn được biết đến với cái tên "Hòn đảo thiên đường" - điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích du lịch tự nhiên và khám phá văn hóa độc đáo của Hàn Quốc. Với vẻ đẹp thiên nhiên trời phú cùng những điều thú vị mà nơi đây sở hữu chắc hẳn sẽ mang đến du khách hành trình ấn tượng và tuyệt vời.

Thời điểm lý tưởng để khám phá đảo Jeju

Trong mùa xuân, Jeju chào đón du khách bằng cảnh quan tuyệt đẹp với sự nở rộ của hoa anh đào trên khắp đảo, tạo nên một không gian lãng mạn và thơ mộng. Mùa thu cũng là thời điểm tuyệt vời để du lịch đến Jeju. Bởi khí hậu mát mẻ, trong lành và sự chuyển màu sang vàng, cam, đỏ của những rừng cây đẹp tựa tranh vẽ. Tuy nhiên, bạn có thể ghé thăm Jeju vào mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) nếu yêu thích biển và hoạt động thể thao nước. Do lúc này có nhiệt độ cao, nắng nhiều phù hợp để tham gia lặn biển, bơi lội, chèo thuyền kayak,...

Các hoạt động thú vị tại đảo Jeju

Công viên Quốc gia Hallasan

Nếu bạn yêu thích leo núi và khám phá thiên nhiên, hãy tham gia cuộc phiêu lưu lên đỉnh núi Hallasan. Bởi đây không chỉ là ngọn núi lửa cao nhất ở Hàn Quốc mà còn sở hữu khung cảnh đặc sắc. Đến đây, bạn có thể tận hưởng không gian tự nhiên hoang sơ và ngắm nhìn cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng.

Tham quan các động lava

Jeju có hệ thống động lava đầy ấn tượng. Một trong những động nổi tiếng là Manjanggul, với hơn 7km đường hầm chạy qua đá bazan đen. Đây là nơi lý tưởng để khám phá cấu trúc đá và hiểu về quá trình hình thành đảo Jeju, chắc hẳn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

Tham quan Công viên Tượng mặt nạ Haenyeo

Công viên này tôn vinh nghề lặn biển truyền thống của phụ nữ Jeju, được gọi là Haenyeo. Bạn có thể xem các buổi biểu diễn về nghề lặn biển, tìm hiểu về cuộc sống và văn hóa của Haenyeo, cũng như khám phá các tượng mặt nạ độc đáo.

Các bãi biển

Jeju có nhiều rất nhiều bãi biển đẹp, Nổi bật với những cái tên như Hyeopjae, Jungmun và Hamdeok. Tại đây, bạn có thể tham gia các hoạt động thư giãn như tắm biển, tắm nắng hoặc các hoạt động thể thao nước như lặn biển, chèo thuyền kayak và lướt ván,...

Khám phá ngôi làng truyền thống

Đến với những ngôi làng này, bạn sẽ dễ dàng tìm hiểu về văn hóa và lối sống truyền thống của người dân địa phương. Đặc biệt là ngôi làng nổi tiếng Seongeup mang đến du khách những buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trải nghiệm nét đặc trưng của văn hóa Jeju.

Thưởng thức ẩm thực địa phương

Đây chắc hẳn là hoạt động không thể thiếu khi đến với bất kỳ vùng đất mới nào. Tại đảo Jeju, bạn hãy thử heuk dwaeji (lợn đen), hoe (cá ngừ tươi sống), bánh thủy tinh (bánh dẻo trắng trong suốt) và các món hải sản tươi ngon khác. Cùng với đó là món rượu soju đặc trưng hứa hẹn sẽ mang đến chuyến đi vô cùng lý thú.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Đảo Jeju Hàn Quốc. Chúc bạn sẽ có hành trình tuyệt vời tại hòn đảo xinh đẹp này.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145