Khám Phá Đảo Hoàng Tử Edward - Mệnh Danh Nơi Đáng Sống Nhất Tại Canada

Ngày đăng bài: 11/05/2020

Đảo hoàng tử Edward hay còn có tên tiếng anh là Prince Edward Island nằm ở bờ Đông của Canada. Được tìm thấy vào năm 1534 nhưng đến năm 1873, hòn đảo Prince Edward mởi trở thành 1 phần lãnh thổ của Canada. Đảo nằm ở ven bờ biển Đại Tây Dương gồm có bang New Brunswick, bang Nova Scotia và đảo Prince Edward. Cư dân trên đảo với khoảng gần 200 ngàn người đa sắc tộc. Prince Edward là tỉnh có diện tích nhỏ nhất của Canada.

Đảo hoàng tử Edward

Khi đến đây du khách sẽ đắm chìm bởi cảnh sắc tuyệt đẹp từ những cánh đồng hoa khoai tây đang khoe sắc bao bọc quang các khu làng chài đến cây cầu hùng vĩ Confederation ngoằn ngoèo đang âm thầm vươn mình giữa làn nước biển xanh ngắt hoặc đâu đó điểm xuyết màu đỏ của những vách đá, màu vàng của những đụn cát, bãi biển … Không chỉ đẹp đến mê mẩn lòng người mà định cư đảo hoàng tử Canada là mơ ước của không ít người bởi dịch vụ học tập, kinh tế cũng như cuộc sống chất lượng mà nó mang đến.

Đảo hoàng tử Edward

Khí hậu nơi đây không quá khắc nghiệt như những nước châu Mỹ khác. Kiểu khí hậu đặc trưng mùa đông kéo dài, nhiệt độ lạnh vừa phải nên những người châu Á dễ dàng thích nghi. Trong khoảng tháng 12 đến tháng 4, khí hậu đảo hoàng tử chuyển biến xấu khi xuất hiện nhiều cơn bão và trường hợp xấu có thể sẽ xuất hiện mưa tuyết. Tuy nhiên, vào cuối tháng 4 khi biển băng đã tan chảy, mùa xuân với không khí mát mẻ là thời điểm lý tưởng để phát triển mọi hoạt động du lịch, quảng bá. Mùa hè, khí hậu nơi đây khá dễ chịu và nhiệt độ lên cao lắm cũng chỉ tầm 30 độ C.

Đảo hoàng tử Edward

Với điều kiện khí hậu đa dạng và dễ chịu, tạo điều kiện cho nơi đây phát triển du lịch với nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, xinh đẹp. Đảo hoàng tử Edward mang trong mình vẻ đẹp hiện đại động lòng người nhưng vẫn lưu giữ nét cổ kính lãng mạn làm cho du khách thích thú từ cái nhìn đầu tiên. Nơi đây có nhiều điểm du lịch đáng đến nhất đảo hoàng tử Edward :

  • Trung tâm nghệ thuật liên hiệp là cái tên không thể thiếu khi nói về đảo hoàng tử. Nằm ở thủ đô Charlottetown gồm năm rạp chiếu phim và một phòng trưng bày nghệ thuật nhằm vinh danh những tài năng cống hiến cho nền nghệ thuật. Đến đây vào mùa hè du khách còn có cơ hội được tham gia lễ hội Charlottetown rất đặc sắc ở đảo hoàng tử Edward.

Đảo hoàng tử Edward

  • Vườn quốc gia đảo Prince Edward là nơi được tạo bởi nhiều bãi cát trắng trải dọc bờ biển. Không chỉ có cảnh sắc tuyệt đẹp mà nơi đây còn nổi tiếng với nhiều trò chơi thú vị như bơi lội, chơi golf, đạp xe … Không chỉ dừng lại ở đó, vườn quốc gia đảo Prince Edward là trung tâm biểu diễn của hơn 20 cuộc triển lãm khác nhau thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đảo hoàng tử Edward mỗi năm. Nổi bật bởi cồn cát lớn nhất đảo, nếu có dịp đến đây bạn sẽ phải trầm trồ trước cảnh sắc tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng. Greenwich còn ẩn chứa hệ sinh thái thiên nhiên phong phú và đa dạng.

Đảo hoàng tử Edward

  • Victoria Row nơi đây dành cho ai là tín đồ mua sắm thì Victoria là địa điểm không thể bỏ lỡ. Ở dọc các tòa nhà lịch sử Victoria xuất hiện các con đường mua sắm với nhiều cửa hàng bày bán vô số sản phẩm địa phương mang đậm bản sắc văn hóa đảo hoàng tử Edward. Không chỉ có cơ hội dạo phố mua sắm mà bạn còn được chiêm ngưỡng những tiết mục đặc sắc do các nghệ sĩ ven đường biểu diễn.

Đảo hoàng tử Edward

  • Confederation Trail là địa điểm lý tưởng để du khách vừa đi bộ hít thở không khí, đạp xe, trượt tuyết vừa được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp hai bên đường. Dường như con đường nhựa dài 270 dặm nằm nép mình bên bờ biển xanh ngắt và được bao bọc bởi hai vệ cỏ non mơn mởn đang là điểm đến được sắn đón bậc nhất của những du khách yêu thích hoạt động ngoài trời. Những cánh rừng ở Prince Edward Island chuyển màu một các ấn tượng vào mùa thu. Đây là nơi có thời gian lá đỏ mùa thu dài nhất trong tất cả các khu vực đông bắc trên lục địa, mà một phần nguyên nhân là do dòng hải lưu ấm thuộc “Gulf of St. Lawrence” tạo nên khí hậu tương đối ôn hòa. Du khách có thể tận hưởng những sắc màu từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 10 với nhiều con đường xuyên qua khu vực này, có thể kể đến như Confederation Trail.

Confederation Trail

Cuộc sống ở đảo hoàng tử Canada là niềm mơ ước của mọi người dân trên thế giới. Nơi đây ngoài cảnh đẹp còn đi kèm nhiều loại hình dịch vụ khiến cuộc sống người dân chất lượng hơn. Đầu tiên nói về hệ thống y tế, giáo dục chuyên nghiệp, chất lượng cao và được cung cấp miễn phí. Với một vùng đảo có cảnh quan đẹp, nền văn hóa đa dạng, yên bình với hệ thống an ninh nghiêm ngặt cùng các dịch vụ y tế, sưc khỏe, giáo dục hàng đầu thì không lý do gì để từ chối cuộc sống ở đảo hoàng tử Canada.

Confederation Trail

Có rất nhiều người Việt ở Prince Edward Island dưới hình thức du học, làm việc hoặc định cư. Nói về việc định cư ở đảo hoàng tử Canada của người Việt thì vấn đề đầu tiên phải đối mặt là thời tiết. Với lối sống thích nghi khí hậu nhiệt đới từ nhỏ nên khi sang vùng đảo này định cư thì không ít người Việt phải chịu đựng mùa đông từ tháng 12 đến tháng 3 với bão tuyết liên tục và nhiệt độ cao nhất khoảng -6 độ C. Tuy nhiên, ở đảo cái lạnh không thấu xương như ở Việt Nam, chỉ cần du khách mua đúng loại đồ chuyên dụng cho xứ lạnh thì hoạt động trong thời tiết -30 độ C cũng không vấn đề gì.

Nền văn hóa nơi đây cũng rất đa dạng và đặc sắc, dân số lại trẻ và hiền lành, tốt bụng. Chính vì thế người Việt ở đảo Hoàng Tử có thể dễ dàng hòa nhập và thích nghi với cộng đồng nơi đây. Công việc của người dân Việt ở đảo Hoàng Tử đa phần là làm du lịch và nông nghiệp.

Với địa hình, thời tiết, cảnh sắc, điều kiện xã hội, y tế, giáo dục … quá tuyệt vời như thế thì không có gì phải ngạc nhiên khi đảo Hoàng Tử được xếp hạng nơi đáng sống nhất ở Canada nói riêng và trên thế giới nói chung.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145