Cung Đường Tuyết Trắng Giữa Mùa Hè Ở Nhật Bản

Ngày đăng bài: 15/06/2020

Nhật Bản có một con đường tuyết giữa mùa hè tên là Tateyama Kurobe Alpine hay còn được gọi Great Snow Walls. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật, mỗi năm thu hút khoảng 5000 lượt khách ghé thăm. Hôm nay, chúng ta hãy cùng VieTourist tìm hiểu về con đường độc lạ giữa mùa hè này nhé 

Tateyama Kurobe Alpine

Tuyến đường Tateyama Kurobe Alpine là một con đường độc đáo và ngoạn mục qua những dãy núi phía Bắc Nhật Bản. Tateyama là một trong những tỉnh có lượng tuyết rơi dày và nặng nhất thế giới. Trung bình khi mùa đông đến, tuyết có thể phủ dày tới 7 mét. Trên con đường núi này Tateyama Kurobe, tuyết thậm chí còn phủ dày từ 18 tới 20 mét, tạo nên một bức tường tuyết dựng đứng vô cùng ấn tượng, dài tới 500 mét. 

Tateyama Kurobe Alpine

Do đặc tính mùa đông kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 nên lớp tuyết tại khu vực này dày tới hơn 20m. Ngay khi tuyết ngừng rơi, người Nhật bắt tay vào dọn dẹp, nén tuyết, đào xuyên qua các lớp tuyết dày làm thành con đường tuyết trắng đầy ngoạn mục này. Con đường tuyết dài 90km kết nối TP Toyama với thị trấn Omachi.  Phương tiện đi lại chủ yếu tại đây là xe điện, xe buýt và cáp treo.

Thời điểm thích hợp để khách du lịch chiêm ngưỡng con đường tuyết này là vào tháng 6 tới tháng 9 hàng năm. Cung đường tuyết Tateyama Kurobe Alpine mở cửa đón khách du lịch đến ngày 22/6 tới khi tuyết tan chảy. Không chỉ có tuyết trắng tinh khôi, tuyến đường đến con đường tuyết hầu như chạy qua tất cả những phong cảnh đẹp nhất của núi Tateyama và thung lũng Kurobe như Kurobe - đập thủy điện lớn nhất ở Nhật, chiều cao khoảng 186m, nằm bắt ngang qua dòng sông Kurobe. Bạn sẽ ngỡ ngàng trước công trình vĩ đại và ngất ngây trong không gian tuyệt đẹp của dòng sông Kurobe màu ngọc bích lấp lánh dưới ánh nắng.

--- Theo Hiền Trần ---
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145