Ngỡ Ngàng Trước Vẻ Đẹp Của Công Viên Tiểu Bang Valley Of Fire

Ngày đăng bài: 09/05/2023

Du lịch Mỹ không chỉ nổi tiếng với thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp mà còn là những công trình độc đáo và đặc sắc thôi thúc bước chân của nhiều du khách ghé thăm. Trong đó phải kể đến Công viên Tiểu bang Valley Of Fire - điểm đến ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với Hoa Kỳ. Sau đây, hãy đồng hành cùng Vietourist để khám phá Công viên tiểu bang Valley of Fire có gì thú vị nhé!

Giới thiệu chung

Valley of Fire là một công viên tại Bang Nevada. Nổi tiếng với những khối đá sa thạch màu đỏ tuyệt đẹp làm cả thung lũng bừng sáng như đang bốc cháy đặc biệt là vào lúc hoàng hôn. Không chỉ sở hữu khung cảnh tuyệt vời mà nơi đây còn lưu giữ những tàn dư của người tiền sử. 

Lịch sử hình thành

Công viên tiểu bang Valley of Fire được xây dựng từ năm 1933 đến đầu những năm 1940 với những công trình như khu cắm trại, cabin bằng đá, đường mòn và đường xá. Nơi đây mở cửa phục vụ du khách vào năm 1934 và trở thành công viên tiểu bang đầu tiên của Nevada. 

Cách đây 2500 năm, Tổ tiên Puebloans đã sống tại khu vực Thung lũng Moapa ngày nay. Những bức tranh được chạm khắc tại các khối đá sa thạch đỏ tại Công viên tiểu bang Valley of Fire là những di tích từ thời cổ đại còn sót lại

Những điều không thể bỏ qua tại Công viên tiểu bang Valley of Fire

Các tảng đá

Tại Valley of fire, mỗi không gian đều như một bức tranh sống động và kỳ ảo. Trong đó, Elephant Rock tuy chỉ là một điểm dừng chân ngắn nằm cạnh lối vào phía đông nhưng lại có hình dạng đặc biệt như một chú voi khiến du khách không khỏi thích thú. 

Bên cạnh đó còn có Arch Rock và Fire Wave - một trong những địa điểm tuyệt đẹp nhất ở Thung lũng Lửa với những sọc ngựa vằn trắng và đỏ giúp bạn tạo ra những bức ảnh cực chất.

 

Thung lũng lửa

Nằm trong sa mạc Mojave, Công viên bang Valley of Fire là nơi có 46.000 mẫu sa thạch đỏ Aztec. Được hình thành do các cồn cát dịch chuyển cách đây 150 triệu năm, pha trộn với đá vôi màu xám và nâu. Nhờ đó đã tạo nên bức tranh màu đỏ tuyệt đẹp kéo dài đến tận chân trời. Đây là một trong số những tuyến đi bộ đường dài nổi tiếng phù hợp với du khách muốn khám phá Thung lũng Lửa từ Las Vegas trong ngày hoặc cho những ai đang cắm trại trong công viên đều có thể dễ dàng tiếp cận.

White Domes

Đi qua nhiều con đường mòn hấp dẫn của Công viên bang Valley of Fire, du khách sẽ đến được White Domes. Nơi sở hữu những khối đá sa thạch trắng tương phản với những khối đá sa thạch đỏ xung quanh. Du khách có thể đi bộ trên Đường mòn White Domes để ngắm nhìn khung cảnh như tranh vẽ chắc chắn sẽ mang đến bạn trải nghiệm đầy tuyệt vời.

Những lưu ý khi đến Công viên tiểu bang Valley of Fire

Với địa hình như sa mạc nên nơi đây có rất ít bóng râm. Vì thế, hãy lên kế hoạch thật kỹ càng và mang theo đầy đủ các vật dụng cá nhân như nón, kem chống nắng,... Bên cạnh đó, nhiệt độ sẽ có thể thay đổi đột ngột giữa ban ngày và ban đêm nên bạn cần phải chuẩn bị thật tốt để có thể thích ứng với môi trường. Thời gian thích hợp để đến với Valley of Fire sẽ là từ tháng 10 đến tháng 4 bởi khi ấy nhiệt độ giảm xuống, tiết trời sẽ mát mẻ hơn.

Công viên tiểu bang Valley of Fire sẽ mở cửa cả tuần từ bình minh đến hoàng hôn. Vì thế, nếu bạn ở trong phạm vi công viên trước khi mặt trời mọc hoặc sau khi mặt trời lặn (trừ những người đăng ký cắm trại qua đêm) thì hành vi đó sẽ được coi là xâm phạm và có thể bị phạt.

Giá vé vào Công viên Bang Valley of Fire là 15$/xe/đêm. Cắm trại qua đêm là 25$/xe/đêm và thêm 10$ cho các địa điểm có kết nối tiện ích.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Công viên tiểu bang Valley Of Fire. Mong rằng bạn sẽ có chuyến du lịch trên cả tuyệt vời!

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145