Chợ Nổi Bốn Miền - Điểm Đến Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Pattaya, Thái Lan

Ngày đăng bài: 14/05/2020

Chợ nổi Bốn Miền - Điểm đến nổi tiếng này nằm ở Pattaya, với tên gọi Chợ Chao Phraya hay còn gọi là Chợ Nổi 4 Miền vì ở đây được phân tách thành 4 khu riêng biệt, mỗi khu lại buôn bán các đồ đặc sản của một miền Bắc, Trung, Nam và Đông Bắc Thái Lan. Nơi đây là một điểm đến không thể bỏ qua cho các du khách du lịch Thái Lan khi đến Pattaya.

Chợ nổi bốn miền

Khu chợ rộng hơn 100.000 mét vuông, có hơn 114 quầy hàng buôn bán và trưng bày sản phẩm nổi trên mặt nước, ngoài ra còn có nhiều món ăn đặc sản khắp mọi miền của đất nước Thái Lan.

Do được xây nổi trên nước nên phương tiện thích hợp nhất để du khách có thể dễ dàng tham quan là một chiếc thuyền có người lái từ từ len lỏi khắp con kênh, khám phá kiến trúc và cuộc sống quanh khu vực này. Nếu du khách đi cùng gia đình hoặc bạn bè với nhóm từ 4 đến 6 người thì giá thuê thuyền trong 30 phút khá phải chăng.

Chợ nổi bốn miền

Lựa chọn khác là du khách có thể tản bộ trên lối đi được lót ván gỗ và tìm đường đi giữa các vùng miền khác nhau nhờ có nhiều cây cầu cạn.

Sản vật ở đây được chở bằng thuyền vào chợ đôi khi cũng được bán từ một chiếc thuyền nhỏ có thể len lỏi được vào mạng lưới kênh rạch chật hẹp.

Các món ăn đặc sản cũng chính là sự thu hút tất cả mọi người đến đây. Có vô số các món ăn Thái chính thống được bày bán, cả những món tráng miệng cổ điển mà du khách có thể ăn thử. Nổi bật bao gồm các món súp mì, pad thai, cơm, mì xào, kanom jean (bún gạo, miến) với đủ loại cà ri, ka nom krok (pancake dừa), foi thong, thong yip… Ngoài ra, ở đây còn có bưu thiếp, đồ thủ công mỹ nghệ Thái và một vài đồ chơi cổ làm từ gỗ hoặc kim loại, những thứ này được buôn bán rộng rãi ở khắp nơi trong chợ.

Chợ nổi Bốn Miền

Bên cạnh các quầy thức ăn và cửa hàng, chợ này cũng có thêm vài địa điểm vui chơi giải trí: Bảo tàng điêu khắc gỗ trưng bày các hình ảnh điêu khắc đẹp lộng lẫy. Nếu du khách có sở thích chụp ảnh thì đừng bỏ qua các cánh đồng hoa hướng dương và các cánh đồng khắc họa nông nghiệp. Còn có cả một show miễn phí hằng ngày với 4 màn biểu diễn văn hóa.

Chợ Nổi 4 Miền được mở của hàng ngày từ 9h sáng – 8h tối, vé vào cửa khoản 70.000vnđ ~ 100 bath Thái.

--- Theo Ngọc Anh ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145