Chiêm Ngưỡng Thiên Nhiên Tuyệt Đẹp ở Alaska, Mỹ

Ngày đăng bài: 29/05/2020

Alaska không giáp với bang nào của Mỹ. Với diện tích hơn 1.477.000 km2, Alaska lớn hơn diện tích của Anh, Pháp, Italia và Tây Ban Nha cộng lại, nhưng được Mỹ mua lại từ Nga năm 1867 với giá 7,2 triệu USD. Nơi đây sở hữu nhiều dãy núi hùng vĩ nhất thế giới, như dãy Brooks và Alaska. Dãy Alaska cũng là nơi có ngọn núi cao nhất Bắc Mỹ, núi McKinley với độ cao hơn 6.700 mét, bao quanh bởi những ngọn núi cao khác. Một nơi hoang dã và đẹp phóng khoáng sẽ cho bạn cảm giác như lúc nào cũng đang được sống giữa thiên nhiên hoang dã, khiến ai cũng phải mơ ước được một lần đặt chân đến nơi đây.

img20170331151228732

Alaska được gọi là “hộp băng”, nhưng sự thật nơi này không hoàn toàn chỉ là tuyết .Mùa hè ở miền Trung Nam khu vực này kéo dài từ tháng 5 đến tận tháng 10. Trong những tháng ấm áp nhất, nhiệt độ có thể dao động từ 15-20 độ C và bầu trời chan hòa ánh nắng. Mùa hè ở nơi này chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng. Cỏ lửa được mệnh danh là  “cuốn lịch mùa hè” ở Alaska. Đợt nở hoa đầu tiên báo hiệu sự bắt đầu của những ngày hè tràn ngập ánh nắng. Mùa hè, những bông hoa thi nhau nở rộ tại nơi đây. Thực vật đua nhau phát triển, tạo ra một chiếc thảm xanh tươi tốt. 

 

cảnh mùa hè

Phía dưới chân những quả đồi có sự xuất hiện của những chú lạc đà không bướu. Cùng với nhiều loài sinh vật khác, mùa hè 1 tháng chúng ra ngoài để tận hưởng ánh mặt trời. Những tảng băng lớn bắt đầu tan dần, trôi dạt trên mặt nước, băng tan sẽ giúp các loài động vật dễ dàng đi kiếm thức ăn, còn các loài có thì có thể tung tăng bơi lội. Những đàn cá hồi đại dương sẽ bơi ngược thượng nguồn để tìm chỗ sinh sản, chúng sẽ chết đi sau khi đã thực hiện nhiệm vụ thiên liên cao cả để duy trì nòi giống của mình.

alaska-kp-kenh14-ava-443f6

Nếu muốn đến nơi đây ngắm cảnh, du khách có thể di chuyển bằng các phương tiện như tàu, máy bay, đường sắt. Trung bình một ngày có khoảng 60 chuyến đi bằng tàu đến các địa điểm tham quan, ngoài ra du khách còn có thể chọn đi bằng máy bay. Các chuyến bay khởi hành hàng ngày bay qua các con sông băng đẹp. Nếu thời tiết tốt thì máy bay có thể hạ cánh cho du khách đi bộ trên các con sông băng.Đường sắt Alaska là tuyến đường mang tính biểu tượng của tiểu bang này. Những đoàn tàu mang hai màu xanh và vàng từ lâu đã nổi tiếng trong giới du lịch. Tuyến chính của tàu kéo dài khoảng 750 km từ Seward đến Fairbanks.

may_bay_orms

Khi mùa hè chuẩn bị đi qua và mùa đông đến người ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những bông hoa cuối cùng có màu nhạt dần và thân của chúng bắt đầu bông, xốp.  

Mùa Đông lại đến, nó có thể dài và lạnh hơn, những mùa Đông ở Alaska có sự hấp dẫn riêng của nó. Lúc này, Alaska sôi động với những hoạt động và trò chơi dành cho cả trẻ con và người lớn. Những trò chơi, giải trí, thể thao như trượt sông băng, leo núi tuyết, thám hiểm hang động băng,… diễn ra sôi nổi.

hikers-on-exit-glacier

Dường như mùa đông ở đây du khách kéo về ồ ạt cũng không kém phần vào mùa hè bởi sự hấp dẫn của nó. Những vách đá phủ đầy băng tuyết trắng xóa, những dòng sông băng, đỉnh núi lung linh, huyền ảo trong băng tuyết, đặt biệt hơn là ngắm Bắc Cực quang kỳ diệu.

--- Theo Minh Hiếu ---

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145