Cầu Treo Capilano - Công Trình Ấn Tượng Tại Xứ Sở Lá Phong

Ngày đăng bài: 17/05/2023

Du lịch Canada nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ cùng nhiều công trình kiến trúc độc đáo. Trong đó, không thể không nhắc đến Cầu treo Capilano - biểu tượng của thành phố Vancouver. Sau đây, hãy cùng Vietourist tìm hiểu tại sao cầu treo này lại có sức hút mạnh mẽ đến vậy nhé!

1/ Giới thiệu chung

Cầu treo Capilano là một trong những điểm du lịch hàng đầu tại Lower Mainland, Vancouver. Công trình là cầu treo đi bộ dài nhất Bắc Mỹ với độ cao hơn 70m (tương đương chiều cao đến vai Tượng Nữ thần Tự do) và chiều dài là 140m (khoảng hai sân khúc côn cầu trên băng NHL), hứa hẹn đem đến du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, đây lại không phải là địa điểm lý tưởng với những ai không thích sự mạo hiểm. 

2/ Vị trí cầu treo Capilano

Cầu treo Capilano tọa lạc tại số 3735 Đường Capilano, North Vancouver, Canada. Nếu đi từ trung tâm thành phố Vancouver bạn sẽ đi qua đi qua Công viên Stanley, Cầu Lions Gate và rẽ phải về phía Bắc Vancouver. Sau đó rẽ trái vào Đường Capilano. Cầu treo sẽ cách ngọn đồi khoảng 2,5 km hướng bên trái của bạn và hướng bên phải sẽ là bãi đậu xe. Còn nếu đi từ Trans-Canada (còn gọi là Đường cao tốc Upper Levels), bạn hãy đi theo lối ra số 14 và đi về phía bắc khoảng 1km để đến được Đường Capilano.

3/ Vé vào cổng tại Cầu treo Capilano là bao nhiêu?

Kể từ đầu năm 2023, vé vào cổng tại Cầu treo Capilano khi mua trực tuyến sẽ là 62.95$/người lớn, 57.95$/người cao tuổi, 49.95$/sinh viên (khi có thẻ sinh viên), 34.95$/ thanh niên (13-17 tuổi), 24.95$/ trẻ em (6-12 tuổi) và miễn phí cho trẻ em từ 5 tuổi trở xuống. Nếu bạn mua vé trực tiếp tại cổng thì giá vé sẽ tăng thêm 5S/người. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch và đặt vé trước để có thể tiết kiệm chi phí.

4/ Những điểm nổi bật tại Cầu treo Capilano

Cầu treo Capilano

Điều hấp dẫn nhất tại Cầu treo Capilano tất nhiên là cây cầu treo nổi tiếng trên toàn thế giới. Được xây dựng lần đầu tiên vào cuối những năm 1800. Ban đầu cầu treo được xây dựng bằng dây gai dầu và gỗ tuyết tùng, sau này nó đã được cải tiến bằng cách bọc lưới và dàn cáp trông vô cùng chắc chắn và bền hơn trước rất nhiều. Thực chất, cây cầu hiện tại là phiên bản thứ 4 sau nhiều lần tái cấu trúc. Công trình bắt đầu thu phí từ năm 1903 với giá chỉ 10 xu và tăng dần theo thời gian.

Cảm giác đầu tiên của bạn khi bước lên đây chắc hẳn sẽ là sự mất thăng bằng bởi sự đung đưa do tác động của gió, bạn đi bộ hoặc có nhiều người trên cầu. Lúc này, xung quanh bạn sẽ là thảm rừng xanh mướt, dưới chân là dòng sông Pilano chảy mạnh mẽ không ngừng nghỉ đã tạo nên bức tranh vô cùng sống động.

Đường Xuyên Rừng

Nơi đây gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi những con đường xuyên qua những tán cây. Ví dụ, Nature's Edge Boardwalk - lối đi bằng gỗ khá dài xuyên qua cả cánh rừng, lối vào gần cái ao ở phía đối diện hẻm núi của công viên. Tuyến đường sẽ được lót ván và có một số cầu thang hợp lý để tạo sự thuận tiện cho khách tham quan.  Ngoài ra, còn có các màn hình giới thiệu về giáo dục địa chất, lịch sử, tự nhiên và nghệ thuật của các quốc gia.

Điểm nhấn về lịch sử và nghệ thuật 

Tại công viên, còn có một số cột totem - cột gỗ điêu khắc hình vật tổ của các bộ tộc Bắc Mỹ và các tác phẩm nghệ thuật bản địa. Hầu hết các cột vật tổ đều có giá trị lịch sử và nghệ thuật, ra đời vào những năm 1960. Trong đó, có một số cột do thợ chạm khắc người Alaska thực hiện.

Đường đi trên vách đá

Đường đi trên vách đá là một trong những đặc điểm mới nhất tại Cầu Treo Capilano. Đó là một lối đi bằng kim loại dọc theo mép vách đá kéo dài đến hẻm núi phía bên dưới. Điều thú vị là vào cả ban ngày hay ban đêm của tháng 12 nó đều được thắp sáng liên tục.

Các sự kiện tại Cầu treo Capilano

Canyon Lights

Canyon Lights là hoạt động đặc biệt diễn ra vào Lễ Giáng Sinh. Khi ấy Cầu treo Capilano sẽ được trang trí theo không khí Noel và thắp sáng vào ban đêm làm cho không gian trở nên rực rỡ, thơ mộng.

Love Lights

Tại Cầu Capilano, Love Lights tương tự như Canyon Lights nhưng với chủ đề là Ngày lễ tình nhân. Vào những ngày này, nơi đây sẽ được trang trí thêm các ánh đèn màu hồng và những đồ trang trí có hình trái tim để tăng thêm sự lãng mạn. Nếu có cơ hội bạn hãy đến đây vào tháng 2 để tận hưởng không khí này nhé.

Canyon Frights 

Canyon Frights là một sự kiện thường niên về chủ đề Halloween tại Cầu treo Capilano từ năm 2022. Mỗi khi đến thời điểm diễn ra Halloween, điểm tham quan sẽ được trang trí bằng bí ngô, đèn, bộ xương và các vật trưng bày khác tạo nên không khí huyền bí và ma mị

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích Cầu treo Capilano. Chúc bạn có một hành trình đầy thú vị tại điểm đến tuyệt vời này nhé.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145