“Cầu Cổng Vàng” - Biểu Tượng Kiến Trúc Độc Đáo Của San Francisco

Ngày đăng bài: 16/05/2023

Du lịch Mỹ với những điểm đến nổi tiếng thế giới luôn là khát khao của những ai đam mê vùng đất này bởi không gian hiện đại và thơ mộng cùng những công trình lưu dấu trường tồn với thời gian, Cầu Cổng Vàng là một trong những biểu tượng kiến trúc tiêu biểu của đất nước này. Cùng Vietourist tìm hiểu về cây cầu huyền thoại này nhé. 

Cầu Cổng Vàng San Francisco

Nằm ở cửa ngõ trên con đường từ Thái Bình Dương vào Vịnh San Francisco, nối liền thành phố San Francisco ở mũi phía Bắc bán đảo San Francisco với hạt Marin gần thị trấn Sausalito ở phía Nam. Đươc xây dưng bởi kiến trúc sư Joseph Strauss, ông là một kỹ sư đầy đam mê khát vọng, trước đó từng xây dựng 400 cây cầu trên khắp nước Mỹ.Cây cầu dài 2,7 km, khoảng cách giữa các nhịp cầu là 1.280 mét, cách mặt nước 67 mét, còn hai tháp cầu có độ cao 230 mét tính từ mặt nước.

Cầu Cổng Vàng là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng không những được xem là kỳ quan kiến trúc của thế kỷ 20 mà còn là biểu tượng văn hóa và lịch sử đầy tự hào của thành phố San Francisco. Vào thời điểm khó khăn của nền kinh tế Mỹ, Cây cầu đặc biệt này được xây và  nhờ đó tạo điều kiện cho người dân lao động có cơ hội được làm việc. Thời điểm tuyệt vời nhất để bạn tham quan cây cầu này là vào lúc sáng sớm, xuyên qua công viên Presidio nằm dọc theo bờ biển. Đó là hành trình thú vị men theo các vách đá cheo leo, và trên con đường đó, du khách sẽ được ngắm nhìn cây cầu từ nhiều góc độ khác nhau. 

Cầu Cổng Vàng San Franscico

Hàng năm, có hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới du lịch để chiêm ngưỡng và ngỡ ngàng trước vẻ đẹp siêu thực được tạo nền từ bàn tay con người. Cây cầu này đã hàng trăm lần xuất hiện trên phim ảnh Hollywood, nổi bật nhất phải kể đến tập phim 007 A View To Kill. Trong đó, siêu điệp viên James Bond đã phải vất vả chiến đấu với kẻ ác Max Zorin trên tòa tháp cầu. Hay bộ phim Siêu nhân Superman cũng đã bay vòng quanh cầu Cổng Vàng để cứu một chiếc xe buýt chở đầy học sinh sắp lao xuống nước, quái nhân Magneto trong phim X – 3 đã nhổ tung nó lên để làm đường dẫn tới hòn đảo nhỏ giữa vịnh, rồi một con bạch tuột khổng lồ trong phim It Came From Beneath The Sea cố tìm cách phá cây cầu huyền thoại bằng những xúc tu kinh khủng của nó.

Cầu Cổng Vàng nằm trong danh sách những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch tại thành phố San Francisco với vẻ đẹp trường tồn vượt thời gian. Đừng bỏ lỡ địa điểm tuyệt vời này nếu bạn có dịp du lịch Mỹ nhé.

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145