Du Lịch Hàn Quốc - Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Khám Phá Xứ Sở Kim Chi

Ngày đăng bài: 22/06/2022

Hàn Quốc là một quốc gia nằm ở phía nam bán đảo Triều Tiên, thuộc khu vực Đông Á, được mệnh danh là « xứ sở kim chi » với món kim chi trứ danh. Không những thế, Hàn Quốc còn là thiên đường dành cho những ai đam mê du lịch và làm đẹp. Vậy đất nước này có gì mà hấp dẫn du khách như thế , hãy cùng VieTourist tìm hiểu để có một chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn nhé!

--------

Nội dung chính :

#1. Giới thiệu về đất nước Hàn Quốc.

#2. Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời gian nào?

#3. Phương tiện di chuyển đến Hàn Quốc

#4. Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc

#5. Những điểm tham quan nổi tiếng tại Hàn Quốc

#6. Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

#7. Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

#8. Du lịch Hàn Quốc thì nên mua gì về làm quà?

--------

1. Giới thiệu về đất nước Hàn Quốc.

1.1. Tổng quan về Hàn Quốc.

Tổng quan về Hàn Quốc

Tên gọi: Hàn Quốc có tên gọi đầy đủ là Đại Hàn Dân Quốc, tên Tiếng Anh chính thức là: Republic of Korea (KOR).

Vị trí địa lý : Hàn Quốc nằm ở phía nam bán đảo Triều Tiên, thuộc khu vực Đông Á. Phía Bắc giáp với khu vực đất liền là Triều Tiên, còn 3 mặt khác đều giáp biển: phía Nam giáp biển Hoa Đông, phía Đông giáp biển Nhật Bản và phía Tây là biển Hoàng Hải.

Diện tích : Hàn Quốc có diện tích là 99.392 km2 và đứng thứ 108 trên thế giới về diện tích. Hàn Quốc được chia thành 2 vùng rõ rệt là : vùng đồng bằng duyên hải ở phía nam và phía tây ; còn vùng núi nằm ở phía Đông, chiếm khoảng 70% diện tích của cả nước. Bên cạnh đó, đất nước này có bãi bồi ven biển lớn thứ hai thế giới chính là bãi bồi ven biển Saemangeum. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho Hàn Quốc có các danh lam thắng cảnh, thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vĩ.

Dân số : Dân số hiện tại của Hàn Quốc là 51.329.113 người (theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc vào ngày 19/06/2022)

Dân tộc : chỉ có một dân tộc duy nhất là dân tộc Hàn

Tôn giáo : Hàn Quốc là một quốc gia tự do và đa tôn giáo. Nhiều người dân Hàn không đặt nặng tôn giáo, họ tổ chức ngày lễ của nhiều tôn giáo khác nhau tuy nhiên các nghi lễ cổ truyền cũng vẫn còn được duy trì.

Thủ đô: Thủ đô của Hàn Quốc là Seoul – một trong những trung tâm kinh tế sầm uất của châu Á. Nơi đây có cơ sở hạ tầng, thông tin truyền thông hiện đại bậc nhất thế giới. Các công ty công nghệ cao, tập đoàn, công ty đa quốc gia lớn trên thế giới cũng có trụ sở tại thành phố này. Seoul đứng thứ 7 trong nhóm các thành phố bền vững nhất thế giới.

Tiền tệ : Đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc là Won, ký hiệu là KRW (có thể viết là ₩). Tỷ giá là 1 Won ~ 18.34 VND (cập nhật 18/06/2022)

Múi giờ : Toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc nằm trong múi giờ UTC + 9:00. Điều này có nghĩa là giờ ở Việt Nam sẽ chậm hơn giờ ở Hàn Quốc 2 giờ đồng hồ. Ví dụ, ở Việt Nam đang là 8 giờ thì ở Hàn Quốc sẽ là 10 giờ.  

Tên miền Internet: .kr

Mã số điện thoại: +82

1.2. Ngôn ngữ.

Hàn Quốc là quốc gia duy nhất trên thế giới chỉ có một dân tộc và sử dụng cùng một ngôn ngữ, chữ viết. Vì vậy, nếu bạn biết tiếng Hàn thì bạn sẽ có thể giao tiếp với mọi người tại bất cứ đâu trên lãnh thổ Hàn Quốc. Ngay cả những hòn đảo xa thuộc Hàn Quốc thì người dân vẫn sử dụng tiếng Hàn là thứ tiếng duy nhất.

1.3. Văn hóa Hàn Quốc.

Nói đến Hàn Quốc, không thể không nhắc đến nền văn hóa độc đáo của quốc gia này. Văn hóa Hàn Quốc là sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa truyền thống lâu đời và sự văn minh hiện đại. Đến với Hàn Quốc, bạn sẽ cảm nhận được những giá trị văn hóa phương Đông vẫn còn tồn tại rõ rệt.

Trang phục truyền thống của người dân Hàn Quốc là Hanbok. Kim Chi là món ăn đặc trưng của Hàn Quốc. Ngày nay, tại Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy hơn 200 loại kim chi khác nhau.

1.4. Con người Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc thường có đặc điểm ngoại hình là mắt một mí và làn da trắng, mịn màng. Người Hàn đặc biệt coi trọng ngoại hình. Do đó, ngành công nghiệp làm đẹp, thẩm mỹ ở Hàn phát triển vô cùng mạnh mẽ. Người Hàn Quốc cũng rất xem trọng lễ nghĩa do sự ảnh hưởng của Nho giáo. Tuy nhiên, họ cũng rất cởi mở, năng động và cần cù.

1.5. Kinh tế.

Hàn Quốc luôn nằm trong top những quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới. Chỉ trong vòng 40 năm trở lại đây, kinh tế của đất nước này đã có tốc độ phát triển chóng mặt. Sự phát triển này đã giúp Hàn Quốc vươn mình trở thành đất nước có nền kinh tế đứng thứ 4 ở châu Á và đứng thứ 10 thế giới. Một số tập đoàn lớn tại Hàn Quốc có thể kể đến như : Samsung, LG, Lotte, Huyndai, Kia,…

2. Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời gian nào?

Thời gian lý tưởng để du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới với 4 mùa rõ rệt :

  • Mùa xuân

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa xuân tại Hàn Quốc. Thời tiết vào mùa xuân tương đối mát mẻ, ôn hòa và khô ráo, cây cối đâm chồi nảy lộc. Nhiệt độ trung bình vào mùa xuân vào khoảng 15°C. Đây là thời gian lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời, đặc biệt có nhiều lễ hội hoa được tổ chức trên khắp đất nước như Lễ hội hoa anh đào, Lễ hội hoa Gurye Sansuyu, Lễ hội hoa xuân Yeouido, Lễ hội hoa cải vàng Jeju,…

  • Mùa hè

Mùa hè bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc vào tháng 8, là thời gian dành cho những người yêu biển. Hàn Quốc có lợi thế nhiều bãi biển với những lễ hội biển diễn ra khắp mọi nơi. Một số lễ hội nổi tiếng có thể kể đến như là: lễ hội bùn Boryeong, lễ hội đom đóm Muji, lễ hội cát Haeundae,…

  • Mùa thu

Khí hậu Hàn Quốc đẹp nhất là vào mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 với bầu trời trong xanh, những tán lá phong khoe sắc dưới nắng vàng dịu nhẹ. Nhiệt độ trung bình tại Hàn Quốc vào mùa thu khoảng 18°C – 25°C vào ban ngày và hạ nhiệt xuống khoảng 11°C – 19°C vào ban đêm. Nếu đến Hàn Quốc vào dịp trời thu thì các bạn nên vào rừng vì sắc lá thu đỏ, vàng, cam rực rỡ hứa hẹn sẽ là một khung cảnh vô cùng sinh động và quyến rũ. Núi Seoraksan, Naejangsan và Jirisan là những điểm đến nổi tiếng dành cho người yêu thích sắc lá thu.

  • Mùa đông

Mùa đông Hàn Quốc kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau với nhiệt độ trung bình khoảng -80C đến 00C. Như vậy có thể thấy rằng mùa đông ở Hàn Quốc lạnh hơn Việt Nam rất nhiều. Đặc trưng của mùa đông ở Hàn Quốc là tuyết rơi trắng trời, vì vậy đây là thời điểm lý tưởng dành cho những người yêu thích thể thao mùa đông, nhất là môn trượt tuyết và trượt ván trên tuyết. Các bạn còn có thể trải nghiệm câu cá trên băng tại lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo và lễ hội cá hồi Pyeongchang. Mùa đông cũng là thời gian lý tưởng để đi bộ leo núi ở đèo Seonjaryeong và núi Taebaeksan ở Gangwon-do. Cả hai cung đường này đều có cảnh quan tuyệt đẹp kéo dài đến tận đầu tháng 3.

Như vậy, bạn có thể đi Hàn Quốc vào bất cứ thời gian nào trong năm vì ở mỗi mùa đất nước này đều mang một vẻ đẹp hấp dẫn riêng. 

3. Phương tiện di chuyển đến Hàn Quốc

Phương tiện di chuyển đến Hàn Quốc

3.1. Di chuyển từ Việt Nam đến Hàn Quốc mất bao lâu?

Nếu tính theo đường bay thì khoảng cách từ Hà Nội đến Seoul là 2743 km. Nghĩa là khoảng cách này gấp hơn 2 lần so với chiều dài từ Bắc vào Nam của nước ta. Còn nếu như bạn xuất phát từ Đà Nẵng đến Seoul thì khoảng cách này sẽ xa hơn, khoảng 3143 km. Và nếu như bạn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh sang Hàn Quốc thì khoảng cách sẽ là 3602 km. Chính vì khoảng cách xa như vậy nên máy bay là phương tiện di chuyển hợp lý nhất để di chuyển đến Hàn Quốc.

Hiện, Việt Nam có đường bay thẳng đến Hàn Quốc qua các hãng như Vietjet Air, Vietnam Airlines của Việt Nam và Korean Airlines, Asiana Airlines của Hàn Quốc. Đối với các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc (Seoul hoặc Busan) bạn sẽ mất khoảng 4 – 5 giờ bay tùy theo điểm xuất phát.

Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn các hãng hàng không như Air Busan, Air China, China Southern Airlines,… thì thời gian bay có thể từ 7 – 8 giờ hoặc hơn do các hãng hàng không này không có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc.

3.2. Phương tiện di chuyển tại Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia có hệ thống phương tiện giao thông rất phát triển nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bất cứ đâu với một số phương tiện như: xe bus, tàu điện ngầm, tàu lửa, taxi,…

  • Xe bus

Để tiết kiệm chi phí đi lại khi du lịch tại Hàn Quốc, bạn có thể lựa chọn đi xe bus. Xe bus của Hàn Quốc được chia theo tuyến theo số hoặc theo địa điểm đến.

Chi phí khi đi xe bus cũng khá hợp lý với mức phí tiền mặt khoảng 1.150 won (xe bus nội thành) còn khi sử dụng thẻ thì bạn phải trả khoản phí là 1.050 won. Khi sử dụng tiền mặt thì bạn phải mua vé trước khi lên xe. Nếu bạn muốn đi xa thì có thể di chuyển bằng xe bus đường dài với hạng cao cấp và bình dân.

  • Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc rất phổ biến, an toàn và giá cả phải chăng, và để tiện cho việc di chuyển bằng tàu điện ngầm thì các bạn nên tải sẵn ứng dụng Smarter Subway trên điện thoại. Phần mềm miễn phí này sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về vị trí, cách di chuyển và các thông tin về tàu điện ngầm như: vị trí cửa ra, bảng giờ tàu đến – đi, thời gian di chuyển giữa 2 ga,…để bạn có thể thuận tiện di chuyển. Bạn có thể mua vé tàu điện ngầm ở quầy bán vé hoặc tại máy bán vé tự động.

  • Tàu lửa

Hàn Quốc có hệ thống tàu hỏa rất hiện đại nối các thành phố lớn với nhau, được đánh giá khá an toàn, nhanh và giá cả cũng khá hợp lý. Bạn có thể mua thẻ xe lửa Korean Rail pass để di chuyển trên bất cứ tàu nào của Hàn Quốc (trừ tàu điện ngầm) trong khoảng 3 – 5 ngày với giá khoảng 2,5 – 5 triệu VND.

  • Taxi

Nếu bạn không muốn di chuyển bằng những phương tiện công cộng thì có thể lựa chọn taxi. Taxi ở Hàn Quốc rất đa dạng, sạch sẽ, an toàn và giá cả phải chăng. Bạn có thể gọi taxi qua tổng đài điện thoại hoặc vẫy taxi ngay trên đường. Ở thủ đô Seoul có 4 loại taxi phổ biến bao gồm taxi thường, taxi cao cấp, taxi lớn và taxi quốc tế.

4. Thủ tục xin visa du lịch Hàn Quốc

Visa Hàn Quốc

Hàn Quốc thực sự là một đất nước được nhiều người yêu thích, với những cảnh sắc đẹp say đắm, không gian trong lành, và đặc biệt là những “oppa” của giới trẻ. Vậy nhưng, việc xin visa Hàn Quốc lại là nỗi lo lắng của nhiều người, vì vậy các bạn hãy cùng VieTourist tìm hiểu rõ hơn về thủ tục xin visa Hàn Quốc nha.

4.1. Visa Hàn Quốc có thời hạn bao lâu?

Để biết chính xác được visa của mình có thời hạn bao lâu thì bạn cần biết rõ mình đang xin loại visa nào. Nếu tính theo số lần nhập cảnh thì chia thành 2 loại visa đó là:

- Single visa: Đây là loại visa chỉ cho phép bạn nhập cảnh vào Hàn một lần duy nhất. Nghĩa là sau khi xuất cảnh, bạn không thể dùng visa này để nhập cảnh lại dù visa đang còn thời hạn. Thời gian lưu trú tối đa của visa này là 15 ngày, cho dù visa có thời hạn 3 tháng.

- Multiple visa: Đây là loại visa cho phép bạn nhập cảnh vào Hàn Quốc nhiều lần. Visa này có hai dạng là visa Hàn Quốc 5 năm và visa Hàn Quốc 10 năm . Trong khoảng thời gian từ 5 đến 10 năm, bạn được phép nhập cảnh nhiều lần vào Hàn Quốc. Đối với visa 5 năm, thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày và 90 ngày đối với visa 10 năm.

4.2. Địa điểm nộp hồ sơ xin visa

Để nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc, bạn cần đặt lịch hẹn trực tuyến, sau đó mang hồ sơ đến nộp tại một trong hai địa chỉ dưới đây. Nếu bạn có hộ khẩu tại Đà Nẵng trở ra Bắc thì sẽ nộp hồ sơ tại trung tâm tiếp nhận thị thực KVAC tại Hà Nội, ngược lại nếu bạn có hộ khẩu từ Quảng Nam trở vào phía Nam sẽ đến văn phòng KVAC tại Tp. Hồ Chí Minh.

- KVAC tại Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà Discovery Complex, số 302 Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- KVAC tại Tp Hồ Chí Minh: có 2 sơ cở

  • Cơ sở 1: Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, Quận 1.
  • Cơ sở 2: 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

4.3. Phí xin visa Hàn Quốc

Hiện nay phí xin visa Hàn Quốc sẽ bao gồm:

- Phí visa Hàn Quốc nộp cho  Đại sứ quán/ Tổng Lãnh sự quán là:

  • 20 USD nếu xin visa đi dưới 90 ngày
  • 50 USD nêu xin visa đi một lần trên 90 ngày
  • 60 USD nếu xin visa đi 2 lần liên tiếp trong 6 tháng
  • 80 USD nếu xin visa đi nhiều lần

- Phí đăng ký xin nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc tại KVAC là 390.000 VND/bộ

4.4. Hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc

Một bộ hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc sẽ bao gồm :

  1. Hộ chiếu : phải còn hạn ít nhất 6 tháng
  2. Đơn xin visa Hàn Quốc : đã điền đầy đủ thông tin cá nhân
  3. Hồ sơ nhân thân : gồm bản sao (có công chứng) chứng minh nhân dân/căn cước công dân, bản sao và dịch công chứng sổ hộ khẩu,…
  4. Hồ sơ chứng minh tài chính như : sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà đất, giấy đăng ký xe ô tô,…
  5. Hồ sơ chứng minh công việc như : tùy thuộc bạn là đối tượng nào, ví dụ như nhân viên, chủ doanh nghiệp hay người đã nghỉ hưu,… mà hồ sơ chứng minh công việc sẽ bao gồm các giấy tờ khác nhau.
  6. Giấy tờ chuyến đi : lịch trình tham quan (kèm bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn), xác nhận đặt phòng khách sạn và xác nhận vé máy bay khứ hồi khớp với lịch trình tham quan của bạn.

5. Những điểm tham quan nổi tiếng tại Hàn Quốc

Hàn Quốc trong những năm gần đây luôn là điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn bởi khí hậu bốn mùa rõ rệt và những điểm tham quan hấp dẫn. Hôm nay VieTourist sẽ gợi ý cho bạn một số điểm đến mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc nhé:

5.1. Tháp Namsan

Tháp Namsan

- Địa chỉ: 105, Namsangongwon-gil, Yongsan-gu, Seoul

- Giờ mở cửa: 10:00 – 23:00 hàng ngày; thứ Bảy: 10:00 – 24:00

Tháp Namsan có tên gọi chính thức là N Seoul Tower, là trạm viễn thông và đài quan sát đặt trên đỉnh núi Namsan ở giữa thủ đô Seoul. Đây là một điểm đến hấp dẫn mà bất kì du khách nào cũng muốn đặt chân tới một lần khi đến Hàn Quốc.

Với chiều cao lên đến 236,7m tháp Namsan là địa điểm lý tưởng để các bạn ngắm toàn cảnh thành phố Seoul tráng lệ. Bên cạnh đó, nơi đây còn được biết đến với một cái tên rất lãng mạn là “Tháp tình yêu”. Bởi trên sân thượng của tháp có một hàng rào sắt với rất nhiều các “ổ khoá tình yêu” của các du khách đã từng đến đây. Các cặp tình nhân đã treo những ổ khoá này với mong muốn có được một tình yêu bền chặt, lâu dài.

5.2. Công viên Everland

Địa chỉ: Pogog-eup, Cheoin-gu, Yongin, Gyeonggi, Hàn Quốc.

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với công viên giải trí Disneyland tại các quốc gia như Mỹ, Hong Kong, Nhật Bản,… thì khi đến với Hàn Quốc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị tại Everland – công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc.

Nơi đây từng được biết đến với tên gọi là Nông trại Yongin (Yongin Jayeon Nongwon). Nhưng sau này nó đã được thay đổi một cái tên hiện đại hơn và mang tính quốc tế hơn là Everland. Tên gọi này được đặt với ý nghĩa sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm sáng tạo, bất ngờ và đột phá.

Tại Everland có 5 khu chủ đề chính bao gồm Hội Chợ Toàn Cầu (Global Fair), Khu phiêu lưu mạo hiểm theo phong cách Mỹ (American Adventure), Vùng đất huyền thoại (Magic Land), Khu phiêu lưu mạo hiểm theo phong cách châu Âu (European Adventure) và Vườn bách thú (Zoo Topia) để các bạn thỏa sức khám phá, vui chơi.

5.3. Cung điện Gyeongbokgung

Cung điện Gyeongbokgung

- Địa chỉ: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul

- Giờ mở cửa: 9:00 – 18:00 mỗi ngày (Tháng 3 – Tháng 10) và 9:00 – 17:00 mỗi ngày (Tháng 11 – Tháng 2). Đóng cửa vào thứ ba hàng tuần và ngày 1/1 mỗi năm.

Cung điện Gyeongbokgung là cung điện lớn và nguy nga tráng lệ nhất ở Seoul. Trong suốt 518 năm (1395 – 1910) đây là nơi sinh sống của hoàng gia vương triều Joseon.

Hiện nay để tái hiện lại khung cảnh cổ xưa, trước cổng Gyeongbokgung vẫn có người mặc trang phục lính thời Joseon đứng gác. Bắt đầu từ 10h00 – 15h00, mỗi tiếng một lần sẽ diễn ra Nghi lễ Đổi gác của Vệ quân Hoàng gia. Vì thế, để không bỏ lỡ màn trình diễn đậm nét văn hoá này các bạn nên sắp xếp lịch trình hợp lý nhé.

5.4. Làng cổ Bukchon Hanok

Địa chỉ: 37, Gyedong-gil, Jongno-gu, Seoul.

Bukchon Hanok là ngôi làng truyền thống có lịch sử lâu đời nhất tại Seoul. Làng Bukchon Hanok có rất nhiều ngõ hẻm quanh co, hai bên là những ngôi nhà cổ được bảo tồn nguyên vẹn, tái hiện lại khung cảnh thành thị Hàn Quốc thời xa xưa. Ngoài ra, bên trong làng còn có nhiều quán cà phê, trà đạo, nhà hàng và các cửa hàng lưu niệm bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tinh xảo của Hàn Quốc để các bạn có thể thỏa sức vui chơi, khám phá.

Làng Bukchon Hanok tọa lạc ngay giữa cung Gyeongbokgung, cung Changdeok và miếu thờ hoàng gia Jongmyo nên rất thuận tiện cho các bạn trong việc tham quan kết hợp.

5.5. Vườn hoa Morning Calm

- Địa chỉ: 432 Sumogwon-ro, Sang-myeon, Gapyeong-gun, Gyeonggi-do.

- Giờ mở cửa: 8:30 – 19:00 hàng ngày

Vườn hoa Morning Calm được du khách và cư dân địa phương đánh giá là một trong những khu vườn đẹp nhất tại Hàn Quốc. Cái tên Morning Calm xuất phát từ cụm từ “A land of the morning calm” nghĩa là vùng đất yên bình mỗi sớm ban mai. Không giống như nhiều khu vườn khác, Morning Calm là sự kết hợp của hoa cỏ và không gian nghệ thuật cổ điển pha lẫn hiện đại, tạo nên một dấu ấn đặc biệt và độc đáo.

Vườn Morning Calm có hơn 5000 loài thực vật được chia thành 20 khu vườn nhỏ được thiết kế với các chủ đề khác nhau như: chủ đề lãng mạn (khu vườn Eden’s Garden), chủ đề rộng bát ngát (Morning Square), chủ đề phong cách Hàn Quốc (Korea Garden),…

Các bạn có thể đến vườn Morning Calm vào mọi thời điểm trong năm, bởi mỗi mùa khu vườn lại lung linh với mỗi loại hoa cỏ khác nhau. Riêng mùa đông lạnh giá từ tháng 12 đến hết tháng 3 khi không có hoa nở, các bạn có thể chọn tham gia lễ hội ánh sáng rực rỡ sắc màu khi đến với vườn hoa này.

5.6. Đảo Nami

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt mĩ, đảo Nami đã trở thành một trong những địa điểm cực hấp dẫn đối với du khách khi đến với “xứ sở kim chi”. Đảo Nami nằm ở khu vực thượng lưu hồ Cheongpyeong, cách thủ đô Seoul 63km về phía Bắc. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Nami có hình bán nguyệt độc đáo, nhìn giống như một chiếc thuyền lá.

Đảo Nami

Mỗi mùa đảo Nami đều mang một vẻ đẹp riêng biệt, nhưng nơi đây thu hút đông du khách nhất là vào mùa thu và mùa đông. Lúc này, những hàng cây bắt đầu chuyển từ màu xanh biếc sang màu vàng và màu đỏ, giống như những bức tranh về mùa thu Hàn Quốc mà các bạn thường thấy trong phim.

Có một điều đặc biệt có thể bạn chưa biết rằng đảo Nami chính là phim trường của bộ phim “Bản tình ca mùa đông” “gây mưa gió” tại Việt Nam một thời. Chính bộ phim này cũng là lý do thu hút khách du lịch đến với Nami. Hiện nay trên đảo vẫn còn bức tượng đồng và rất nhiều hình ảnh của hai nhân vật chính trong phim.

5.7. Đảo Jeju

Đảo Jeju hay còn được gọi với cái tên “hòn đảo của hòa bình” hay “đảo tình yêu” được đánh giá là hòn đảo có cảnh quan độc nhất vô nhị tại Hàn Quốc bởi nơi đây được tạo nên bởi hơn 360 ngọn núi lửa nhỏ. Đảo Jeju cũng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vì thế hàng năm nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm.

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến du lịch đảo Jeju là từ tháng 4 đến tháng 6, vì thời điểm này cả thời tiết và thiên nhiên đều rực rỡ và tươi mới nhất.

Một số địa điểm nổi tiếng tại đảo Jeju mà bạn nhất định phải đến là: Vườn Quốc gia Hallasan, Con đường mòn Olle, Vách đá Daepo Jusangjeolli, Đồi trà O’sulloc, Bãi biển Hyeopjae, Thác nước Cheonjiyeon, Đỉnh núi mặt trời mọc Seongsan Iichulbong,…

5.8. Núi Seoraksan

Núi Seoraksan chính là một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh đẹp làm nức lòng người, thuộc địa phận các tỉnh Sokcho, Yangyang và Inje của tỉnh Gangwon-do, phía Đông Bắc Hàn Quốc.

Ngọn núi này cao 1708 mét, cao thứ 3 tại Hàn Quốc, sở hữu hơn 800 loài thực vật và hơn 1500 loài động vật, tạo thành một hệ sinh thái đa dạng với cảnh đẹp diễm lệ suốt 4 mùa.

Trên núi Seoraksan cũng có những công trình tâm linh nổi tiếng như chùa cổ Sinheungsa với tượng Đức Phật mạ đồng nặng đến 108 tấn, tháp xá lợi 3 tầng làm bằng đá có tuổi đời lên đến 1300 năm tuổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá pháo đài đá Gwongeumseong dài đến 300 mét. Theo lịch sử ghi lại, pháo đài này được xây dựng vào thế kỷ 13 nhằm mục đích chống lại sự xâm lược của giặc ngoại xâm.

5.9. Busan

Busan là thành phố cảng lớn nhất tại Hàn Quốc, cũng là nơi có các lễ hội diễn ra quanh năm. Vì thế nơi đây còn được gọi là “Thành phố của những Lễ hội”.

Thành phố Busan

Trong những năm qua, Busan còn là nơi đăng cai tổ chức liên hoan phim quốc tế Busan, liên hoan phim châu Á, cuộc đua thuyền quốc tế và nhiều lễ hội lớn nhỏ khác nhau. Vì thế đến với thành phố này, bạn sẽ dễ dàng được tận hưởng những hương vị phong phú rất đặc trưng.

Một số địa điểm nổi tiếng tại Busan mà bạn có thể ghé thăm như: Bãi biển Haeundae, Thuỷ cung Busan Sea Life, Làng văn hóa Gamcheon, Đường mòn ven biển Igidae và đài quan sát Oryukdo Skywalk,…

5.10. Những thiên đường mua sắm tại Seoul

Chợ Myeongdong

Như các bạn cũng đã biết, Seoul là một trong những thành phố hiện đại và sầm uất bậc nhất châu Á và thế giới. Vì vậy, bạn sẽ không thể nào bỏ lỡ những thiên đường mua sắm, ăn chơi nhộn nhịp nhất tại đây khi du lịch Hàn Quốc

  • Chợ Dongdaemun – Chợ mua sắm lớn nhất Hàn Quốc

Địa chỉ: 266, Jong-ro, Jongno-gu, Seoul.

Được thành lập từ năm 1905, Dongdaemun là một trong khu chợ lâu đời nhất ở xứ sở kim. Nơi này bạn nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang sức, quần áo, đồ điện tử chất lượng với giá tiết kiệm. Khu chợ này cũng được nhiều du khách yêu thích để tìm hiểu về đời sống của người dân xứ kim chi.

  • Phố cổ Insadong

Địa chỉ: Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Insadong là một khu phố bán đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức truyền thống đặc trưng của người Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nơi đây cũng có nhiều quán cà phê nhỏ xinh, các phòng trưng bày độc đáo, đặc biệt là các loại kẹo truyền thống của Hàn như: bánh Pajeon, Taffy,…

  • Hongdae – Thiên đường mua sắm và giải trí

Địa chỉ:  Eoulmadang-ro, Mapo-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Bạn có thể tìm thấy mọi thứ mình cần tại đây, từ các quán cà phê thư giãn cho tới các shop quần áo với giá rất “sinh viên”. Và ngay cả khi bạn muốn trải nghiệm cuộc sống về đêm thì Hongdae cũng không thiếu những quán bar, club,… sôi động để bạn lựa chọn.

  • Myeong-dong – Thánh địa shopping

Địa chỉ: Jung-gu, Seoul, Hàn Quốc

Phố Myeongdong được mệnh danh là thánh địa shopping ở thủ đô Seoul dành cho người đi bộ. Nơi đây tập hợp rất nhiều các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc và thế giới ở hai bên đường. Không những vậy, nơi đây còn có nhiều nhà hàng và các quán ăn đường phố với rất nhiều món ngon được người dân địa phương lẫn du khách yêu thích.

6. Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc?

Nên mặc gì khi đi du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới, thời tiết khá dễ chịu và đặc trưng theo từng mùa. Vì vậy bạn cần biết thời tiết của 4 mùa ở nơi đây như thế nào để có sự chuẩn bị trang phục phù hợp.

  • Mùa xuân:

Từ tháng 3 đến tháng 5 là mùa xuân tại Hàn Quốc. Tuy nhiên bạn vẫn nên chuẩn bị những chiếc áo khoác mỏng nếu đến Hàn Quốc vào thời gian này vì thời tiết vẫn đang se lạnh chứ chưa thực sự ấm hẳn.

  • Mùa hè:

Nhiệt độ trung bình vào mùa hè ở Hàn Quốc là 20 – 300C, do vậy khi đi vào mùa hè các bạn nên mang theo những quần áo vải mỏng, quần đùi, áo thun, váy ngắn, mũ, kính râm, ô,… và nên chọn những loại quần áo có chất liệu thấm mồ hôi tốt nhé.

  • Mùa thu:

Mùa thu là mùa lý tưởng nhất để du lịch ở Hàn Quốc, vì thời tiết rất mát mẻ nên bạn có thể thoải mái lựa chọn trang phục tuy nhiên buổi tối sẽ hơi lạnh. Khi đi du lịch vào mùa thu thì ban ngày bạn nên mặc áo sơ mi hoặc áo phông, với những bạn nữ thì nhớ mang thêm những chiếc váy xinh xắn. Vì tối sẽ hơi lạnh cho nên các bạn cũng cần mang theo áo khoác mỏng hoặc một chiếc khăn mỏng để dự phòng.

  • Mùa đông:

Nếu các bạn là người yêu thích ngắm tuyết rơi thì nên lựa chọn đi du lịch Hàn Quốc vào mùa đông nhé. Tuy nhiên, các bạn phải chú ý đem thật nhiều đồ giữ ấm như áo giữ nhiệt, áo len dày, khăn quàng cổ, mũ len, găng tay, tất, boost, giày thể thao,…vì mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh, khô, buốt và có đôi chút khắc nghiệt với người Việt Nam đó.

7. Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Có thể nói Hàn Quốc là một địa điểm lý tưởng dành cho các tín đồ ăn uống. Các món ăn Hàn Quốc vừa mang đậm nét văn hóa cổ truyền nhưng cũng vừa mang nét hiện đại. Sau đây, VieTourist sẽ gợi ý cho bạn một số món ăn để bạn có thể hiểu hơn về văn hóa ẩm thực của quốc gia này nhé.

7.1. Kim chi

Nhắc đến những món ăn nhất định phải thử khi đến Hàn Quốc thì chắc chắn kim chi là món ăn không thể bỏ qua khi món ăn này đã trở thành biểu tượng của văn hóa ẩm thực nơi đây.

Kim chi thực chất là rau củ muối chua cay và để lên men, được chế biến từ nhiều loại rau củ khác nhau. Cho đến nay, ở Hàn Quốc có đến 200 loại kim chi khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là kim chi cải thảo. Tại thủ đô Seoul còn có bảo tàng trưng bày các loại kim chi và lịch sử ra đời của chúng để du khách tham quan tìm hiểu.

7.2. Bibimbap (Cơm trộn)

Bibimbap

Bibimbap là món ăn kết hợp rất nhiều nguyên liệu, thông thường sẽ có cơm, namul (chỉ các loại rau xào), nấm, thịt bò, nước tương, gochujang (tương ớt Hàn Quốc) và trứng chiên. Các thành phần trong món ăn này có thể thay đổi tùy theo vùng hoặc để phù hợp khẩu vị từng người. Khi ăn, thực khách sẽ trộn thật đều các nguyên liệu cùng với nước xốt, vì vậy cái tên “cơm trộn” đã ra đời từ đó.

7.3. Kimbap (Cơm cuộn rong biển)

Kimbap hay còn gọi là gimbap là món cơm cuộn rong biển. Kimbap được tạo thành từ một số nguyên liệu dễ tìm như cơm, trứng, xúc xích, thanh cua, cà rốt,…cuộn trong lá rong biển, thường không ăn kèm nước chấm hay đơn giản là chấm với xốt mayonnaise.

7.4. Naengmyeon (Mì lạnh)

Mì lạnh

Naengmyeon là một món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc, dùng để giải nhiệt trong cái nóng oi bức của mùa hè ở Hàn. Naengmyeon bao gồm mì (thường là mì kiều mạch), dưa chuột, một vài lát lê Hàn Quốc, thịt bò và trứng luộc chín. Trong đó, mì sẽ được nấu chín và sau đó cho vào nước lạnh rồi để ráo nước. Khi thưởng thức mì lạnh, bạn sẽ thấy điều đặc biệt đó là những sợi mỳ sẽ còn nguyên không được cắt ra bởi theo quan niệm của người Hàn điều này biểu tượng cho sức khỏe và sự trường thọ.

7.5. Bulgogi (thịt bò nướng)

Thêm một món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử nữa chính là bulgogi hay còn gọi là thịt bò nướng. Thịt bò được thái mỏng, ướp với nước lê, rượu trắng, nước tương đặc, hành băm, tỏi băm, dầu mè, nước gừng, bột tiêu,… sau đó nướng trên ngọn lửa nhỏ cháy âm ỉ. Sau khi thịt chín, bạn chỉ việc cuốn thịt nướng với rau sống (rau diếp hoặc xà lách,…) và chấm với tương ớt đặc của Hàn Quốc, đảm bảo là quên ngon lối về luôn.

7.6. Japchae (Miến trộn)

Japchae từ lâu được xem là một món ăn sang trọng, thanh lịch ở Hàn Quốc, luôn được sử dụng trong các dịp sinh nhật, lễ cưới và tiệc sinh nhật lần thứ 60. Nguyên liệu chính để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, và nấm) và thịt (thường là thịt bò). Người Hàn dùng dầu mè (dầu vừng) để xào. Gia vị chính là xì dầu và ớt cùng hạt vừng. Japchae có thể ăn nóng hoặc nguội.

7.7. Soondubu jjigae (Đậu phụ hầm cay)

Đậu phụ hầm cay

Soondubu jjigae là món đậu phụ hầm cay, một món ăn lý tường cho mùa lạnh tại “xứ sở kim chi”. Món ăn này thường được đựng trong thố đá, với nguyên liệu chính thường là đậu phụ (dubu), rau, nấm, hải sản, thịt bò hoặc thịt lợn và tương ớt. Tùy thuộc vào vùng miền và người nấu, một số nguyên liệu được lựa chọn thêm vào hoặc thay thế. Bên cạnh đó, khi soondubu jjigae đang sôi, người ta thường đập thêm một quả trứng sống để tăng sự hấp dẫn cho món ăn.

7.8. Tteokbokki (bánh gạo cay)

Tteokbokki hay ddukbokkie là một món ăn cay rất phổ biến ở Hàn Quốc, được làm từ bánh gạo có dạng hình trụ, những lát bánh cá hình tam giác gọi là omuk (hoặc odeng), rau kết hợp nước sốt ớt vừa ngọt vừa cay mang đậm hương vị ẩm thực Hàn Quốc. Tteokbokki thường được bán bởi pojangmacha – tương tự như một dạng xe bán hàng rong trên các con phố.

8. Du lịch Hàn Quốc thì nên mua gì về làm quà?

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên mua quà gì cho người thân, bạn bè,… khi đi du lịch Hàn Quốc thì dưới đây VieTourist sẽ cho bạn một số gợi ý nhé:

8.1. Mỹ phẩm

Được xem là “xứ sở làm đẹp” thì không có gì ngạc nhiên khi mỹ phẩm Hàn Quốc luôn nằm trong top những món đồ skincare và makeup của nhiều phụ nữ trên thế giới, đặc biệt với chị em ở Việt Nam thì càng được ưu ái hơn bởi chất lượng tốt mà giá cả rẻ hơn rất nhiều so với mỹ phẩm của Âu Mỹ.

Các bạn có thể mua mỹ phẩm Hàn Quốc tại phố đi bộ Myeong dong, Hongdae và Dongdaemun; tại Olive and Young hoặc tại quầy hang miễn thuế Lotte Duty Free ở sân bay.

8.2. Bánh kẹo

Bánh kẹo chính là món quà đơn giản nhưng thiết thực nếu bạn đang không biết mua gì để làm qua. Bánh kẹo Hàn được rất nhiều người yêu thích vì ngon , giá cả phải chăng mà lại có nhiều loại cho bạn tha hồ lựa chọn.

Bánh kẹo Hàn Quốc có rất nhiều loại để bạn tha hồ lựa chọn

Các bạn có thể mua bánh kẹo Hàn Quốc tại các khu chợ, các tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, cửa hàng miễn thuế.

8.3. Nhân sâm

Do đặc thù thiên nhiên ưu đãi về địa lý, khí hậu và chất đất của Hàn Quốc rất thích hợp cho việc trồng sâm và cho ra những củ sâm thượng hạng có chất lượng hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, ngoài tên gọi “xứ sở kim chi” thì Hàn Quốc còn được biết đến là “xứ sở của sâm”.

Nhân sâm Hàn Quốc là món quà tặng rất tốt cho sức khỏe

Tại Hàn Quốc có 3 loại nhân sâm chính có thể tìm thấy trên thị trường, đó là: nhân sâm ở dạng tự nhiên gọi là “susam”, nhân sâm khô được gọi là “baeksam”, và nhân sâm được hấp khô gọi là “hongsam”. Tuy nhiên nếu không hiểu rõ và quen thuộc về các loại sâm này thì các bạn nên mua các sản phẩm từ nhân sâm như trà nhân sâm, kẹo nhân sâm,… nha.

Một vài địa chỉ để các bạn mua nhân sâm: Chợ Namdaemun, Gyeongdong (Seoul); Chợ sâm Bujeon (Busan); Chợ sâm quốc tế Geumsan (Chungnam); Trung tâm Nhân sâm Ganghwa (Incheon).

8.4. Nấm Linh Chi

Bên cạnh nhân sâm, nấm Linh Chi cũng là loại thực phẩm bổ dưỡng mà các bạn có thể mua về làm quà cho người thân, đồng nghiệp.

Nấm Linh Chi cũng có nhiều sản phẩm đa dạng cho bạn lựa chọn như Linh Chi khô nguyên nấm, Linh Chi cắt mảnh hay những loại chế biến như cao Linh Chi hay trà Linh Chi.

8.5. Các sản phẩm làm từ giấy Hanji

Hanji là từ dùng để chỉ một loại giấy thủ công truyền thống của Hàn Quốc được làm từ vỏ cây dâu tằm, và thường được sử dụng để làm giấy dán tường, đèn, hộp đựng đồ, quạt cầm tay hay các dụng cụ văn phòng phẩm.

Giấy Hanji có rất nhiều màu và hoa văn đẹp

Các sản phẩm làm từ giấy Hanji sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời, ví dụ như một con búp bê hanji cho bé gái, hay một khung ảnh hanji cho người thân,…Những món đồ lưu niệm này vừa dễ thương, tiện lợi lại ẩn chứa trong nó là cả một nền văn hóa, vì vậy bạn có thể cân nhắc nhé.

Hy vọng rằng những thông tin mà VieTourist đã chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức về đất nước Hàn Quốc xinh đẹp và có sự chuẩn bị kỹ càng nếu bạn muốn vi vu tại “xứ sở kim chi” này nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và thú vị.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145