Các Thành Phố Du Lịch Nổi Tiếng Của Đất Nước Canada

Ngày đăng bài: 23/06/2017

Canada một đất nước nổi tiếng trên thế giới với muôn vàng vẻ đẹp độc đáo và nổi bậc là nơi rất thu hút du khách bởi các thành phố lớn, sôi động, nổi tiếng với vô số những điểm đến tuyệt đẹp, thiên nhiên hoang dã. Là thủ đô của một trong những nước thuộc khối G8, thủ đô Canada, Ottawa là thành phố lớn nhất của đất nước, được kiến trúc sư Jacques Greger quy hoạch với việc nhấn mạnh vẻ đẹp tự nhiên và những khu đô thị xung quanh thành phố. Thành phố được nữ hoàng Victoria chọn là thủ đô của Canada vào  ngày 31 tháng 12 năm 1857, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá khác nhau trên thế giới. Tượng trưng cho nét đẹp thanh bình, dịu dàng hoa Tulip được xem là biểu tượng đặc trưng của thành phố Ottawa. Tại đây người dân bản địa thành phố sử dụng hai ngôn ngữ phổ biến là tiếng Anh và tiếng Pháp, có mức sống và trình độ giáo dục cao. Khám phá thủ đô Ottawa bạn có thể hòa mình vào nền văn hóa Canada, khám phá các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời ngay tại trung tâm thành phố, các công trình kiến trúc đặc sắc, tham gia nhiều lễ hội và sự kiện văn hóa. Bên cạnh đó là những cửa hàng, quán ăn nằm trên những con phố cổ kính và riêng biệt, mang đậm nét văn hóa lịch sử. Cùng Vietourist tìm hiểu 1 số thành phố du lịch nổi tiếng tại đất nước Canada mà bạn nên ghé thăm.

Toronto

Thành phố Toronto nằm ở phía đông của đất nước Canada, Toronto được biết đến với sự đa dạng về mặt quốc tế, nền văn hóa đa dạng, khu vực tài chính sôi động - và quy tụ rất nhiều trường đại học. Sự đa dạng và giao thoa giữa các nền văn hóa tại Toronto thể hiện qua rất nhiều khu phố, tuyến đường như : khu phố Tàu, Corso Italia, Greektown, Kensington Market, Koreatown, Little India, Little Italy, Jamaica,  Bồ Đào Nha và Roncesvalles. Toronto là trung tâm tài chính và là thành phố lớn nhất Canada với thu nhập GDP của người dân rất cao. Toronto là thành phố lớn nhất tỉnh Ontario và cũng là lớn nhất của Canada với diện tích 630km2 kéo dài từ bờ Bắc hồ Ontario đến cực Đông của Hồ Great Lake và mật độ dân số cao có dân số trên 2,5 triệu dân. Ngoài việc là một thành phố rộng lớn, sôi động, sầm uất, đa dạng văn hóa Toronto còn được biết đến là một thành phố an toàn nhất khu vực Bắc Mỹ, có rất nhiều công viên, không gian xanh và xanh sạch nhất. Toronto có khí hậu lục địa ẩm với mùa hè ấm và ẩm và mùa đông lạnh, thời tiết có bốn mùa rõ rệt mang đến những cảnh quang thiên nhiên tươi đẹp, các địa danh nổi tiếng như: Tháp truyền hình Toronto CN, khu phố ngầm PATH, Bảo tàng Ontario, Cầu cảng Habourfront sầm uất thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế hàng năm.

Montreal city

Thành phố Montreal của tỉnh Quebec, được xây dựng trên những sườn đồi với những tuyến đường chạy ziczac, là thành phố Pháp lớn thứ hai thế giới. Là một thành phố mang đậm chất Pháp nhưng Montreal vẫn thể hiện nét hòa trộn văn hóa, đa bản sắc đặc trưng của Canada ta vẫn có thể bắt gặp cộng đồng người Bồ Đào Nha, Do Thái, Hy Lạp, Trung Quốc hay Việt Nam trên khắp ngõ ngách đường phố. Bên cạnh đó Montréal cũng là thành phố lớn thứ hai ở Canada, và được mệnh danh là "Thủ đô văn hóa”, nơi có nhiều trường đại học tốt nhất tại Canada.

Vancouver

Vancouver  là một đô thị hải cảng duyên hải trù phú thuộc tỉnh British Columbia nằm trên bán đảo Burrard, giữa vịnh Burrard ở phía bắc và sông Fraser ở phía nam, Canada, đồng thời là thành phố lớn nhất tỉnh có khí hậu ôn hòa, ấm áp nhất tại Canada. Vancouver là cảng biển lớn thứ hai ở khu vực Bắc Mỹ, về cả tải trọng và kích thước thực tế chỉ đứng sau cảng New York. Khu định cư ban đầu nổi tiếng nhất trong khu vực thành phố mang tên Gastown, phát triển quanh nhà máy cưa gỗ Hastings Mill và được đặt tên theo ông chủ quán rượu ‘’Gassy’’ Jack Deighton một quán rượu gần đó. Đây là địa điểm tập trung khá nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm, đồ gốm, đồ da, thổ cẩm, đồ thủ công mỹ nghệ và đồ cổ. Vancouver nằm trong số các thành phố đa dạng nhất về dân tộc và ngôn ngữ tại Canada. Đây là nơi những ngọn núi quanh năm phủ tuyết trắng được đại dương bao quanh, và là nơi khung cảnh tuyệt đẹp len lỏi đến từng con phố, là sự kết hợp giữa các di sản đa dạng với nền nghệ thuật, văn hóa phong phú.

Calgary

Calgary là thành phố lớn nhất của tỉnh bang Alberta, tọa lạc tại phía đông của dãy núi Rocky hùng vỹ, ngôn ngữ sử dụng chính là tiếng Anh, nổi tiếng là một thành phố mới nổi đóng thuế ít cùng với chi phí sinh hoạt hợp lý. Calgary là thủ phủ của ngành công nghiệp năng lượng ở Canada, là nơi tập trung của nhiều trụ sở của các công ty lớn nhất ở Canada và trên thế giới, đặc biệt là các công ty năng lượng trên thế giới nên thành phố luôn giữ được khí hậu trong lành và môi trường sống thân thiện. Thành phố nổi tiếng trên thế giới như một thành phố đa văn hóa với nhiều lễ hội sôi động lớn nhất thế giới, những đoàn diễu hành đường phố, các điểm du lịch nổi tiếng.

Alberta

Alberta nằm phía Tây Canada, giáp liền với British Columbia và Saskatchewan, Alberta được coi là một trong những vùng có mức sống cao nhất tại Canada. Thành phố nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, các danh lam thắng cảnh độc đáo với rặng núi Rocky Mountains, các sườn đồi thơ mộng, các cánh đồng trải dài, vườn quốc gia Jasper rộng đến 10878 km², các lễ hội lớn diễn ra hàng năm. Bên cạnh đó Alberta còn là một trong những vùng đô thị có mức sống cao nhất tại Canada với môi trường sống lành mạnh.

Quebec

Thành phố Quebec một trong những thành phố lâu đời nhất Bắc Mỹ tọa lạc tại phía đông bờ biển Canada, là trung tâm chính trị của tỉnh bang Québec. Ngôn ngữ được người dân sử dụng chính là tiếng Pháp, khí hậu bốn mùa thay đổi, có diện tích 11km2, chia làm hai khu vực thành phố trên cao và thành phố bên dưới tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn kỳ lạ mà ít thành phố nào trên thế giới có được. Chateau Frontenac, một lâu đài được xây dựng cuối thế kỷ 19 lấy tên của hầu tước Pháp Frontenac là biểu tượng nổi bậc của thành phố, ngày nay lâu đài đã được quy hoạch phát triển thành khách sạn cao cấp với lối kiến trúc cổ, độc đáo, sang trọng đã trờ thành địa điểm dừng chân cho các nguyên thủ quốc gia khi vcó chuyến du hành tới đất nước Canada. 

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145