Các Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Canada

Ngày đăng bài: 05/06/2017

Là một quốc gia nằm ở cực Bắc của Bắc Mỹ có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, lãnh thổ Canada trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông sang Thái Bình Dương ở phía tây. Đã từ lâu Canada được xem là thiên đường du lịch lý tưởng, thu hút hàng trăm triệu lượt du khách quốc tế bởi tổ hợp những điểm đến tuyệt đẹp, những công trình kiến trúc cổ và hiện đại, giữa thiên nhiên hoang dã, các hòn đảo thơ mộng, các vườn Quốc Gia với hệ thống sinh thái cực kì đa dạng và phong phú. Cùng Vietourist du lịch khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Canada mà bạn không thể bỏ qua.

Núi đá Rockies nằm phía Tây Canada thuộc bang British Columbia và Alberta với một hệ thống sông băng, hồ, hẻm núi, thác nước, hang động đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Là danh lam thắng cảnh nổi tiếng của cả thế giới, là quần thể bao gồm hàng triệu ngọn núi đá, rừng thông, thác nước, sông băng, các cánh đồng tuyết … nằm trong khu vực bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia rộng lớn của Canada. Thu hút khách du lịch khắp nơi trên thế giới bởi các hoạt động thú vị, hấp dẫn như đi bộ đường dài, cắm trại, leo núi, câu cá, săn bắt, xe đạp leo núi, với những sông băng, cánh đồng tuyết nổi tiếng, hoạt động trượt tuyết, và trượt ván trên tuyết sẽ để lại cảm giác đặc biệt khó quên cho bất kì du khách nào đã từng một lần đến đây.

đảo Vancouver

Đảo Vancouver bao gồm hệ thống hang động, rừng nguyên sinh cùng với các ao hồ sông suối và các bờ biển trải dài với diện tích 31,285km2, là một hòn đảo nổi tiếng tại canada rất được du khách ưa thích. Được xếp hạng là hòn đảo đẹp thứ 3 trên thế giới, một hòn đảo hoang sơ, thanh bình giữa thiên nhiên, những nông trại trù phú, những đường bờ biển xanh ngắt và những hang động đầy nét huyền bí, lung linh sắc màu thiên nhiên. Đảo Vancouver là đảo lớn nhất Thái Bình Dương đông dân thứ hai Canada đây thật sự là thiên đường du lịch chon những ai yêu thích, khám phá, hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động giải trí thú vị như: cắm trại tại các vùng đất hoang dã, khám phá những khu rừng nguyên sinh bí ẩn, những môn thể tao trên các bãi biển trãi dài hay khám phá giữa đại dương xanh thẳm,…

Hồ Louise là một hồ nước nằm trên một ngọn núi cao trong Vườn Quốc gia Banff với làn nước xanh mát dưới chân những ngọn núi băng. Hồ Louise dài khoảng 2,5 km và sâu 90 mét, du khách có thể trãi nghiệm cảm giác thú vị, thơ mộng, lãng mạn khi chéo thuyền trên mặt sông vào mùa hè hay cảm giác thú vị khi trượt tuyết trên mặt hồ vào mùa đông giữa quang cảnh thiên nhiên kì ảo, được bao quanh bởi dãy núi Rocky tuyệt đẹp đã trở thành kỳ quan của đất nước Canada nổi tiếng.

niagara canada

Nằm giữa với biên giới của Canada và Mỹ thác nước Niagara hùng vĩ đã thu hút rất nhiều lượt khách du lịch hàng năm. Đây là thác nước lớn nhất và mạnh nhất ở Bắc Mỹ mang trong mình một vẻ đẹp kỳ vỹ, hùng mạnh của thiên nhiên mà ít nơi nào du khách có thể cảm nhận được được trọn vẹn vẻ đẹp đó. Niagara là một trong những thác nước nổi tiếng thế giới được thiên nhiên ưu đãi ban tặng. Vào bất cứ mùa nào trong năm, du khách cũng sẽ bị cuốn hút bởi khung cảnh hùng vĩ nhưng không kém phần quyến rũ của thác nước Niagara.

Vườn quốc gia Banff là vườn quốc gia đầu tiên của Canada vào năm 1885 đồng thời là vườn quốc gia thứ hai ở miền Bắc Mỹ sau vườn quốc gia Yellowstone nằm ở bang Alberta Gia Nã Đại. Mỗi năm Vườn quốc gia Banff  đón tiếp hơn 5 triệu du khách  đến tham quan và đã trở thành là vườn quốc gia đông du khách nhất Canada.

Thành phố Toronto – thành phố rộng lớn nhất Canada nằm ở phía Đông Nam kéo dài từ bờ Bắc hồ Ontario đến cực đông hồ Great Lake. Là nơi tọa lạc của tháp truyền hình CN tên đầy đủ là Canadian National Tower một ngọn tháp nổi tiếng thế giới của thành phố Toronto, bang Ontario có độ cao thứ hai thế giới với độ cao 553m. Công trình được xem như biểu tượng của thành phố Toronto nói riêng và một trong những biểu tượng của Canada nói chung. Tháp thu hút khoảng 2 triệu khách du lịch mỗi năm và đã trở thành một danh thắng mang tính biểu tượng tham quan nổi tiếng nhất của thành phố Toronto.

Quebec canada

Quebec thành phố lâu đời nhất được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1985. Là đô thị lớn thứ hai thuộc địa bang Quebec với gần 500 000 người đang sinh sống. Quebec cũng là một trong những thành phố lâu đời nhất tại Bắc Mỹ, tập trung rất nhiều bảo tàng, khu phố cổ và điểm du lịch văn hóa đặc sắc nổi tiếng như  lễ hội Carnaval mùa đông, lễ hội Tân Pháp, hội nhạc jazz, điện ảnh và phim hài diễn ra hàng năm.

Thị trấn Churchill bang Manitoba là địa điểm tham quan lý tưởng các loại gấu Bắc Cực trên thế giới tại Canada. Đây là một thị trấn ven biển của vịnh Hudson, là một trong những điểm thu hút du lịch của Canada. Thị trấn là nơi giao nhau của 3 vùng hệ sinh thái rộng lớn bao gồm rừng, phần lãnh thổ giá rét và vịnh Hudson. Bắt đầu từ tháng 10 là thời điểm tuyệt vời nhất để du khách có cơ hội quan sát các chú Gấu Bắc Cực trong môi trường tự nhiên, giữa những cánh đồng băng trắng xóa, băng giá. Bên cạnh đó đây còn là một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất ở Bắc Mỹ, nơi có hơn 24.000 hiện vật trưng bày các nền văn hóa độc đáo và lịch sử của Canada.

Nova Scotia là một bán đảo nằm nhô ra ngoài Đại Tây Dương với một diện tích khoảng 55.000 km², với đặc điểm về điều kiện địa lý tự nhiên núi non, thung lũng các đồng bằng được hình thành từ các cửa sông đã tạo nên các hình thái sinh thái lý tưởng với các cảnh sắc nên thơ. Khám phá thiên nhiên thơ mộng, thưởng thức khám phá nét văn hóa rựu vang, tham quan tại các vườn nho, ngao du các di tích được Unesco công nhận, trãi nghiệm các hương vị, sản vật của biển và địa phương, và cả những trãi nghiệm trầm trồ, ngạc nhiên trước những hiện tượng thiên nhiên kì thú của bán đảo Nova Scotia.

Vịnh Fundy nằm giữa các tỉnh New Brunswick và Nova Scotia trên bờ đông Bắc Mỹ nổi tiếng vì có thủy triều cao nhất trên hành tinh lên tới 16,2 mét, 100 tỷ tấn nước biển chảy ra và vào Vịnh Fundy hai lần mỗi ngày - nhiều hơn lưu lượng của tất cả các con sông nước ngọt của thế giới cộng lại. Nổi tiếng về sự hình thành đá ven biển, các tác động thủy triều tột bậc (theo chiều dọc, ngang, các ghềnh thác và nước triều lớn) đồng thời đây cũng là một khu nuôi dưỡng quốc tế then chốt cho các loài chim di cư, một môi trường lý tưởng cho loài Cá voi Đầu bò quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng, và một trong những thảm thực vật quan trọng nhất của thế giới và những khu vực phát hiện hóa thạch động vật. Đây được xem như là kỳ quan thiên nhiên thế giới niềm tự hào của người dân Đất nước Canada xinh đẹp.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145