Khám Phá Burj Khalifa - Công Trình Đáng Kinh Ngạc Của Thế Giới

Ngày đăng bài: 13/07/2024

Dubai - Thành phố hiện đại nằm bên bờ Vịnh Ba Tư, nổi tiếng với các tòa nhà chọc trời, trung tâm mua sắm hoành tráng và các hoạt động giải trí đa dạng. Nhờ đó, du lịch Dubai đã trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều du khách trên thế giới. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội ghé thăm vô vàn những điểm đến đặc sắc trong đó Tòa nhà Burj Khalifa là cái tên mà bạn không nên bỏ qua. Sau đây, hãy cùng Vietourist ghé thăm công trình độc đáo này nhé!

Giới thiệu chung 

Burj Khalifa là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, sở hữu chiều cao ấn tượng 828m với 163 tầng vượt xa các tòa nhà nổi tiếng khác như Tháp Taipei 101 ở Đài Loan (509 mét) hay Tháp Trung Tâm Thương Mại Thế Giới cũ ở New York (417 mét). Tòa nhà Burj Khalifa là sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc Hồi Giáo và nét đẹp hiện đại tạo ra một tác phẩm đầy sáng tạo, gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

Kiến trúc độc đáo của tòa nhà Burj Khalifa

Thiết kế của Burj Khalifa lấy cảm hứng từ hoa súng, một biểu tượng của văn hóa Ả Rập. Với hình dáng độc đáo, tòa nhà được chia thành 3 phần chính: một phần bên dưới hẹp, một phần trung tâm rộng hơn và một phần đỉnh cao ốc nhọn. tạo nên một dáng vẻ thanh thoát, mảnh mai. Mặt ngoài của tòa nhà được bao phủ bởi 28,000 tấm kính và thép không gỉ, phản chiếu ánh nắng mặt trời vào các tòa nhà xung quanh. Bên trong, tòa nhà chứa đựng nhiều phòng ốc hiện đại, từ căn hộ sang trọng, khách sạn 5 sao, văn phòng đến các khu vui chơi giải trí. Hệ thống thiết kế cũng đặc biệt chú ý đến tính bền vững và tiết kiệm năng lượng, với việc sử dụng các vật liệu và công nghệ tiên tiến.

Các hoạt động thú vị khi đến với tòa nhà Burj Khalifa

Ngắm nhìn thành phố từ đài quan sát

Việc đứng trên đỉnh Burj Khalifa và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ độ cao hơn 800m là một trải nghiệm tuyệt vời. Tòa tháp có tổng cộng 2 đài quan sát, đài thứ nhất nằm ở tầng 124 và 125, đài quan sát thứ hai nằm ở tầng 148. Từ đây, thông qua lớp tường kính du khách sẽ có thể quan sát vẻ đẹp của Dubai, nghe giới thiệu về công trình hay thưởng thức cà phê Ả Rập đặc sắc. 

Thưởng thức ẩm thực tại các nhà hàng

Burj Khalifa không chỉ là một kiến trúc ấn tượng mà còn là nơi tập trung nhiều nhà hàng cao cấp với đa dạng các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Một số nhà hàng còn có ban công riêng để du khách có thể vừa thưởng thức bữa ăn vừa tận hưởng không gian lộng lẫy và không khí sôi động của thành phố. Bên cạnh đó, dùng bữa trong khu vườn trên không cũng là một trong những hoạt động khá ấn tượng tại đây.

Mua sắm thả ga tại Dubai Mall

Tòa nhà Burj Khalifa nằm ngay cạnh Dubai Mall - một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Với hơn 1.200 cửa hàng, Dubai Mall mang đến cho du khách những trải nghiệm mua sắm đa dạng, từ thời trang cao cấp, mỹ phẩm, đồ điện tử cho đến đồ lưu niệm. Nếu như có thời gian, bạn có thể ghé thăm địa điểm này để lựa chọn những món quà ý nghĩa cho gia đình và bạn bè.

Tham quan Thủy cung Dubai Aquarium

Nằm bên trong Dubai Mall, Thủy cung Dubai Aquarium là một điểm tham quan độc đáo với hàng trăm loài thủy sinh vật hấp dẫn. Du khách có thể chiêm ngưỡng các loài cá mập, cá voi, rùa biển cùng nhiều loài thủy sinh khác thông qua các tấm kính khổng lồ. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia nhiều trải nghiệm như lặn trong bể cá, đi thuyền ngắm cá hoặc chụp ảnh với những chú cá mập nhỏ. Nơi đây không chỉ là nơi tham quan mà còn là điểm giải trí tuyệt vời cho cả gia đình.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Tòa nhà Burj Khalifa. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại địa điểm ấn tượng này

Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145