Bảo Tàng USS Midway - Chứng Tích Lịch Sử Thế Kỷ XX

Ngày đăng bài: 03/06/2023

Là nơi tôn vinh lịch sử Hải quân phong phú của Hoa Kỳ, một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở San Diego. Đến đây du khách sẽ được trải nghiệm dạo quanh hàng không mẫu hạm và tìm hiểu về cuộc sống của các thủy thủ trên tàu. Lưu ngay điểm đến này trong chuyến du lịch Hoa Kỳ của bạn nhé!

Tọa lạc tại một vị trí thuận tiện dọc theo Embarcadero, một trung tâm hàng hải ven biển gần Trung tâm thành phố San Diego, du khách có thể đi bộ đến đó trong vòng 20-30 phút từ tất cả các khách sạn ở trung tâm thành phố. Bảo tàng nằm bên trong USS Midway, tàu sân bay phục vụ lâu nhất của thế kỷ 20 với hơn một thập kỷ lịch sử. Đây từng con tàu lớn nhất thế giới vào thời điểm nó được tạo ra vào năm 1945 cho đến năm 1955, được đặt tên theo Trận chiến Midway lịch sử và đóng một vai trò quan trọng trong Chiến tranh Lạnh nhưng không tham chiến cho đến năm 1965 trong Chiến tranh Việt Nam, sau đó là các nhiệm vụ ở Nhật Bản, Vịnh Ba Tư và Philippines, đã tiếp đón hơn 200.000 thủy thủ trong suốt 47 năm phục vụ và thực hiện hơn 3.000 nhiệm vụ chiến đấu.

USS Midway đã ngừng hoạt động vào năm 1992 được cho nghỉ hưu và cải tạo để có thể mở cửa vào năm 2004 làm cơ sở cho Bảo tàng USS Midway. Bảo tàng nằm dọc theo Vịnh San Diego ở giữa Seaport Village và Bảo tàng Hàng hải San Diego ở Embarcadero bởi nơi đây có một lịch sử lâu đời là thị trấn Hải quân hàng đầu của đất nước và đây là địa điểm hoàn hảo cho hàng không mẫu hạm lịch sử này.

Mặc dù đã trải qua thời gian rất lâu kể từ ngày là còn tàu chiến, nhưng Midway vẫn phục vụ với mục đích quan trọng là giáo dục và giải trí cho những du khách đến tham quan bên trong con tàu và tìm hiểu về những chiến công của nó.  Mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể tham quan bảo tàng và những người yêu thích lịch sử quân sự sẽ thấy các cuộc triển lãm ở đây đặc biệt hấp dẫn. Tại USS Midway, du khách sẽ có một trải nghiệm thú vị có một không hai như thể đang đi theo bước chân của những thủy thủ thực sự và bước vào một phần của lịch sử!

Sau khi vào bảo tàng, du khách có thể tham quan các khu vực khác nhau của con tàu và các vật trưng bày đặc trưng. Mỗi triển lãm giới thiệu một khía cạnh khác nhau của lịch sử tàu sân bay, lịch sử quân sự hoặc mối quan hệ của San Diego với Hải quân. Du khách có thể tự do tham quan bảo tàng theo góc độ của riêng mình hoặc bạn có thể đi cùng các tình nguyện viên, nhiều người trong số họ từng là các cựu chiến binh để hiểu rõ hơn về bối cảnh lịch sử lúc bấy giờ.

USS Midway có thể sẽ “ngốn” của bạn thời gian cả ngày ở đây vì sức hút kì diệu của nó ngay cả khi bạn là người ít quan tâm đến lịch sử,  tham gia điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi của bạn cùng Vietourist nhé! 

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145