Bảo tàng Louvre - Kho Tàng Nghệ Thuật Của Paris

Ngày đăng bài: 19/01/2024

Nếu bạn là người yêu thích tìm tòi lịch sử, nghệ thuật thì Bảo tàng Louvre chắc hẳn sẽ là địa điểm lý tưởng khi du lịch Châu Âu. Mỗi năm, nơi đây thu hút hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và check in. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá công trình này có gì thú vị mà có sức hút đến vậy nhé!

Giới thiệu chung

Bảo tàng Louvre là một trong những bảo tàng nghệ thuật và lịch sử nổi tiếng nhất trên thế giới. Tọa lạc tại Paris, Pháp, Bảo tàng Louvre sở hữu kiến trúc đặc sắc và chứa đựng hơn 38.000 tác phẩm nghệ thuật từ các thời kỳ và văn hóa khác nhau như tranh, đồ đồng, đồ gốm,... Nơi đây được xem là biểu tượng văn hóa và lịch sử của Pháp. Hứa hẹn mang lại cho khách tham quan những kiến thức và trải nghiệm phong phú về nghệ thuật.

Lịch sử hình thành

Bảo tàng Louvre có bề dày lịch sử lâu đời và đáng ngưỡng mộ:

Thế kỷ 12: Bảo tàng Louvre được xây dựng như một pháo đài. Vào thời điểm đó, nó được xem là một phần của hệ thống phòng thủ, bảo vệ Paris khỏi cuộc tấn công của quân ngoại bang.

Thế kỷ 16-17: Trong thời kỳ Phục hưng, vua François I đã cho trùng tu, sửa chữa và quyết định chọn pháo đài trở thành cung điện Hoàng gia. Đến khoảng cuối thế kỷ 17, vua Louis XIV đã chuyển nơi ở đến Versailles. Từ đó, Louvre không còn được sử dụng như một cung điện hoàng gia nữa mà có chức năng như một bảo tàng - nơi trưng bày các món đồ quý giá của nhà vua

Năm 1793, Bảo tàng Louvre chính thức mở cửa cho phép công chúng vào tham quan. Trải qua nhiều sự kiện lịch sử, Louvre ngày càng được nâng cấp và mở rộng, trở thành địa điểm chứa đựng hàng ngàn tác phẩm nghệ thuật khắp nơi trên thế giới từ thời Ai Cập cổ đại đến nay. 

Khám phá kiến trúc và những điều không thể bỏ qua khi đến với bảo tàng Louvre

Bảo tàng Louvre là công trình gây ấn tượng với sự pha trộn giữa phong cách kiến trúc cổ điển và hiện đại. Tạo nên không gian trưng bày độc đáo và đặc sắc, mang đến du khách trải nghiệm thú vị. Mặc dù công trình luôn được trùng tu và cải tạo tuy nhiên vẫn không làm mất đi hình dáng cốt lõi ban đầu. Đến với bảo tàng Louvre, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến các kiệt tác nghệ thuật vô cùng ấn tượng:

Mona Lisa: Bức tranh nổi tiếng của Leonardo da Vinci là một trong những tác phẩm nghệ thuật đáng ngưỡng mộ nhất tại Bảo tàng Louvre. Mona Lisa được vẽ vào thế kỷ 16 và được cho là hình ảnh của Lisa Gherardini - một phụ nữ người Ý. Bức tranh này nổi tiếng với nụ cười bí ẩn và kỹ thuật vẽ tuyệt vời của da Vinci.

Bức tượng Thần Chiến Thắng Samothrace: Đây là tác phẩm điêu khắc thời Hy Lạp cổ đại đặc biệt nổi tiếng. Bức tượng được tạo ra bởi một nghệ nhân không rõ danh tính vào khoảng thế kỷ 2 TCN, nổi bật với đôi cánh rộng mở và tạo hình chuyển động.

Bức tượng Venus de Milo: Tượng đồng này đại diện cho nữ thần tình yêu và sắc đẹp Venus. Tượng ra đời vào khoảng thế kỷ 2 TCN và được tìm thấy trên hòn đảo Milo (Hy Lạp). Mặc dù tượng đã mất tay nhưng nó vẫn được xem là tác phẩm điêu khắc giá trị với vẻ đẹp tự nhiên và tinh tế.

Phòng trưng bày hội họa Ý: Nơi đây chuyên dùng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ Ý của các họa sĩ nổi tiếng như Michelangelo, Raphael, Caravaggio,... Các tác phẩm đa phần là tranh tường, tranh dầu và bức vẽ trên gỗ qua các thời kỳ.

Phòng trưng bày Ai Cập cổ đại: Không gian đặc biệt này chuyên dành cho nghệ thuật và văn hóa Ai Cập cổ đại. Đến đây, bạn có thể khám phá các tác phẩm nghệ thuật, đồ vật và di vật bao gồm các tượng thần, tượng pharaoh, huy hiệu,... giúp bạn hiểu sâu hơn về văn hóa và lịch sử của Ai Cập cổ đại.

Ngoài những điểm tham quan trên, Bảo tàng Louvre còn có nhiều phòng trưng bày khác như nghệ thuật Đông Á, nghệ thuật Địa Trung Hải, điêu khắc, đồ đồng,.. có nguồn gốc và thời kỳ khác nhau. 

Nói đến Bảo tàng Louvre, chắc hẳn không thể quên đề cập Mô hình Kim Tự Tháp bằng kính (Pyramid) được đặt ở trước cửa chính, bao gồm một khối chính hình lập phương và bốn khối nhỏ hình tam giác. Các khối nhỏ được gắn kết vào các mặt của khối chính tạo nên một mô hình độc đáo và tinh tế. Tất cả mang đến sự giao thoa khá thú vị giữa quá khứ và hiện tại cùng sự sáng tạo, đổi mới trong kiến trúc. 

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Bảo tàng Louvre. Chúc bạn sẽ có chuyến đi thật vui và ý nghĩa tại đây.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145