Bạn thuộc “bộ tộc khách du lịch” nào trong số 6 bộ tộc dưới đây?

Ngày đăng bài: 25/08/2015

 

6 nhóm khách du lịch đặc trưng đến 2030

Một nghiên cứu gần đây Những nhóm khách du lịch trong tương lai năm 2030 (Future Traveller Tribes 2030) đã phân loại 6 nhóm người đi du lịch mang những cá tính đặc trưng trong tương lai 15 năm tới.
Bạn đã từng bất đồng quan điểm với partner của mình khi đang trong chuyến đi? Hẳn là sẽ có lý do nhất định. Có thể bạn muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc nghỉ ngơi ở một khách sạn sang trọng tiện nghi nhưng đối tác lại muốn dành thời gian thăm thú khám phá thế giới một cách dân dã hơn. Vô vàn lý do khác nhau khiến cho chuyến đi chưa thể hoàn hảo và theo một nghiên cứu mới, bạn sẽ sáng tỏ: các bạn chỉ đơn giản là thuộc về những “bộ tộc” người đi du lịch khác nhau.

Trong một nghiên cứu gần đây được gọi là Những nhóm khách du lịch trong tương lai năm 2030 (Future Traveller Tribes 2030), Công ty Công nghệ Amadeus đã phân loại 6 nhóm người đi du lịch mang những cá tính đặc trưng khác nhau của thị trường du lịch trong tương lai 15 năm tới đây.
 

Theo báo cáo, có 6 "bộ tộc" tiêu biểu như sau:

Nhóm khách du lịch “lười” (Simplicity Searchers): 

Đây là những người hướng đến tìm kiếm các kỳ nghỉ trọn gói thông qua các agency và như vậy họ cảm thấy yên tâm tránh được những sự cố bất ngờ trong chuyến đi của mình. Họ thường là những du khách lớn tuổi hoặc những người quá bận rộn với công việc không có nhiều thời gian tìm hiểu, vì vậy đơn giản họ muốn đi chơi và không quá đề cao chuyện thắt chặt chi phí. 

Nhóm khách du lịch “chăm chỉ” (Social Capital Seekers): 

Họ là những người lên kế hoạch chi tiết điểm đến tiếp theo cho cả hành trình bằng cách tham khảo mọi thông tin trong cộng đồng xã hội, các kênh truyền thông khác nhau. Họ muốn biết rõ nên thăm gì, ăn gì, chơi gì và ngủ ở đâu một cách hợp lý và rõ ràng nhất. 

Nhóm khách du lịch tìm hiểu văn hóa (Cultural Purists)

Du khách của thể loại này mong muốn trải nghiệm đích thực về văn hóa xã hội và nhu cầu về các dịch vụ khác trong chuyến đi chỉ là yếu tố phụ.

Nhóm khách du lịch từ thiện (Ethical Travelers)

Là những du khách có “đạo đức” với mục đích chính của chuyến đi là làm từ thiện, giúp đỡ những người dân nghèo nơi mà họ tới thăm. Chuyến đi của họ thường sẽ là những vùng đất còn hoang sơ và thậm chí chất lượng dịch vụ còn rất kém.

Nhóm khách du lịch kết hợp công tác (Obligation Meeters)
Đây là hình thức du lịch tất yếu của những business man, họ dành phần lớn thời gian cho công việc và sau đó kết hợp nghỉ ngơi thăm quan những điểm nổi tiếng và nét đặc trưng nhất, tất nhiên đối với nhóm người này sẽ khó có những trải nghiệm như leo đỉnh núi cao, nghỉ biển dài ngày hay đơn giản khám phá các điểm du lịch quá xa nơi họ làm việc.

Nhóm khách du lịch hạng sang (Reward Hunters): 

Đối với họ đi du lịch chính là món quà tự thưởng cho bản thân và có lẽ việc khó khăn nhất của những du khách này chỉ là tìm kiếm những dịch vụ du lịch hoàn hảo nhất. Họ sẵn sàng chi nhiều tiền để được xả stress và tận hưởng ở những khu resort cao cấp.

Dưới đây là một vài hình ảnh thông tin thêm về cuộc khảo sát:    
 

1,8 tỉ người đi du lịch nước ngoài và lượng khách tham gia phương tiện giao thông tăng 50% trong năm 2030.
 

 

Lượng khách đi du lịch ngày càng tăng ớ các nước Châu Á Thái Bình Dương, Châu Mỹ La Tinh và Châu Phi.



Độ tuổi du lịch từ 29 - 33 tuổi và mạng xã hội chiếm 80-90% trong việc tìm kiếm thông tin.


 
 

Theo Usatoday
Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145