Atomium - Công Trình Biểu Tượng Của Nước Bỉ

Ngày đăng bài: 04/08/2017

Atomium là một công trình được xây dựng lên vào năm 1958 trong khuôn khổ triển lãm hội chợ thế giới. Atomium ban đầu được lên kế hoạch là một cấu trúc tạm thời để trưng bày, sau đó sẽ bị dỡ bỏ khi triển lãm hội chợ thế giới năm 1958 kết thúc, tuy nhiên nó nhanh chóng trở thành một biểu tượng của kiến ​​trúc hiện đại và của thành phố, và là một điểm tham quan chính mà du khách du lịch Châu Âu không thể bỏ qua khi đến nước Bỉ.

atomium brussels

Nó được thiết kế bởi André Waterkeyn để tượng trưng cho khoa học và sự xuất hiện của thời đại nguyên tử. Nó mô phỏng một nguyên tử sắt đã được phóng đại kích thước lên tới 165 tỷ lần, nó bao gồm 9 quả cầu bằng thép không rỉ, với đường kính 18m, tất cả đều được nối với 20 ống. 6 trong số đó được mở cho công chúng tham quan và có thể lên tham quang bằng thang cuốn và thang máy.

atomium brussels

Trong quả cầu ở giữa có một thang máy để đưa du khách lên trên quả cầu cao nhất trong vòng 25 giây. Tại đây có nhà hàng để du khách dừng chân ăn uống và chiêm ngưỡng thành phố từ trên cao qua hàng loạt cửa sổ tại đây. Công trình Atomium 102m này nằm trên 3 trụ cột.

atomium brussels

Ban đầu vỏ của các quả cầu được làm bằng nhôm nhưng không chịu được tác động của tự nhiên nên sau đó, vào năm 2004, nước Bỉ đã bỏ ra chi phí khoảng 27 triệu euro để thay thế bằng thép bằng inox không rỉ và thuận lợi hơn cho việc lau chùi.

Ngày nay, Tương tự như tháp Eiffel là biểu tượng của nước Pháp -  Atomium là một trong những công trình mang tính biểu tượng không thể tách rời của nước Bỉ, và là một điểm đến nổi tiếng khi du nhắc đến nước bỉ.

Nguồn: Tổng hợp

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145