Atomium - Biểu Tượng Thời Đại Mới Tại Đất Nước Bỉ

Ngày đăng bài: 10/05/2023

Bảo tàng phân tử Atomium, Bỉ được xem là một trong những công trình có cấu trúc kỳ lạ và độc đáo nhất trên thế giới. Từ lâu, nó đã trở thành biểu tượng của Brussel và Vương quốc Bỉ hiện đại. Nếu đã du lịch Châu Âu thì chắc hẳn đây sẽ là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá xem bảo tàng nổi tiếng này chứa đựng những điều đặc biệt gì nhé!

1/ Giới thiệu chung

Atomium là bảo tàng có hình dáng như phân tử hóa học, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và tìm hiểu. Nó được thiết kế bởi kỹ sư Andre Waterkeyn cùng với các kiến ​​trúc sư Andre và Jean Polak nhằm mục đích xây dựng Hội chợ thế giới năm 1958 tại đất nước này. Công trình mang hình dáng của tinh thể sắt (được phóng đại 165 tỷ lần) gắn liền với khẩu hiệu “một thế giới vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhân loại”. Expo 58 muốn thông qua Atomium biểu hiện ý chí dân chủ nhằm duy trì hòa bình giữa các quốc gia, tạo niềm tin vào tiến bộ khoa học - kỹ thuật và một tầm nhìn lạc quan về tương lai của thế giới (thế giới mới, hiện đại và siêu công nghệ) 

Dự định ban đầu là sẽ tháo dỡ công trình sau khi Hội chợ kết thúc. Tuy nhiên, nhờ vào sự độc đáo và tính biểu tượng cao nên công trình đã có một cuộc trùng tu lớn vào năm 2006. Vỏ của những quả cầu trước đây được làm bằng nhôm đã được thay đổi bằng một lớp áo thép để tiện cho việc làm sạch. 

2/ Cách di chuyển đến Bảo tàng phân tử Atomium

Atomium Brussels nằm cách trung tâm thành phố chỉ vài km về phía bắc và có thể đến được bằng ô tô hoặc tàu điện ngầm. Nếu đi tàu điện ngầm, bạn nên xuống tại Ga tàu điện ngầm Heysel, cách tòa nhà 500m. Còn những khách di chuyển bằng ô tô có thể sử dụng một trong các bãi đỗ xe ở khu vực lân cận.

3/ Bảo tàng phân tử Atomium có gì?

Atomium là một công trình phức hợp hiện đại, khi vừa là bảo tàng, nhà hàng vừa là đài quan sát, trung tâm giải trí,... Nhà hàng bên trong Atomium có tên là Belgium Taste. Tại đây, bạn sẽ thỏa thích thưởng thức các món ăn chất lượng với hương vị vô cùng hấp dẫn và ngắm nhìn khung cảnh Brussels xinh đẹp. Tại đài quan sát, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng hết sự tuyệt mỹ của toàn cảnh thành phố. Bên cạnh đó, tham gia khám phá các không gian siêu thực bên trong bảo tàng nổi tiếng này cũng là một trải nghiệm đầy thú vị.

The Kids' Sphere là một dự án giáo dục đặc biệt nhằm thúc đẩy sự phát triển và hòa nhập của trẻ em. Những đứa trẻ từ 6-12 tuổi sẽ được ở lại Atomium từ 5h30 chiều đến 10h sáng hôm sau và tham gia các hoạt động như ngắm cảnh, xem những bộ phim thú vị hài hước, dùng bữa và ngủ qua đêm trong những khoang ngủ đặc biệt. Ngày hôm sau, bọn trẻ sẽ thưởng thức bữa sáng và xem buổi thuyết trình về Atomium. 

Công trình có khu vực rộng lớn với nhiều tầng, trong đó các tầng dưới được dùng để tổ chức triển lãm tạm thời. Tầng trên sẽ được dùng cố định để kể về lịch sử hình thành và từng giai đoạn phát triển của Atomium, lưu trữ các hình ảnh và tài liệu từ Expo-58.

Dưới chân Atomium có một công viên được mệnh danh là Châu Âu thu nhỏ khi tái hiện lại các hình ảnh của những công trình mang tính biểu tượng nổi tiếng của Châu Âu như Tháp Eiffel, Big Ben, Khải Hoàn Môn, Tháp nghiêng Pisa,... dưới dạng mô hình tỉ lệ 1:25. Bên cạnh đó, còn có các mô hình chuyển động bên trong công viên như nhà máy, tàu cao tốc, ô tô, thuyền Gondola tại Venice. Hơn nữa, bạn có thể quan sát sự sụp đổ của Bức tường Berlin hay sự phun trào của Vesuvius. Mini-Europe bao gồm 350 di tích và 80 thành phố là bản sao chi tiết của những kiệt tác trên thế giới. Khi mặt trời lặn, tất cả các mô hình sẽ được thắp sáng trông vô cùng bắt mắt và rực rỡ.

4/ Lưu ý 

Bảo tàng phân tử Atomium sẽ mở cửa hàng ngày từ 10h đến 18h (phòng vé đóng cửa lúc 17h30).

Trẻ em dưới 14 tuổi phải có người lớn đi cùng (ít nhất 1 người đồng hành cùng 10 khách chưa đủ tuổi)

Ba lô và các vật dụng cá nhân phải được cất tại phòng chứa đồ.

Để đảm bảo an toàn cho du khách nên bảo tàng chỉ cho phép tham quan 6 trong tổng 9 quả cầu do 3 quả cầu trên cùng thiếu cột chống đỡ. 

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về Bảo tàng phân tử Atomium, Bỉ. Chúc bạn có một trải nghiệm thú vị tại công trình độc đáo này.

 
Hãy là người đánh giá đầu tiên
0899909145