Khám Phá Nét Độc Đáo Của Ẩm Thực Dubai

Ngày đăng bài: 26/05/2024

Là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới, du lịch Dubai không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời hiện đại, trung tâm mua sắm xa hoa và bãi biển tuyệt đẹp, mà còn gây ấn tượng với ẩm thực phong phú và hấp dẫn. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá nền ẩm thực đặc sắc của vùng đất này nhé!

Giới thiệu chung 

Ẩm thực Dubai phản ánh sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa khác nhau như Ả Rập, Ấn Độ và một số quốc gia khác. Các món ăn truyền thống được chế biến vô cùng công phu với sự kết hợp tinh tế của những loại gia vị độc đáo như quế, nghệ, hạt coriander,... và những nguyên liệu tươi ngon như thịt cừu, gà, cá, rau củ  tạo nên những món ăn vô cùng đậm đà, hấp dẫn khiến du khách không thể không bỏ qua khi đến với thành phố này.

Một số món ăn đặc trưng mang đậm nét Dubai

Machboos

Machboos là món ăn truyền thống và phổ biến ở Dubai. Quá trình chế biến Machboos rất phức tạp, bắt đầu bằng việc ninh nhừ thịt trong nước cốt, sau đó cơm được nấu trong nước thịt này để thu nhận trọn vẹn hương vị. Các gia vị đặc trưng sau đó sẽ được thêm vào để tạo nên một sự hài hòa, mang đậm phong vị Vùng Vịnh Ả Rập. Món ăn này thường được thưởng thức kèm với các loại rau sống, cà chua, chanh mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa vị mặn, chua và cay.

Khobz Al Khameer

Khobz Al Khameer là một loại bánh mỳ có nguồn gốc từ Dubai và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Khobz Al Khameer là một loại bánh mỳ nướng, được làm từ bột mì, men, nước và một số gia vị đặc trưng. Điều đặc biệt của loại bánh này là quá trình lên men kéo dài, cho phép bột được phồng lên và có độ xốp, mịn nhẹ. Sau khi được lên men, bánh sẽ được nướng trên lửa nhỏ, tạo nên một vỏ bánh vàng rộm, giòn tan. Khobz Al Khameer thường được ăn kèm với các món ăn chính như Machboos hoặc các món kho, xào. Nó cũng có thể được thưởng thức riêng như một món ăn vặt hoặc điểm tâm. 

Margoogat

Margoogat là món canh truyền thống nổi bật với sự kết hợp tinh tế của các loại rau quả tươi và gia vị đặc trưng. Quá trình chế biến Margoogat bắt đầu bằng việc rang các loại nguyên liệu như hạt coriander, hạt cần, nghệ và quế cho đến khi thơm lừng. Sau đó, các loại rau như cà chua, hành, cà rốt và súp lơ xanh sẽ được thêm vào và hầm cùng nước cốt. Mùi vị đặc trưng cùng với vị ngọt tự nhiên của rau quả tạo nên một món ăn với hương vị đậm đà và hấp dẫn. Món canh này cũng có thể được ăn kèm với cơm hoặc bánh mì. Nhìn chung, nó không chỉ mang lại sự thơm ngon mà còn chứa đựng những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, trở thành một phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày tại Dubai.

Shakshuka

Shakshuka là món ăn được ảnh hưởng bởi sự đa dạng văn hóa trong khu vực Trung Đông. Shakshuka được chế biến bằng cách nấu trứng gà trong một nồi sốt cà chua. Loại sốt này được làm từ những nguyên liệu đơn giản như cà chua chín, hành tây và các loại gia vị như paprika, cumin, ớt và thảo mộc. tạo nên sự cân bằng giữa vị chua ngọt và cay. Sau khi hoàn thành, Shakshuka sẽ được ăn kèm với bánh mì giòn tan càng khiến thực khách thêm khoái khẩu.

Hy vọng bài viết trên đã mang đến bạn những thông tin hữu ích về nền ẩm thực Dubai. Mong rằng bạn sẽ có một chuyến khám phá đầy tuyệt vời.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145