Abu Dhabi - Thủ Đô Xa Hoa Bậc Nhất UAE

Ngày đăng bài: 27/07/2024

Abu Dhabi là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Nổi tiếng với những tòa nhà cao nhất thế giới, những khu vực siêu sang trọng và những hoạt động giải trí đa dạng. Sau đây, hãy cùng Vietourist khám phá những điều thú vị tại mảnh đất xinh đẹp này nhé!

Giới thiệu chung

Có thể nói, Abu Dhabi là một trong những thành phố quan trọng và giàu có nhất Trung Đông. Nơi đây không chỉ sở hữu những kỷ lục thế giới như tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa hay công viên giải trí nước lớn nhất thế giới Yas Waterworld mà còn có những nét đặc trưng mang đậm bản sắc của người dân địa phương. Cách Dubai khoảng 150km, Abu Dhabi là điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ để mang về những trải nghiệm đầy thú vị

Những địa điểm nổi bật tại thủ đô Abu Dhabi

Đảo Saadiyat 

Đây là một trong những khu phức hợp du lịch được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo. Đảo Saadiyat nổi bật với các công trình kiến trúc độc đáo như Bảo tàng Louvre Abu Dhabi, Trung tâm Nghệ thuật Văn hóa Abu Dhabi và nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể khám phá các bãi biển tuyệt đẹp, tham gia các hoạt động thể thao dưới nước như lặn và chèo thuyền kayak. Có thể nói, đảo Saadiyat là sự kết hợp hoàn hảo giữa di sản văn hóa, nghệ thuật đương đại và các tiện nghi hiện đại, mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên

Cung điện Qasr Al Hosn 

Qasr Al Hosn là một trong những di sản văn hóa quan trọng nhất của thành phố Abu Dhabi. Được xây dựng vào thế kỷ 18, đây là công trình kiến trúc cổ kính bao gồm hai bộ phận chính: Burj Al Laham - tòa tháp canh cổ xưa và Al Hosn - cung điện chính. Kiến trúc của Qasr Al Hosn mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử của vùng Trung Đông được xây dựng hoành tráng bằng đá cẩm thạch, gỗ và những họa tiết truyền thống. Bên cạnh giá trị về kiến trúc, Qasr Al Hosn còn là địa điểm lưu giữ nhiều di sản của người dân UAE, nhờ đó thu hút đông đảo du khách đến tham quan, khám phá và trải nghiệm nét đẹp của công trình này.

Tháp Etihad 

Tháp Etihad là một trong những biểu tượng minh chứng cho sự phát triển và hiện đại của Abu Dhabi. Tọa lạc tại trung tâm thành phố, tháp sở hữu kiến trúc độc đáo với hai tòa nhà cao 305m, được kết nối bởi một cây cầu ở tầng thứ 26. Với những đường nét tinh tế và hài hòa, tháp Etihad không chỉ gây ấn tượng về kiến trúc mà còn được xem là địa điểm thú vị mà du khách không nên bỏ lỡ khi có thể thư giãn tại các không gian nhà hàng, cafe trên tầng cao với tầm nhìn toàn cảnh thành phố, dạo quanh các trung tâm mua sắm, phòng triển lãm nghệ thuật,... 

Các món ăn nổi tiếng mang đậm hương vị của Abu Dhabi

Luqaimat là món ăn truyền thống được ưa chuộng tại Abu Dhabi và các vùng khác của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Luqaimat được làm từ bột mì, trứng, nước, men nở và các gia vị như đinh hương, quế và hạt mùi. Sau khi được nhào nặn thành từng viên nhỏ, chúng được chiên giòn vàng trong dầu nóng. Khi chín, Luqaimat thường được nhúng vào một hỗn hợp mật ong và hạt vừng. Sự kết hợp hài hòa giữa mặn, ngọt và giòn rụm tạo nên hương vị độc đáo của món ăn này.

Machboos là món ăn bắt nguồn từ văn hóa ẩm thực Ả Rập, với các nguyên liệu chính bao gồm gạo, thịt, hải sản và một số gia vị chính như quế, nghệ, hạt mùi, Saffron,... Với hương vị thơm ngon cùng kỹ thuật chế biến tinh tế đã giúp Machboos trở thành một trong những đặc sản ẩm thực không thể bỏ lỡ khi du lịch tại Abu Dhabi.

Ghuzi là một món ăn truyền thống với sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu cổ truyền và kỹ thuật nấu nướng tinh tế. Nguyên liệu chính của Ghuzi là cừu hoặc dê được nhồi đầy các loại gia vị, hạt, quả như đinh hương, hạt mùi, hạt tiêu, quế, saffron và các loại quả khô. Sau khi được nhồi và ướp kỹ lưỡng, nó sẽ được quay chín vàng trên bếp than hoa hoặc lò nướng. Quá trình này tạo ra một lớp vỏ giòn bên ngoài và mềm bên trong với hương vị ngon ngọt. Có thể nói, Ghuzi là một phần không thể thiếu trong di sản ẩm thực đặc sắc của vùng đất Abu Dhabi.

Hy vọng với thông tin về những điểm đến và những món ăn đặc sản trên có thể giúp bạn những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch sắp tới. Nếu bạn còn đang lo lắng về vấn đề thủ tục và hành trình đến vùng đất Abu Dhabi hãy liên hệ Vietourist để được hỗ trợ nhé.

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145