Trước Thềm Giáng Sinh Nhộn Nhịp Tại Canada

Ngày đăng bài: 08/10/2022

Mùa thu dịu dàng đi qua, khắp ngõ ngách từng con hẻm tại Canada lại thay màu áo mới, khoát lên mình sự lạnh lẻo của mùa đông nhưng không hề cô đơn, bởi trước sự báo hiệu gió đông về, khắp nơi mọi nhà đã chuẩn bị cho một mùa Giáng Sinh mới, sự ấm áp của ánh đèn vàng, đỏ thây thế cho sắc màu sặc sở của lá Phong. Cùng VieTourist khám phá vài điều thú vị về lễ Giáng sinh tại Canada.

Không riêng Canada, Giáng sinh là một lễ lớn trong năm của nhiều quốc gia khác trên thế giới như một nét đẹp văn hóa truyền thống và niềm tin Tôn giáo thường được chuẩn bị từ khi mùa đông bắt đầu.

Mùa đông Canada thường bắt đầu vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nhiều nơi bắt đầu từ tháng 11 đến tháng tư. Lúc này tuyết đã phủ khắp các ngỏ ngách và nhiệt độ giảm khá nhanh. Tuy nhiên vẫn không làm giảm được sức nóng của không khí Giáng sinh cùng lúc đó cũng đang ùa về. Hàng ngàn ánh đèn được trang trí cùng tông màu xanh đỏ chủ đạo đã khiến mùa đông cũng trở nên rực rỡ sắc màu.

Một điều khá thú vị về ẩm thực tại Canada, khi vào dịp Giáng Sinh thì lượng gà tây được tiêu thụ khá nhiều và món gà tây nướng mật như trở thành món ăn truyền thống của dịp lễ lớn này. Thời gian đầu ngỗng là thức ăn chính, tuy nhiên nhận thấy gà tây có giá thấp hơn và dễ nuôi hơn thì người dân đã bắt đầu thay đổi lựa chọn. Gà tây thường được nuôi từ đầu xuân đến mùa thu trong khoảng thời gian 7 tháng, trọng lượng đạt được trung bình từ 4.5kg, vừa đủ lớn cho cả gia đình và giúp họ giảm được một phần chi phí do phải chuẩn bị rất nhiều thực phẩm vào dịp Giáng Sinh nên gà tây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng.

Vào dịp này người ta cũng không quên tặng quà cho nhau, hay hình ảnh những đứa trẻ đeo mặt nạ đến rung chuông từng nhà xin bánh kẹo cũng góp phần huyên náo. Đối với người Canada cũng như nhiều nơi khác thì việc tặng quà vào dịp lễ Giáng sinh là điều nhất thiết phải có như một truyền thống. Truyền thống này nhắc nhớ lại niềm vui Tôn giáo ngày Chúa Giesu ra đời, trong niềm hân hoan đó người ta sẽ trao nhau những món quà chúc mừng cũng như trao gửi yêu thương cho người thân và bạn bè. Sau mỗi bữa tiệc, cả gia đình và bạn bè được mời sẽ quay quần và tặng quà cho nhau dưới ánh đèn ấm áp bên lò sưởi hoặc sẽ thông qua ông già Noel để tạo sự thú vị.

Với sự chuẩn bị tỉ mỉ và cầu kì cùng nhiều hoạt động truyền thống đã tăng thêm sự ấm áp trong khí trời giá buốt tại Canada trong dịp lễ Giáng sinh vào mùa đông hằng năm. Nếu du khách vẫn đang băn khoăn chọn cho mình địa điểm đón giáng sinh lý tưởng, hãy tham khảo ngay các tour Giáng sinh mùa đông tại VieTourist nhé!

Hãy là người đánh giá đầu tiên
Tags
0899909145