7 Trải Nghiệm Miễn Phí Ở Melbourne, Úc - Mà Du Khách Không Thể Bỏ Qua

Ngày đăng bài: 12/05/2020

Melbourne là một trong những thành phố lớn tại Úc và là một trong những thành phố có nhiều người Việt Nam đến tham quan du lịch nhất. Melbourne không chỉ thu hút du khách bởi sự hiện đại mà nơi đây còn có sự đan xen giữa các thành phố có nét đẹp cổ xưa. Hơn nữa, Melbourne cũng là thủ phủ của bang Victoria và đồng thời cũng là thành phố sở hữu nền ẩm thực phong phú và những điểm mua sắm khiến bạn không thể không từ chối với những thương hiệu nổi tiếng nơi đây.

Tại Melbourne có rất nhiều điểm tham quan miễn phí mà du khách có thể thỏa sức khám phá và vui chơi cả ngày. Hãy cùng VieTourist điểm qua nhé :

1. Xe Bus miễn phí dành cho khách du lịch : khách du lịch tại Melbourne, bạn sẽ được hưởng một ưu đãi cực lớn đó chính là đi xe bus vòng quanh thành phố mà không hề mất phí. Xe bus sẽ chạy qua rất nhiều điểm du lịch chính của thành phố như Bảo tàng Melbourne, vườn Carlton, chợ Nữ hoàng Victoria, Trung tâm hải dương Melbourne, Bảo tàng nhập cư, Vườn thực vật quốc gia, phố người Hoa,..

Xe Bus miễn phí dành cho khách du lịch

2. Tàu điện City Circle miễn phí : Tàu điện ngầm là biểu tượng của thành phố khi bạn chỉ cần mất 30 phút để dạo quanh Melbourne miễn phí và điều tuyệt vời hơn đó là không hạn chế số lần lên xuống. Màu đỏ và vàng là hai màu sắc chính của tàu điện ngầm City Circle nên không khó để bạn tìm được phương tiện này.

Tàu điện City Circle miễn phí

3. Ngắm nhìn dòng sông Yarra : Con sông Yarra được ví như linh hồn của thành phố. Hai bên bờ sông là những điểm tham quan và những nơi để bạn hòa mình vào các hoạt động dã ngoại như: nướng thịt, câu cá, bơi thuyền. Hơn nữa, tại đây còn có những con đường dành cho người đi xe đạp và dạo bộ ngắm cảnh. Bên cạnh đó, sông Yarra còn là nơi khơi dậy tâm hồn của các nghệ sỹ với nền nghệ thuật ngoài trời. Khi đến đây, du khách không những thỏa thích khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn ngắm nhìn các bức tượng, tranh, kiến trúc và không gian âm thanh sống động.

Ngắm nhìn dòng sông Yarra

4. Triển lãm quốc gia Victoria NGV International : là một trong những bảo tàng nghệ thuật công cộng lâu đời và sở hữu bộ sưu tập quan trọng nhất của đất nước này. Đến tham quan bảo tàng này như bạn một lần quay ngược thời gian trở về với quá khứ lịch sử Melbourne để cùng khám phá các đồ vật như: cổ vật Ai Cập, nghệ thuật Châu Á cổ đại, Ba Rốc và nghệ thuật đương đại. Ngoài ra, bạn có thể khám phá trung tâm Ian Potter, là nơi trưng bày lịch sử nghệ thuật Australia từ thời xa xưa đến đương đại bao gồm như: nhiếp ảnh, tài liệu in ấn, hội họa, thời trang, nghệ thuật trang trí… Đặc biệt bảo tàng mở cửa hàng ngày từ 10h sáng đến 5h chiều, bạn có thể ghé thăm nơi đây bất kỳ thời gian nào nằm trong quy định.

Triển lãm quốc gia Victoria NGV International

5. Trung tâm ảnh động Australian : được xem là nơi đầu tiên trên thế giới trưng bày các hiện vật liên quan đến hình ảnh động, khi đến đây bạn có thể khám phá những hình ảnh từ chiếu bóng thuở ban đầu tới các loại hình truyền thông số mới nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể đến rạp chiếu đa chức năng, như gallery có màn hình rộng lớn nhất trên thế giới chuyên phục vụ các triển lãm trao đổi, các hoạt động công cộng.

Trung tâm ảnh động Australian

6. Khám phá cụm vườn thực vật Royal Botanic Garden : khu vườn thực vật này chỉ rộng với diện tích khoảng 35 ha và tọa lạc gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây là một trong những top vườn thực vật đẹp nhất trên thế giới. Vườn thực vật Royal Botanic Garden, không những là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng lý tưởng mà bạn còn được tham gia vào các lớp hướng dẫn đi bộ hoặc hướng dẫn tự đi qua audio. Nếu bạn có nhã ý muốn ghé thăm khu vườn này thì hãy tham khảo thông tin về lịch giờ mở cửa của nơi đây để thuận tiện tham quan.

Khám phá cụm vườn thực vật Royal Botanic Garden

7. Trung tâm nghệ thuật đương đại Australia : du khách có thể ghé thăm Trung Tâm nghệ thuật đương đại Úc để chiệm ngưỡng các thể loại nhiếp ảnh, video, hình ảnh điện tử, hội họa, điêu khắc hay những tiến bộ về âm thanh, chuyển động ảnh….

Trung tâm nghệ thuật đương đại Australia

--- Theo Ngọc Anh ---

5 (100%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145