7 Địa Điểm Ngắm Mùa Thu Tuyệt Đẹp Ở Nhật Bản

Ngày đăng bài: 17/07/2020

Chia tay với cái nóng oi ả của mùa hè, mùa thu có lẽ là thời điểm được mong chờ nhất trong năm với thời tiết mát mẻ, ôn hòa cùng sự chuyển mình kì diệu của thiên nhiên. Những tán lá từ từ rũ bỏ màu xanh quen thuộc để khoác lên mình những màu sắc rực rỡ, vàng, đỏ, nâu,… báo hiệu mùa thu đã về. Nếu bạn nghĩ Nhật Bản chỉ có hoa anh đào vào mùa xuân hoặc mưa tuyết ảo diệu vào mùa đông thì mùa thu cũng là một trong những mùa Nhật Bản lãng mạn nhất. Cùng VieTourist khám phá những địa điểm ngắm mùa thu ở Nhật nhé :

  1. Chùa Jingo :

Chùa Jingo là ngôi chùa xây trên ngọn núi Takao, nằm ở phía Tây Bắc của thành phố Kyoto. Chùa nằm khá xa thành phố, ít khách tham quan nên khung cảnh êm đềm và yên tĩnh hơn. Sau khi đi bộ lên con dốc khoảng 400 bậc thang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những khung cảnh lá đỏ đẹp nhất Nhật Bản. Vượt qua con dốc bước vào khuôn viên bên trong, bạn sẽ thấy nhiều gian nhà nhỏ cho du khách nghỉ ngơi uống trà. Đi hết khuôn viên chùa khoảng 5 phút, bạn sẽ đến khu rừng với khe suối Kin-un len lỏi giữa hai vách núi. Đây cũng là một trong các điểm tham quan đẹp của núi Takao. Vào mùa cao điểm của lá đỏ, chùa Jingo thắp sáng đèn vào buổi tối.

Thời điểm lý tưởng để ngắm lá đỏ là đầu tháng 11 đến giữa tháng 11.

  1. Công viên Showa Kinen :

Mùa thu ở Tokyo sẽ là không trọn vẹn, nếu thiếu đi công viên Showa Kinen. Nằm cách trung tâm Tokyo 30 phút đi tàu và là công viên lớn nhất ở Tokyo, công viên Showa Kinen thật sự là một nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng sắc lá thu ở Nhật vì có rất nhiều loại cây và hoa được trồng rộng khắp công viên. Đặc biệt, công viên còn nổi tiếng vì con đường trải đầy lá vàng rực rỡ từ cây Gingko. Con đường này dài khoảng 300 mét và nằm ở phía tây của công viên. Nghe đồn nắm tay người yêu đi hết con đường này, các bạn sẽ có cơ hội nắm tay nhau đi hết cả quãng đường về. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm con đường lá vàng của cây Gingko là giữa tháng 11. Tới đây, bạn có thể dã ngoại, tổ chức tiệc BBQ và chơi các môn thể thao, thư giãn và đi tàu điện quanh công viên. Đây quả là một lựa chọn hoàn hảo để tạm lánh xa Tokyo đông đúc.

Địa điểm ngắm mùa thu ở Nhật Bản

  1. Công viên giải trí Q-Highland :

Có một mùa thu đẹp như truyền thuyết cách Tokyo chỉ 105 phút đi xe buýt, đó là mùa thu ở Fuji-Q-Highland Nhật Bản, nằm dưới chân núi Phú Sĩ và ngôi làng Cổ Oshino Hakkai. Fuji-Q Highland là công viên giải trí vô cùng nổi tiếng với giới trẻ trong lẫn ngoài nước. Đặc sắc nhất ở đây là những trò chơi cảm giác mạnh và tàu lượn siêu tốc được ghi vào sách Kỷ lục Thế giới Guinness bởi độ cao, tốc độ và vòng lượn như FUJIYAMA, Takabisha, Eejanaika,... Ngoài ra còn có rất nhiều trò chơi hấp dẫn khác như mê cung khổng lồ, nhà ma, khu nhà La Ville de Gaspard et Lisa được thiết kế theo ý tưởng chủ đạo như quyển sách tranh Pháp.

Tới đây bạn vừa có thể ngắm toàn cảnh núi Phú Sĩ, chơi các trò chơi giải trí hấp dẫn mà còn chụp được nhiều bộ hình xinh như mộng trên cao nữa đó nhé.

  1. Công viên quốc gia Shinjuku Gyoen :

Công viên Shinjuku Gyoen có lẽ đã quá nổi tiếng dù đến vào bất cứ thời điểm nào trong năm, bạn cũng có thể hoà mình vào giữa chốn thiên nhiên tươi đẹp và bình yên vô cùng. Mùa thu đến, nơi đây lại trở nên lãng mạn hơn cả.

Công viên Shinjuku Gyoen rộng 58.3 hecta, nằm giữa quận Shibuya và Shinjuku. Shinjuku Gyoen được xây dựng là công viên của Hoàng gia khoảng 100 năm trước đây ( năm 1906), và từ năm 1949, công viên được mở cửa cho công chúng chính thức tham quan. Trong khuôn viên có hơn 10.000 cây cổ thụ. Đặc biệt, có những cây được du nhập vào Nhật Bản đầu tiên như Tulip, ngô đồng, Himalaya, cây gỗ bách, được cho là vẻ đẹp đặc trưng của vườn Nhật Bản.

Shinjuku Gyoen có 3 khu vườn chính đó là "Vườn Nhật Bản", "Vườn theo phong cách Anh", "Vườn theo phong cách Pháp". Bạn có thể ngắm phong cảnh của ba khu vườn với phong cách hoàn toàn khác nhau cùng một lúc là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Shinjuku Gyoen. Mùa thu tới, từng hàng cây trong công viên ngả một màu vàng rực rỡ, người ta cũng khéo léo đặt những chiếc ghế dài dưới những hàng cây để bạn có thể cảm nhận nắng chiều hoàng hôn rực rỡ của mùa thu. Dưới những tán cây yên tĩnh, đọc sách hay truyện trò tâm sự cùng bạn bè quả là một khung cảnh lãng mạn như trong bộ phim tình cảm nào đó.

Có một lưu ý nhỏ cho bạn đó là công viên cấm dẫn theo súc vật vào công viên, và mang theo rượu bia, xe 3 bánh, xe đạp, cũng như các hành vi làm tổn thương động thực vật, chơi thể thao như đá bóng, cầu lông, trượt băng, trượt patin...

Địa điểm ngắm mùa thu ở Nhật Bản

  1. Công viên Minoo :

Công viên Minoo được mệnh danh là địa điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Osaka. Đi về phía bắc trung tâm Osaka khoảng 30 phút bằng tàu hỏa, bạn sẽ đến Công viên Minoo - công viên quốc gia với cảnh quan thiên nhiên phong phú và đa dạng. Nằm ở khu đất rộng đến 83,3 ha, từ cửa vào công viên các bạn có thể đi bộ dọc theo con sông, dạo bộ 2,8 km đến dòng thác Mino. Con đường dẫn đến thác Mino được gọi là "Takimichi", con đường này được mở rộng khoảng 3 km xuyên qua một thung lũng dọc theo dòng sông Minoo, bắt đầu gần nhà ga Hankyu Minoo và đi tới thác nước Minoo. Với độ cao 33m, thác nước này cũng là điểm tham quan nổi tiếng hấp dẫn khách du lịch Osaka. Trên đường, du khách còn có thể ghé vào tham quan ngôi đền Ryuanji.

  1. Lâu đài Osaka :

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Osaka, Công viên lâu đài Osaka là công viên có diện tích khổng lồ và chứng kiến lịch sử thăng trầm của nơi đây. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn của Osaka, thu thú đông đảo du khách trong và ngoài nước, lâu đài này cùng với lâu đài Nagoya và lâu đài Kumamoto tạo thành Tam đại danh thành của Nhật Bản. 

Lâu đài Osaka được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 16 để làm nơi cư ngụ của Toyotomi Hideyoshi (※1) - vị lãnh chúa đã thống nhất Nhật Bản thời bấy giờ. Từ lúc khởi công đến khi hoàn thành mất hơn 16 năm, lâu đài có kích thước khổng lồ và được xem là một trong những biểu tượng của đất nước Nhật Bản.

Vào mùa thu, toàn bộ lâu đài như được cuộn trong tấm màn nhung màu vàng đỏ. Những bức tường đá cổ kính, tráng lệ tạo nên một sắc thái mùa thu đầy mê hoặc.

Địa điểm ngắm mùa thu ở Nhật Bản

  1. Đại lộ Metasequoia Namiki, Shiga :

Đại lộ Metasequoia Namiki đã được ca ngợi là một trong những quang cảnh cây thay lá phổ biến nhất của Nhật Bản. Con đường thẳng dài 2.4km này được bao bọc bởi khoảng 500 cây Metasequoia, được sắp xếp gọn gàng bên cạnh nhau chuyển sang màu xanh lá cây từ xanh lá cây đến xanh tươi vào cuối tháng 11. Các cành cây mở rộng và tạo thành một tán cây tuyệt đẹp trên đường, tạo ra một bầu không khí thơ mộng.          

Nếu có cơ hội, nhất định bạn phải đến Nhật Bản vào mùa thu và ghé thăm một trong những địa điểm mà VieTourist gợi ý nhé. Để biết thêm và các địa điểm « check-in » hot tại Nhật Bản cũng như tour du lịch Nhật Bản, vui lòng truy cập website www.vietourist.com.vn hoặc liên hệ vào hotline của VieTourist với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145