10 Chiêu Trò Lừa Đảo, Trộm Cắp Cần Đề Phòng Khi Du Lịch Châu Âu

Ngày đăng bài: 11/05/2020

Châu Âu với nhiều cảnh đẹp, kiến trúc độc đáo, văn hóa đa dạng,... luôn là điểm đến rất được yêu thích của du khách Việt Nam với lượng khách mỗi năm đến Châu Âu không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, những năm gần đây vì số lượng du khách quá đông - Là điều kiện thuận lợi để kẻ gian hoạt động, nên đã có nhiều du khách đã bị lừa đảo, mất trộm đồ, thậm chí mất cả hộ chiếu trong lúc mất cảnh giác, dẫn đến chuyến đi bị ảnh hưởng nghiêm trọng. VieTourist xin chia sẻ đến Quý khách 10 chiêu trò lừa đảo trộm cắp tại Châu Âu mà bạn nên biết để tránh gặp rắc rối khi khám phá Châu Âu.

Lừa đảo ở Châu Âu

1/ Đánh lạc hướng sự chú ý :

Hỏi đường, bắt chuyện, vô tình đụng chạm… Thường xảy ra ở nơi đông đúc như khu vực thắng cảnh nổi tiếng, ga tàu, trên tàu xe, bến chợ hoặc đường vắng vẻ.

=> Lời khuyên: Hạn chế tiếp xúc với người lạ dù là người rất đẹp và thu hút.

Đồ đạc phải dính theo người. Chỉ một phút lơ đãng như nói chuyện, ngủ quên là có thể bị là nạn nhân.

2/ Xin chữ ký hoặc vận động từ thiện :

Những người này sẽ nói họ đang quyên tiền cho hội người mù, người điếc nên cần tấm lòng hảo tâm của bạn. Tuy nhiên, thực tế chẳng có hội nào, những đồng tiền quyên góp sẽ về hết túi của họ. Trong khi bạn đang mải mê đọc hoặc ký những tờ giấy xác nhận từ thiện, sẽ có kẻ tranh thủ trộm đồ từ sau.

3/ Đám đông trên tàu điện :

Các chuyến tàu tại Châu Âu thường hay rơi vào tình trạng đông nghẹt khách. "Đội hình" phổ biến nhất của bọn trộm là khoảng 4-6 đứa trẻ. Chúng chạy vào giữa đám đông trên tàu, cố gắng lấy món đồ đã nhắm trước rồi nhảy ra trước khi cửa đóng. Vì thế, ngay cả nếu bạn có nhận ra, mọi thứ cũng đã quá trễ bởi tàu đã rời ga.

4/ Đánh lạc hướng ở cây ATM :

Bạn phải thực sự cẩn trọng khi đi rút tiền tại cây ATM một mình bởi bọn trộm có thể đang theo dõi và chuẩn bị giở trò. Ngay khi bạn nhập xong mã PIN, sẽ có hai tên áp sát lại gần. Tên đứng trước mặt sẽ thu hút sự chú ý bằng nhiều cách như đẩy vai, hỏi chuyện khiến bạn không thể tập trung vào màn hình. Tên đằng sau nhanh tay ấn số tiền lớn nhất có thể rút rồi cầm tiền "cao chạy xa bay".

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý che kĩ mà PIN khi nhập bởi rất có thể bọn trộm đã gắn camera giấu kín để soi mật khẩu. Sau đó, chúng sẽ chờ thời cơ để trộm thẻ ngân hàng của bạn và rút sạch tiền.

Đánh lạc hướng sự chú ý

5/ Nhặt đồ giùm :

Một tên sẽ giả vờ đánh rơi đồ trước mặt bạn. Trong khi bạn đang cúi xuống nhặt hộ, tên còn lại từ sau sẽ nhanh tay chôm chỉa tất cả những gì có thể. Nói vậy không có nghĩa bạn nên từ chối giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, trong bất kỳ trường hợp nào, bạn cũng cần có ý thức tự giữ gìn tài sản của mình

6/ Bị giật túi :

Nhất là các khách du lịch nữ , thích chụp hình, đôi lúc mải mê không để ý , sẽ bị trộm để ý và nhanh chóng giật đi mất. V

7/ Bán vòng tay , quà lưu niệm :

Bọn trộm sẽ chào mời bạn các món hàng kỉ niệm, vòng tay … lúc bạn k để ý sẽ nhanh chóng đeo vào tay bạn. Khi bạn tập trung mở ra thì lúc đó có thể túi bạn đã không cánh mà bay.

8/ Trẻ sơ sinh :

Có 1 người ẵm “em bé sơ sinh “ sẽ chạy nhanh về phía bạn , đưa vào người bạn. Theo phản xạ và thấy là em bé, bạn sẽ phải ẵm. Nhân lúc đó đồng bọn của chúng sẽ móc túi bạn. Và sau cùng “ em bé” chỉ là búp bê .

Đánh lạc hướng sự chú ý

9/ Vết bẩn trên quần áo hoặc vali :

Có 1 sự sắp xếp trước nào đó, sẽ có vết bẩn mà bạn không hay biết trên đồ của bạn, sau đó sẽ có người đến chỉ cho bạn. Trong lúc bạn lúi cúi lau, thì cũng là lúc ví tiền của bạn bay mất.

10/ Chụp hình giùm :

Nạn nhân của tình huống này thường là những du khách đi một mình hoặc 2 người. Sẽ có 1 người với khuôn mặt thân thiện đến và đề nghị chụp hình giùm bạn.

Sau đó hoặc là đòi tiền công, hoặc là cướp chiếc máy ảnh/điện thoại của bạn chạy mất.

--- Theo Hiền Phạm ---

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145