Những Lưu Ý Cần Biết Khi Lựa Chọn Tham Quan Thành Vatican

Ngày đăng bài: 03/06/2020

Thành Vatican là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ bao gồm một vùng đất có tường bao kín nằm trong lòng thành phố Rome, Ý. Với diện tích khoảng 44 héc-ta, và dân số khoảng 1000 người, khiến Vatican được quốc tế công nhận là thành phố, quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới về diện tích và dân số. Vatican được xếp vào trong danh sách những điểm tham quan được du khách ghé nhiều nhất tại Rome, Italy. Trung bình mỗi ngày Vatican đón khoảng 25.000 lượt khách ghé thăm. Chính vì lẽ đó sự đông đúc luôn thường trực tại nơi đây với hàng dài người xếp hàng để có thể ghé tham quan.

Thành Vatican

Thành Vatican

  • Thời điểm du lịch Vatican tuyệt nhất vào tháng 4, 5, 9 và tháng 10. Lúc này khách du lịch thưa dần, ngày dài và nắng.

  • Thời tiết ở Vatican êm dịu, đặc trưng của khí hậu là có nhiều sương mù đọng lại. Mưa tuyết xuất hiện nhiều vào tháng 9, tháng 10. Mùa hè khô và nóng từ tháng 5 đến tháng 8.

  • Vatican nằm gọn trong lòng Rome, việc di chuyển từ Rome đến Vatican là rất dễ dàng. Du khách có thể sử dụng tàu điện, xe bus, taxi hoặc đi bộ.

  • Điểm nhấn khi du lịch thành Vatican đó là nằm trong vùng linh thiêng nhất Công giáo, những địa điểm nổi tiếng ở Vatican đó là : Nhà nguyện Sistine, Quảng trường Thánh Peter, Bảo tàng Vatican,… Lưu ý, Vatican là khu vực linh thiêng, du khách ghé tham quan cần ăn mặc lịch sự. Nên mặc những trang phục che vai, đùi,… Tuyệt đối không được mặc váy ngắn hay quần short ngắn.

  • Các địa điểm tham quan trong thành Vatican là bảo tàng thường đóng cửa lúc 6h tối.

--- Theo Hiền Trần ---

4 (80%) 2 votes
. Có 2 người đánh giá
0899909145