Bỏ Túi Địa Điểm Tham Quan Tại Danh Thắng Ngũ Hành Sơn

Ngày đăng bài: 06/05/2023

Đà Nẵng - một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam được du khách lựa chọn ghé thăm hàng năm với hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, không chỉ bởi sự tiện nghi mà còn bởi những điểm tham quan hấp dẫn như Bà Nà Hills, Linh Ứng tự…Ngoài ra có thể kết hợp du lịch Phố Cổ Hội An và du lịch Huế. Một trong những điểm du lịch không thể thiếu trong danh sách điểm dừng chân của Đà Nẵng chính là danh thắng Ngũ Hành Sơn - cụm di tích du lịch tâm linh của thành phố.

Quần thể thắng cảnh Ngũ Hành Sơn nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng. Mặt dù gọi Ngũ hành sơn nhưng thật chất có đến 6 ngọn núi tọa lạc tại đây gồm: Kim sơn, Mộc sơn, Thủy sơn, Hỏa sơn, Thổ sơn trong đó Hỏa sơn tách ra thành hai núi là Âm Hỏa sơn và Dương Hỏa sơn. Một điều khá thú vị ở các ngọn núi này khi nói về Mộc sơn lại là ngọn núi ít cây và hoang sơ nhất so với những ngọn núi còn lại. Thủy sơn là hòn núi lớn nhất và là trung tâm du lịch của cả cụm di tích này. Cùng Vietourist điểm qua những điểm tham quan nổi bật nhé!

1/ Linh Ứng Tự

Đà Nẵng tổng cộng có 3 ngôi Chùa Linh Ứng tại các điểm: Bà Nà Hills, Bán đảo Sơn trà và Chùa Linh Ứng tại núi Thủy - Ngũ Hành Sơn, cũng là ngôi chùa cổ nhất và được xem là Quốc tự, được xây dựng theo lối kiến trúc phương đông cùng nét cổ kính đặc trưng đã góp phần tô thêm điểm nhấn cho ngôi Chùa này.

Tương truyền rằng, Chùa được xây dựng vào những năm 1740 - 1780, ban đầu chỉ là một chiếc am nhỏ có tên là Dưỡng Chơn Am bởi một vị ẩn sĩ, sau này khi Vua Minh Mạng đến sửa sang Chùa chiền trên núi thì cho phục dựng lại am và đặt tên là Ứng Chơn Tự, Đến năm Thành Thái thứ 3 (1891), do kỵ húy nên chùa Ứng Chơn đã đổi lại thành tên chùa Linh Ứng và được ghi lại trên một tấm hoành phi: “Cải tứ Linh Ứng tự, Thành Thái tam niên” và cái tên Linh Ứng được gọi cho đến nay. 

Ngoài ra vẫn còn những ngôi chùa khác như Tam Thai, Tam Tôn…

2/ Động Huyền Không

Động Huyền Không cao khoảng 30m và rộng, trên trần động có một khoảng trống hình tròn, ánh sáng theo đó tràn vào làm cho động thêm lung linh huyền ảo. Nhìn xung quanh vách động du khách sẽ thấy những thạch nhũ chảy dài tạo nên những hình tượng thú vị như những động vật được chạm khắc tinh tế bên trên đó.

Bên trong động có bàn thờ Phật Thích Ca, ở dưới là bàn thờ Địa Tạng Vương. Bên góc phải động có miếu thờ bà Lôi Phi và bên góc trái động có miếu thờ bà Ngọc Phi, các tượng này đều bằng đá sa thạch. Một số hang động khác gần đó như: Động Hóa Nghiêm, Tàng Chân, Bàn Cờ….

3/ Vọng Hải Đài - Vọng Giang Đài

Vọng Hải Đài hay còn gọi là Đài ngắm biển nằm cạnh Tháp Xá Lợi và chùa Linh Ứng, từng là nơi Vua Minh Mạng lui tới để thưởng ngoạn phong cảnh núi non. Chính giữa có một tấm bia cổ bằng đá Trà Kiệu cao khoảng 02m, khắc 03 chữ Hán đọc là Vọng Hải Đài, bên cạnh có khắc hàng chữ nhỏ “Minh mạng thập bát niên thất nguyệt cát nhật”.

Vọng Giang đài cũng được làm bằng đá sa thạch và khắc 3 chữ Vọng Giang đài kèm dòng chữ nhỏ "Minh Mạng thập bát niên thất nguyệt cát nhật”, nghĩa là “bia được lập vào ngày tốt, tháng 7 năm Minh Mạng thứ 18. Tại đây du khách có thể nhìn ra được sông Cổ Cò, là con sông nổi tiếng trong lịch sử thương mại trước đây của Xứ Quảng và ngắm được các hòn núi còn lại của Ngũ hành sơn.

Vẫn còn hiều điểm tham quan với những câu chuyện thu vị ẩn sau các địa danh, hãy chọn cho mình thời gian thích hợp để cùng khám phá quần thể di tích nổi tiếng này nhé!

Nguồn/Ảnh: Sưu tầm

 
5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145