Tết Của Người Việt Ở Mỹ Như Thế Nào?

Ngày đăng bài: 12/12/2018

Tết nguyên đán dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm của bất cứ người Việt nào trên thế giới, đặc biệt tại Mỹ, nơi có số lượng lớn người Việt định cư. 

Tết của người Việt ở Mỹ như thế nào? Các hoạt động tết cổ truyền của cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng diễn ra nhộn nhịp như tại Việt Nam. Các khu chợ Việt tấp nập người mua sắm với đầy đủ các mặt hàng hoa quả, bánh mức và các mặt hàng Tết. Đặc biệt bánh chưng, bánh tét và các loại mức tết cũng không thể thiếu. Chợ hoa tết cũng bày bán đầy đủ các loại hoa như hoa mai, hoa lan, hoa cúc.. được các nghệ nhân chăm sóc cẩn thận dùng để trang trí không gian ngày tết.

Tết của người Việt ở Mỹ

Tết là khoảng thời gian cả gia đình người Việt tại đây quây quần bên mâm cơm ngày tết, cùng nhau chia sẻ cái bánh chưng, bánh tét ngày tết, trao cho nhau những lời chúc mừng với những điều tốt đẹp nhất trong năm mới, những phong bì lì xì may mắn ngày tết để cùng nhau mong ước một năm mới tràn đầy may mắn, vạn sự như ý. Năm mới mọi người thường đi thăm hỏi gia đình, họ hàng, bạn bè hoặc tổ chức các buổi tiệc ăn uống nhộn nhịp. Mỗi dịp xuân sang tết đến dù bất kì nơi đâu đây cũng là dịp thiêng liêng gắn kết con người với nhau một cách vô hình.

Tết người Việt ở Mỹ nổi bật, độc đáo với những hoạt động sôi nổi như:

Hội chợ tết Asia Times Square diễn ra tại thành phố Grand Prairie thuộc bang Texas, một trong những lễ hội Tết lớn nhất của kiều bào Việt tại Mỹ với các hoạt động đậm chất truyền thống tết như múa lân hay các tiết mục đậm chất dân tộc như múa nón, trình diễn áo dài Việt Nam, các buổi biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Đây được xem như một lễ hội diễn ra hàng năm phát huy truyền thống văn hóa châu Á, nâng cao tinh thấn đoàn kết đa dân tộc.

Tại bắc California có lễ hội người việt đón tết tại San Jose, lễ hội được tổ chức tại phiên chợ quận Santa Clara thu hút hàng ngàn người tham dự, những con phố trung tâm tràn ngập sắc đỏ ngày tết.

Về phía nam California tại khu Little Sài Gòn càng nhộn nhịp và là nơi tập trung cộng đồng người Việt đông nhất tại bang California. Các khu chợ tết luôn đông vui, tấp nập: chợ Tân Mai, khu Thương Xá Phước Lộc Thọ tự do tham quan và mua sắm tại các cửa hàng, quán ăn do chính cộng đồng người Việt Nam làm chủ là nơi hội họp hàng năm mỗi dịp lễ tết của cộng đồng người Việt sinh sống tại Hoa Kỳ. Từ ngày 12 đến 14 là thời gian diễn ra hội chợ tất niên.

Tết của người việt ở Mỹ

Chợ hoa xuân cũng được tổ trên đại lộ Bolsa thương xá Phúc Lộc Thọ. Các hoạt động diễu hành tết Parade với quy mô lớn.

Georgia một tiểu bang nằm tại miền Đông Nam Hoa Kỳ cũng có khá đông người Việt sinh sống, vì thế các hoạt động lễ tết cũng được chuẩn bị hết sức chu đáo, sôi động, náo nhiệt không khí ngày tết.

Tại Houston Texas với hơn 100 000 người Việt sinh sống nên rất đa dạng các hoạt động tết cổ truyền, thường diễn ra từ 2 đến 3 tuần trước tết, có nhiều hàng hóa về bánh mức, bánh kẹo, bánh chưng ngày tết.

Cộng đồng người Việt ở quận Cam thường tập trung tại các thành phố lớn Westminster, Garden Grove, Fountain Valley hay Anna với các hoạt động chào đón năm mới nhộn nhịp. Tết tại Mỹ thật sự là một trải nghiệm mới với sự khởi đầu mới cho những du khách lựa chọn du lịch Hoa Kỳ trong thời điểm đặc biệt này..

3 (60%) 3 votes
. Có 3 người đánh giá
0899909145