Kinh Nghiệm Du Lịch Canada Vào Mùa Đông

Ngày đăng bài: 01/10/2017

Mùa đông ở Canada khá lạnh, song đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho những khách du lịch đến từ vùng nhiệt đới khám phá những điều thú vị ở Canada.  Khí hậu ở Canada khá đa dạng, nhiệt độ và lượng mưa tùy thuộc vào từng miền và mùa, nhưng vẫn có 4 mùa rõ rệt. Nhiệt độ mùa hè vào ban ngày có thể lên tới 35 độ C, thậm chí cao hơn. Còn vào mùa đông ở phần lớn các miền của đất nước nhiệt độ cả ngày và đêm thường dưới 0 độ C. Ở một số nơi, nhiệt độ còn xuống thấp hơn -25 độ C. Có thể nói mùa đông ở phần lớn Canada, tuyết phủ trắng khắp nơi. Vùng càng cao và càng về phía Bắc, mùa đông càng dài và lạnh hơn.

Mùa đông ở Canada

Mùa đông tại Canada tuyết trắng phủ khắp nơi

Mùa đông tại Canada kéo dài từ cuối tháng 11 đến tháng 4 năm sau, tuy nhiên nhiệt độ sẽ thay đổi theo khu vực. Song nhiệt độ chưa phải là thước đo chính xác của độ lạnh ở Canada, mà còn phụ thuộc cả vào yếu tố tốc độ gió. Vào những ngày có gió mạnh (60 – 80 km/giờ) kết hợp nhiệt độ -20 độ C, độ lạnh có thể xuống đến -30 độ hay -35 độ C.

Để thích nghi với thời tiết, tại Canada hệ thống sưởi được lắp đặt trong nhà và cả trong xe hơi. Hệ thống giao thông công cộng cũng được sưởi ấm. Một số thành phố còn lắp đặt lò sưởi cho các lối đi bộ từ các tòa nhà đến trường học. Vì thế mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường ngay cả vào những ngày nhiệt độ xuống thấp. 

Ở Canada vào mùa đông mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường ngay cả vào những ngày nhiệt độ xuống thấp

Khi mùa đông ở Canada bắt đầu, cũng là thời gian gần cuối năm, học sinh, sinh viên chuẩn bị kết thúc những kì thi quan trọng. Sau đó là những kì nghĩ lễ và chào đón năm mới. Trong khoảng thời gian này, có rất nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí diễn ra khắp đất nước, phổ biến là trượt băng ngoài trời, trượt tuyết, ngắm cảnh trên xe trượt tuyết…

Các hoạt động ngoài trời này thu hút sự hào hứng tham gia của đông đảo khách du lịch, đặc biệt là những người đến từ các nước nhiệt đới. Các sườn núi thoai thoải với lớp tuyết dày cùng không khí trong lành ở Canada chính là thiên đường của những người mê trượt tuyết. Một môn thể thao đặc trưng khác không thể không kể đến ở Canada vào mùa đông đó là khúc côn cầu (hockey). Đây được xem là biểu tượng của Canada và là môn thể thao thu hút nhiều người xem nhất ở quốc gia Bắc Mỹ này.

Mùa đông ở Canada

Để tham gia các hoạt động ngoài trời vào mùa đông tại Canada, giữ ấm cho cơ thể là điều rất quan trọng.

Tuy nhiên, để tham gia các trò chơi ngoài trời, bạn cần đội mũ che kín đầu, vì hơi nóng trong người bạn thoát ra ngoài 80% là theo hai bộ phận này và đeo găng, mang ủng cao, quấn khăn choàng cổ để không bị ốm. Ngày nay, các trang phục giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông thường được làm bằng chất liệu tổng hợp nên không còn nặng nề như trước mà vẫn ấm áp, lại rất thời trang.

Vào mùa đông, khách du lịch Canada còn có dịp tham quan sân trượt băng dài nhất thế giới, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nằm tại thủ đô Ottawa. Sân trượt băng này chính là kênh đào Rideau - một trong 800 di sản thế giới tại Canada đã được UNESCO công nhận. Với mặt nước đóng băng dày đến 30cm, đã tạo thành địa điểm lý tưởng cho hàng ngàn du khách đổ về chiêm ngưỡng, chụp ảnh và trượt băng.

Nếu không tham gia trượt tuyết, bạn có thể ngồi cáp treo lên đỉnh núi, để thử cảm giác chênh vênh giữa bốn bề tuyết trắng và gió lồng lộng thổi. Sau khi tham gia các hoạt động ngoài trời, bạn có thể thư giãn ở các phòng tắm nước khoáng nóng với bốn bề lắp kính. Đây cũng là thú tiêu khiển của người dân địa phương vào mùa đông.

Ngắm cực quang tại thành phố Yellowknife

Mùa đông tại Canada không quá lạnh lẽo, khủng khiếp như mường tượng của nhiều người. Ngược lại, đây lại là quãng thời gian để người dân bản địa và khách du lịch có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Tuy nhiên, vẫn có một lưu ý nhỏ là bạn phải giữ ấm cơ thể, đừng vì yếu tố thời trang mà đi giày cao gót hay để đầu trần khi ra bên ngoài… chỉ thế là đủ.

5 (100%) 1 votes
. Có 1 người đánh giá
0899909145